TOC เปลี่ยนหนี้จากหนี้มีหลักประกันเป็นหนี้ไม่มีหลักประกัน เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
TOC เปลี่ยนหนี้จากหนี้มีหลักประกันเป็นหนี้ไม่มีหลักประกัน ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดีเยี่ยม สามารถลดดอกเบี้ย ปลดเงื่อนไขต่าง ๆ เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ
นายอดิเทพ พิศาลบุตร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOC ทำการเปลี่ยนหนี้ จากหนี้ที่มีหลักประกันเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกันโดยได้ลงนามสัญญาเงินกู้ Bullet Revolving Credit Facility ชนิดไม่มีหลักประกันอายุ 5 ปี จำนวน 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับกลุ่มธนาคารต่างประเทศภายใต้การจัดการของธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรต จำกัด และ ธนาคารดีบีเอส ในฐานะ Mandated Lead Arranger เพื่อทดแทนเงินกู้ชนิดมีหลักประกันเดิมที่มีกับกลุ่มธนาคารภายใต้การจัดการของธนาคาร ABN Amro Bank N.V. ที่ได้ยกเลิกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเงินกู้ใหม่นี้นอกจากจะเป็นเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันแล้วยังเพิ่มความคล่องตัวและเงื่อนไขต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับการใช้เงินในโครงการลงทุนต่างๆ ของบริษัทฯ ทำให้การบริหารเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลงจากเดิมประมาณ 60 ล้านบาท
เงินกู้ดังกล่าว ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากตลาด โดยมีธนาคารที่ตอบรับการปล่อยเงินกู้ 18 ธนาคารจากหลากหลายประเทศ อาทิเช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน ฮ่องกง ไต้หวัน และ จีน ในจำนวนเงินมากกว่าที่บริษัทแสดงความประสงค์ที่จำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของกลุ่มธนาคารต่อความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัท ทำให้บริษัทตกลงที่จะเพิ่มวงเงินกู้เป็น 135 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ
บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOC จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2533 โดยมีบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ TOC เป็นผู้ผลิตโอเลฟินส์รายใหญ่อันดับสองของประเทศ TOC ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “BBB-” และ “Baa3” จาก S&P และ Moody’s ตามลำดับ
เงินกู้ดังกล่าวเป็นการระดมทุนในตลาดต่างประเทศเป็นครั้งที่สองของ TOC ในปีนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน บริษัทฯได้ออกหุ้นกู้อายุ 10 ปี จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
แถลงข่าวในนาม
บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม
อนงค์ จรัสไกรสร (AnongC@toc.co.th)
ผู้จัดการแผนกบริการเผยแพร่และมวลชนสัมพันธ์
บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2265 8165
โกวิท สว่างวารีสกุล (kovit.savangvareesakul@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6613--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ