ค้นพบตัวตนกับ TK Park

ข่าวทั่วไป Tuesday April 12, 2005 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้จะได้จัดโครงการ “ค้นพบตัวตนกับ TK Park” ขึ้นสำหรับเยาวชน เพื่อที่จะ ให้ความรู้และนำไปสู่การค้นพบตัวตนบนเส้นทางที่เยาวชนถนัดรวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมนี้ ด้วย 4 กิจกรรม ประกอบด้วย 1. “สานฝันเป็นนักเขียน” 2. “ค่ายพิพิธภัณฑ์สัญจร” 3. “อบรมศิลปะการละครสำหรับเยาวชน’’ และกิจกรรมสุดท้ายคือกิจกรรม “ค่ายธรรมะกับเยาวชน” ซึ่งเยาวชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0—2264-5963-65
ดร.สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักอุทยานการเรียนรู้ เปิดเผยว่าหลังจากเปิดอุทยาน การเรียนรู้มาได้ร่วม 3 เดือน ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง มีผู้มาใช้บริการโดยเฉลี่ยวันละ 3,000 กว่าคน ซึ่งเกินความคาดหมาย เป็นการตอบสนองวัตถุประสงค์หลักของการก่อตั้งอุทยานการเรียนรู้ ในขณะเดียวกันหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอุทยานการเรียนรู้เพื่อช่วยให้เยาวชนได้ค้นพบตัวเองอย่างถ่องแท้ จึงได้จัดโครงการ “ค้นพบตัวตนกับ TK Park” ในช่วงปิดเทอมนี้ ซึ่งถือเป็นกลไกอย่างหนึ่งของอุทยานการเรียนรู้ เพื่อให้เยาวชนเกิดความสนใจและค้นพบตัวเองโดยผ่านกิจกรรมต่างๆที่ทางอุทยานการเรียนรู้ได้จัดไว้ให้ ซึ่งมิใช่เพียงแค่เยาวชนทั่วไปเท่านั้น ทางอุทยานการเรียนรู้ยังได้จัดสรรที่สำหรับเยาวชนที่ด้อยโอกาสในทุกๆกิจกรรม เพื่อให้เยาวชนทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ในอีกทางหนึ่งด้วย
ประเดิมด้วยกิจกรรมแรก “สานฝันเป็นนักเขียน” โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน, สนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวหน้ารวมถึงการสร้างบุคลากรที่ต้องการเติบโตในวงการนักเขียนในอนาคต โดยมีระยะเวลาอบรม 3 วัน คือวันที่ 18, 20, 22 เมษายน 2548 ซึ่งทางอุทยานการเรียนรู้ได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถในแวดวงการเขียน คือ ธีรภาพ โลหิตกุล, ศุ บุญเลี้ยง และ อรสม สุทธิสาคร มาร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย ต่อมาเป็นกิจกรรม“ค่ายพิพิธภัณฑ์สัญจร” ด้วยทางอุทยานการเรียนรู้ต้องการให้เยาวชนได้เรียนรู้และสัมผัสกับงานทางโบราณคดีรวมถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของบรรพบุรุษกับวิทยากรมืออาชีพที่จะพานำชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร และ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ในวันที่ 19 - 21 เมษายน 2548 ส่วนกิจกรรมที่ 3 เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิงภายใต้หัวข้อ “อบรมศิลปะการ
ละครสำหรับเยาวชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างงานศิลปะการละครทั้งหมด ทั้งการจัดการ, การกำกับเวที, การเขียนบท, การแสดง, การใช้เสียง, การเป็นพิธีกรและการออกแบบแสง โดยจะเปิดอบรมในวันที่ 25-29 เมษายน และ 2-6 พฤษภาคม 2548 โดยมีวิทยากรจากแวดวงการละครมาให้ความรู้แก่เยาวชน และกิจกรรม สุดท้ายคือกิจกรรม “ค่ายธรรมะกับเยาวชน” เพื่อให้เยาวชนได้รู้จักและเข้าใจผู้อื่นเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการนำไปสู่การค้นพบตัวเองที่แท้จริง โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 13 พฤษภาคม 2548 ณ วัดป่าสุนันทวนาราม ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
กิจกรรมทั้ง 4 กิจกรรมนี้สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด พลาซ่า และเนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องมากกว่า 1 วันและบางกิจกรรมเป็นกิจกรรมนอกสถานที่ จึงจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับ อาหาร, ที่พัก, รถรับ-ส่ง, วิทยากรและค่าประกันอุบัติเหตุ สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0—2264-5963-65
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, นวลพรรณ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ