ตัวโน๊ตอารมณ์ดี “อะแค็ปเปล่า 7” กลับมาคราวนี้มี ฮา!!!กว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ปล่อยอัลบั้มล่าสุด เม้าท์ ทู เม้าท์ ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันสำหรับศิลปินกลุ่มตัวโน้ตอารมณ์ดี อะ แค็ปเปล่า เซเว่น ที่มีเอกลักษณ์การร้องเพลงไม่เหมือนใคร และเนื้อหาของเพลงที่มีความสนุกสนาน ซึ่งทั้ง 5 หนุ่มก็ได้มาเล่าถึงการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า
ห่างหายไปนาน ช่วงที่หายไปกลับไปทำอะไรกันมาบ้าง?
อะแค็ปเปล่า 7 : ก็หลังจากชุดที่ 2 เสร็จ จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับงานเพลงชุดที่ 3 ได้มีเวลาพักผ่อนประมาณ 1-2 เดือนแล้วก็เริ่มลุยงานต่อ คือก็ได้คุยกันว่าได้ทำชุดที่ 3 หรือเปล่า ปรากฎว่าได้ทำก็เลยให้แต่ละคนแยกย้ายกันไปแต่งเพลงจากนั้นก็กลับมาประชุมกัน มาดูว่าจะเอายังไงดี สรุปแล้วอัลบั้มชุดที่ 3 ใช้เวลา 1 ปีกับ 1 เดือนครับ
อัลบั้มชุดนี้มีอะไรแปลกแตกต่างจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมาบ้าง?
อะแค็ปเปล่า 7 : ชุดที่ 1 เราจะมาเป็นอะแค็ปเปล่า เป็นการร้องประสานเสียงให้คนได้รู้จัก แนวเพลงน่ารักสดใส ส่วนชุดที่ 2 จะเลือนขึ้นมานิดนึง ในเรื่องของดนตรี การเล่นเพลงจะค่อนข้างแน่นขึ้น แล้วชุดที่ 3 จะแตกต่างจากชุด 1 ชุด 2 ก็คือมันจะเป็นการรวมกันของชุด 1 ชุด 2 มากกว่า คือเอาความที่เป็นอารมณ์ดีชุด 1 บวกกับเนื้อหาของดนตรีเข้มข้นชุด 2 ซึ่งหาจุดตรงกลางที่รู้สึกว่าทั้งคนร้องและคนทำได้คุยกับเราด้วย
ชื่ออัลบั้ม “เม้าท์ ทู เม้าท์” มาจากอะไร ทำไมถึงใช้ชื่อนี้?
อะแค็ปเปล่า 7 : ก็คือมาจากลักษณะของวงเราครับ คือวงของเราจะเป็นการร้องประสานเสียงอยู่แล้วประมาณว่าเอาปาก 5 คนมาต่อๆกันแล้วกลายเป็นเสียงเพลงขึ้นมาได้ หรือเวลาใครฟังก็เพลงของพวกเราแล้วก็ช่วยบอกต่อๆกันไปนะครับ(หัวเราะ)
คิดว่าส่วนไหนของอัลบั้มชุดนี้ยากที่สุด?
อะแค็ปเปล่า 7 : คือขั้นตอนของการอัดเพลง เรื่องของเสียงซึ่งเราจะต้องมาปรับเสียง เพื่อที่จะให้เข้ากันก็จะใช้เวลานาน ก่อนหน้านั้นเราจะต้องเรียบเรียงมาก่อนและในเรื่องของดนตรีก็เหมือนกันเวลาเอาลงคอมฯทีไรจะเสียทุกที(หัวเราะ) แล้วในอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลง ลูกทุ่ง อะแค็ปเปล่า ซึ่งจะร้องยากมากๆ เพราะว่าต้องมีการเอื้อนแล้วร้องให้ออกมาซึ้งๆ
แล้วแต่ละคนชอบเพลงไหนกันบ้าง?
แม็ค : ชอบทุกเพลงเลยครับ เพลงเพราะหมดเลย
ทิม : เพลง กลัวใจ ครับเพราะว่ารู้สึกเป็นเกียรติ เขียนได้แบบค่อนข้างชอบครับ
ต้น : ผมชอบเพลงปล่อยครับ ทุกคนได้ร้อง 5 คนแล้วอีกอย่างความหมายมันดีด้วยครับ
โอปอล์ : ชอบเพลงลูกทุ่ง อะแค็ปเปล่าครับ เพราะว่าเป็นเพลงเศร้าของอะแค็ปเปล่า อีกอย่างคือผมอยากร้องเพลงลูกทุ่งก็เลยได้ร้อง
เดียร์ : ชอบเพลง ไม่ได้จีบ ครับ เพราะว่าฟังดูแล้วปากแข็ง อยากคุยด้วยทุกวัน อยากชวนไปดูหนัง อยากเจอทุกวัน แต่ก็บอกว่าไม่ได้จีบ
ได้รางวัล สีสันอะวอร์ด มาทำให้เรากดดันในการทำงานไหม?
อะแค็ปเปล่า 7 : ก็ไม่กดดันเท่าไหร่ครับ เราได้มาก็ถือว่าเป็นรางวัลชีวิต เราก็ทำงานของเราตามปกติ ทำให้เป็นตัวเราที่สุด แล้วกลับมาคิดว่าจะเอายังไง ที่จะทำออกมาให้ดีที่สุดครับ
รู้สึกอย่างไรที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของ เอ็มทีวี เอเชีย ?
อะแค็ปเปล่า 7 : รู้สึกแปลกใจและก็ดีใจมากครับ ที่มีชื่อเข้าชิง ไม่ได้คิดเหมือนกัน เราก็ทำผลงานของเราออกมาให้ดีที่สุดครับ
เพลง “ผมรักคุณ” ได้ไอเดียมาจากไหน?
อะแค็ปเปล่า 7 : ได้ไอเดียมาจาก ไปดูคอนเสิร์ตของ วัง ลี ฮอม ครับตอนที่มาแสดงที่เมืองไทย แล้วเค้าพูดว่า “ผมรักคุณ” ก็คือพูดไม่ชัด แล้วคนก็กรี๊ด ก็ดูเหมือนไม่ยุติธรรมเลยเวลาชาวเขาพูดไม่ชัดไม่เห็นมีใครกรี๊ดเลย ก็คืออย่ามองที่ภายนอกนะ
กระแสการตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
อะแค็ปเปล่า 7 : ดีครับ เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตคนดูก็จะรู้สึกสนุกตามพวกเรา อย่างที่เชียงใหม่ ก็จะมีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพายัพและมหาวิทยาลัยนเรศวร ก็จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
อยากจะฝากอะไรถึงแฟนเพลงกับอัลบั้มชุดล่าสุด “เม้าท์ ทู เม้าท์”?
อะแค็ปเปล่า 7 : คือพวกเราตั้งใจทำเพื่อคุณ เพื่อที่จะทำให้คุณชอบ มี วีซีดี คาราโอเกะ ที่มีพวกเราทั้ง 5 คนแสดงด้วย รวมทั้งยังมีการ์ตูนแอนนิเมชั่นด้วย แล้วฝากเพลงอัลบั้ม “เม้าท์ ทู ม้าท์” ด้วยนะครับ มันมีอะไรที่หลากหลาย ลองไปฟังกันดูนะครับ
ติดตามผลงานของกลุ่มศิลปินตัวโน้ตอารมณ์ดี อะ แค็ปเปล่า เซเว่น กับอัลบั้มล่าสุด เม้าท์ ทู เม้าท์ ได้แล้ววันนี้ทุกแผง ทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ