โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โรงพยาบาลเอกชนของไทยเปิดอาคารให้บริการผู้ป่วยนอกใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 2008 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดอาคารหลังใหม่ ในชื่อ อาคาร “บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก” ให้บริการผู้ป่วยนอกได้ถึงวันละ 6,000 ราย ส่งผลให้บำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลเอกชนของไทยที่ให้บริการผู้ป่วยนอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก
อาคารบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก เป็นอาคารขนาดความสูง 22 ชั้น ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยถึง 53,000 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบให้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับแพทย์และผู้ป่วยได้พบกัน ประกอบด้วย
บรรยากาศแนวใหม่ที่ผ่อนคลาย สบายและเป็นมิตร
สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันในจุดเดียว ผู้ป่วยสามารถชำระเงินและรับยาได้พร้อมๆกัน
ครบครันด้วยเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อให้บริการ อาทิ บริการ Wi-Fi Internet ไดเรคทอรี่บอกสถานที่ต่างๆภายในอาคารด้วยจอ LCD และ ทีวี ห้องปฏิบัติการอัตโนมัติที่ให้การวิเคราะห์ผลที่รวดเร็วและแม่นยำ จุดลงทะเบียนพบแพทย์ และค้นหาประวัติผู้ป่วยด้วยระบบออนไลน์ diagnostic image เพื่อให้แพทย์สามารถทำการวินิจฉัยผลได้ทันทีจากคอมพิวเตอร์ในห้องตรวจ
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ห้องรอตรวจที่ผ่อนคลายและสวยงาม ศูนย์อาหารนานาชาติ ร้านค้า และห้องรับรองระดับ VIP
ที่จอดรถกว่า 700 คัน
สำหรับบริการผู้ป่วยนอกที่เปิดให้บริการในอาคารหลังใหม่นี้ครอบคลุมในด้านต่างๆ อาทิ ศูนย์ประสานงานด้านการแพทย์ ศูนย์ตรวจสุขภาพ ห้องทดสอบสมรรถภาพทางเดินหายใจ ต่อมไร้ท่อและโภชนบำบัด รังสีวินิจฉัย ศูนย์หัวใจ โรคไต โรคติดเชื้อ โรคปอด อายุรกรรม ภูมิแพ้ โรคข้อและรูมาติสซึ่ม โลหิตวิทยา เวชศาสตร์ฟื้นฟู ศัลยกรรมทั่วไป ศูนย์สุขภาพชาย ระบบทางเดินปัสสาวะ ศัลยกรรมประสาท ประสาทวิทยา ศัลยกรรมเต้านม พร้อมด้วยห้องตรวจที่ทันสมัยกว่า 250 ห้อง สำหรับแผนกผู้ป่วยนอกอื่น ๆ ยังคงให้บริการยังอาคารหลังเดิม
มร. แมค แบนเนอร์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ กล่าวว่า “อาคารหลังใหม่นี้เป็นหนึ่งในแผนการขยายบริการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ที่กรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น อาคารหลังปัจจุบันซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ก็จะได้รับการปรับปรุงให้มีความทันสมัยและใช้เป็นอาคารหลักสำหรับผู้ป่วยใน โดยจะเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยในเป็น 600 เตียง ภายใน 5 ปี โดยห้องพักผู้ป่วยในบางส่วนก็ได้เริ่มปรับปรุงเสร็จไปบางแล้ว”
ปัจจุบันโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ให้บริการผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 1,200,000 รายในแต่ละปี โดยผู้ป่วยชาวต่างชาติมาจากประเทศต่าง ๆ กว่า 190 ประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำและบุกเบิกด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศ จนเป็นที่รู้จักและยอมรับไปทั่วโลก และเมื่อเร็วๆนี้ ก็ได้รับการคัดเลือกจากผู้อ่านหนังสือพิมพ์ The Asian Wall Street Journal ว่าเป็นองค์กรที่มีคุณภาพที่สุดองค์กรหนึ่งของประเทศไทย
ในโอกาสเดียวกันนี้ โรงพยาบาลฯ ได้เปิดตัวบัตร Healthy Living Club บัตรของคนรักสุขภาพ ซึ่งเป็นบัตรสมาชิกใบแรกของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ที่มอบสิทธิ์ให้กับสมาชิกและครอบครัวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถรับสิทธิ์การเป็นสมาชิกได้ถึง 3 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพในโปรแกรม Comprehensive หรือ Executive
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร 0 2667 2212 e-mail: pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ