“โมเว่นพิค” ไอศกรีมระดับโลกจากสวิสเซอร์แลนด์รุกตลาดเอเซีย ประเดิมประเทศไทย เจาะกลุ่มซุปเปอร์พรีเมี่ยมผ่านโรงแรมชั้นนำ 5 ดาว

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 17:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--วีม คอมมูนิเคชั่น
“โมเว่นพิค” (Movenpick) ไอศกรีมระดับโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เปิดแผนรุกตลาดเอเชีย พร้อมขยายฐานการตลาดในประเทศไทยอย่างชัดเจน ระบุชัดเป็นเจ้าแรกที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับท็อปเอนด์โดยไม่มีคู่แข่ง พร้อมชูจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่าง จากการเป็นไอศกรีมที่มีส่วนผสมทุกอย่างที่คัดสรรจากผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติชั้นดี อาทิ เม็ดโกโก้จากเมืองมาราไคโบ้ ประเทศเวเนซูเอล่า, วานิลาแท้จากมาดากัสก้า, น้ำเชื่อมเมเปิ้ลจากแคนาดา รวมถึงการใช้ผลไม้อย่างสตรอเบอร์รี่, ผลเบอร์รี่ชั้นดีที่มีความสดอร่อย ผสมผสานสูตรลับฉบับดั้งเดิมที่สร้างความอร่อยที่แตกต่าง ประเดิมวางตลาดในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว และซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ ตั้งเป้าสร้างยอดขายกว่า 50 ล้านบาทภายในสิ้นปีหน้า
มร. โอลิเวียร์ จาคูโบวิซ (Olivier Jakubowicz) ผู้จัดการประจำประเทศไทย โมเว่นพิค (สวิสเซอร์แลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โมเว่นพิค” (Movenpick) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไอศกรีมระดับเวิล์ดคลาส ซึ่งผลิตและนำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยมีแผนที่ขยายตลาดไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมในประเทศต่างๆ ในแถบเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับอัพเปอร์คลาส และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยวางแผนที่จะเปิดสาขาและจุดให้บริการในโรงแรมระดับ 5 ดาว และร้านอาหารชั้นนำ อาทิ โรงแรมสุโขทัย, โรงแรมบันยันทรี, โรงแรมพลาซ่า แอทธินี (รอยัล เมอริเดียน) เป็นต้น ทั้งนี้หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว คาดว่าไอศกรีมโมเว่นพิค จะสามารถสร้างการรับรู้ และได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี ในเบื้องต้นนี้คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 50 ล้านบาทภายในช่วงสิ้นปีหน้าอย่างแน่นอน
“โมเว่นพิคนับว่าเป็นไอศกรีมที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเฉพาะในยุโรป ซึ่งเป็นผลจากการคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตที่มีคุณภาพสูง จากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ดีที่สุดมาเป็นส่วนผสม อาทิ ไอศกรีมช็อกโกแลต จะมีการคัดเลือกเมล็ดโกโก้จากเมืองมาราไคโบ้ ประเทศเวเนซูเอล่า ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเมล็ดโกโก้ที่ดีที่สุดในโลก วานิลลานำวานิลลาแท้จากมาดากัสการ์ น้ำเชื่อมเมเปิ้ลจากประเทศแคนาดา ในขณะที่ส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่ และผลเบอร์รี่มาจากผลสดๆ ที่มีการคัดสรรและเลือกเวลาการเก็บที่เหมาะสม เพื่อให้สัมผัสรสชาติของเนื้อผลไม้ได้อย่างเต็มอิ่ม ครีมก็ใช้ครีมสดแท้ ส่วนสีและกลิ่นก็มาจากธรรมชาติโดยมิได้ปรุงแต่ง โดยผ่านกระบวนการผลิตในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และส่งตรงเข้ามายังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย ภายใต้การดูแลรักษาคุณภาพเป็นอย่างดีจากระบบควบคุมความเย็นที่ระดับลบ 25 องศาเซลเซียส เพื่อให้คงสภาพความสดอร่อยถึงมือผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง” มร.โอลิเวียร์กล่าว
ไอศกรีมโมเว่นพิค ถือกำเนิดในปี ค.ศ.1961 จากพ่อครัวของร้านไอศกรีมโฮมเมดในโรงแรมโมเว่นพิค ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่ต้องการปรุงรสไอศกรีมที่มีความอร่อยให้กับลูกค้า จึงมีการคิดค้นส่วนผสมชั้นเลิศในสไตล์ของตัวเอง ทำให้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของไอศกรีมชั้นดีที่ลูกค้าโปรดปราน ต่อมากิจการมีการขยายใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นรูปบริษัท แต่การดำเนินการผลิตยังคงสูตรลับของความอร่อยไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้โมเว่นพิคสามารถขยายสาขาไปทั่วโลก สำหรับไอศกรีมโมเว่นพิคในประเทศไทย มีการนำเข้ามาให้ลิ้มลองกันถึง 10 รส อันได้แก่ วานิลลา สตรอเบอร์รี่ สวิสช็อกโกแลต เอสเพรสโซ่ คาราเมลริต้า สตราคชิอาเทลล่า (Stracciatella ไอศกรีมรสครีมแทรกด้วยชิ้นช็อกโกแลต) เมเปิลวอลนัต แพชชั่นฟรุตแอนด์แมงโก้ เลม่อนแอนด์ไลม์ และราสเบอร์รี่ เป็นต้น
“จากการวิเคราะห์สภาพโดยรวมของตลาดไอศกรีมในประเทศไทย พบว่ามียอดขายราวๆ 11,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างสูง โมเว่นพิคเป็นไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมที่ถือว่าไม่มีคู่แข่งในตลาดนี้ จึงค่อนข้างได้เปรียบในการขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าระดับอัพเปอร์คลาส โดยวางแผนที่จะรุกไปตามเมืองหลวงและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ อันได้แก่ กรุงเทพฯ , ภูเก็ต และ เชียงใหม่ ส่วนการขยายตลาดในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ ประเทศจีน ตามเมืองใหญ่ต่างๆ อาทิ ฮ่องกง , เซี่ยงไฮ้ , ปักกิ่ง และในประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น” มร.โอลิเวียร์กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณศุภอัชฌ์ (เอ็ม) โทร. 086-308-8801 / 081 -374-2537
คุณอักษราภัค (เจี๊ยบ) โทร. 081-207-1210
คุณภัทรเดช (เอ) โทร. 081-584-8458

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ