สภากทม. พิจารณางบรายจ่ายปี 52 กระตุ้นเขตเก็บภาษีให้ได้เป้า

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กทม.
สภากทม. กระตุ้นให้เขต ดำเนินการเร่งรัดการจัดเก็บภาษีและลงโทษจริงจังกับผู้ฝ่าฝืนที่ติดตั้งป้ายโฆษณาผิดกฎ เพื่อให้สามารถพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน
นายบำรุง รัตนะ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักการแพทย์ สำนักงานเขตบางนา เขตพระโขนง เขตจตุจักร เขตลาดกระบัง เขตบึงกุ่ม เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตคลองเตย เขตวัฒนา และเขตสาทร
ที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ พิจารณางบที่ทางสำนักและสำนักงานเขต เสนอพร้อมตั้งข้อสังเกตหลายประการ เช่น เจ้าหน้าที่ขาดความจริงจังในการดำเนินการกับป้ายโฆษณาที่ผิดกฎระเบียบและติดตั้งผิดเงื่อนไขของกรุงเทพมหานครตามกฎข้อบังคับ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 โดยควรเร่งลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนและยกเลิกสัญญากับบริษัทที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับให้ดำเนินการเร่งรัดการจัดเก็บภาษีให้ได้ตามเป้า อาทิ ภาษีโรงเรือน ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ และการชำระหนี้ค้างชำระ ฯลฯ
สำหรับความล่าช้าในการดำเนินการจัดหาที่ดินเพื่อปลูกสร้างอาคารสำนักงานเขตบางนาซึ่งคับแคบ และจะหมดสัญญาเช่าในเดือนกันยายนปีนี้ และสภากรุงเทพมหานครได้ติดตามการดำเนินการมาตลอด แต่ยังติดอุปสรรคในการจัดหาที่ดินซึ่งมีราคาสูงกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ อีกทั้งที่ดินบางแปลงก็อยู่ห่างไกลและไม่ตรงตามขนาดที่ต้องการ พร้อมขอให้ดูแลเรื่องห้องน้ำนักเรียนชั้นอนุบาลควรแบ่งออกเป็นสัดส่วนและแยกจากนักเรียนชั้นมัธยม เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้ห้องน้ำ
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า การพิจารณางบประมาณนั้น ทางคณะกรรมการฯ จะทำการศึกษารวบรวมข้อมูล รายละเอียด และตั้งข้อสังเกตของหน่วยงานกรุงเทพมหานครที่มีประโยชน์ในการพัฒนากรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดำเนินการอนุมัติงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง พร้อมมุ่งมั่นพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ สิ่งแวดล้อมดี สุขภาพดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงพัฒนาระบบการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเยาวชนกรุงเทพมหานครเติบโตเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ อันนำไปสู่การพัฒนากรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

แท็ก พิจารณางบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ