“ร้านปันกัน” … “จะทิ้งก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็รกบ้าน” สื่อกลางผู้ใจบุญ สานฝันการศึกษาของเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
รับบริจาคสิ่งของทุกชนิดจากผู้ใจบุญมาจำหน่าย เพื่อนำรายได้เป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส สร้างประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย หลายสิ่งที่ “จะทิ้งก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็รกบ้าน” สำหรับผู้บริจาค แต่เป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ และยังได้ร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนทุนมูลนิธิยุวพัฒน์ทั่วประเทศ
ดร. จุไรพร จินตกานนท์ คล้ายจำแลง กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิยุวพัฒน์ กล่าวถึงการก่อตั้งโครงการว่า “วิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ส่งผลกระทบต่อคนไทยโดยถ้วนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้มีรายได้น้อย และเพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็ก ทางมูลนิธิฯ จึงได้ก่อตั้งโครงการขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการที่จะสร้างโอกาสในการที่จะเกิดการแบ่งปันสิ่งที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ในบ้าน ให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสในการศึกษา ปัจจุบันมีนักเรียนทุนจากทั่วประเทศได้รับการอุปการะแล้วกว่า 4,000 คน ตลอดระยะเวลา 15 ปีของการก่อตั้งมูลนิธิฯ และประมาณ 500 คน สามารถสอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้”
“ร้านปันกัน” ตั้งอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ เป็นแหล่งรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ทุกชนิดที่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้จากผู้ใจบุญมาจำหน่าย นำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมาเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั่วประเทศ เป็นโครงการระดมทุนที่เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย เพราะหลายสิ่งหลายอย่างนั้นเป็นของที่ผู้บริจาครู้สึกว่า ‘จะทิ้งก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็รกบ้าน’ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการทำให้ของที่ไม่ได้ใช้ ถูกนำกลับมาใช้ได้อย่างคุ้มค่า และยังช่วยส่งเสริมการศึกษาให้เด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นกำลังที่เข้มแข็งของชาติต่อไป นอกจากนี้ทางมูลลนิธิฯ ยังจัดให้นักศึกษาที่ได้รับทุนมาเป็นพนักงานประจำร้านในช่วงว่างจากการเรียน ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้พิเศษอีกทางหนึ่ง
โครงการร้านปันกัน ช่วยเสริมแนวคิดของมูลนิธิฯ ที่ว่า สังคมจะดีได้ ถ้าเราทุกคนช่วยกัน เป็นสื่อกลางให้ผู้ใจบุญได้ร่วมกันสร้างกุศลด้านการศึกษาแก่เด็กๆ ในรูปแบบต่างๆ
โครงการได้รับการสนับสนุนจาก คลื่น Met 107 และ คุณโบ๊ต-จามร จีระแพทย์ ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนผู้ฟังรายการร่วมบริจาคเสื้อผ้าตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งจัดช่วงวันพิเศษที่รวบรวมของทั้งหมดมาขายโดยเหล่าดีเจและทีมงานเป็นผู้ดำเนินการ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นสนุกสนาน โดยได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากแฟนคลับของคลื่นและลูกค้าของร้าน
“ร้านปันกัน” มีกลุ่มผู้บริจาคและลูกค้าประจำให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ “อาจารย์ชาวต่างประเทศของโรงเรียนประชาคมนานาชาติ (International Community School of Bangkok) บางท่านอยู่ต่างจังหวัด เช่น คุณวรรณี จิตติเดชารักษ์ ที่เชียงใหม่ ก็กรุณาส่งของมาให้อย่างสม่ำเสมอตลอดเวลากว่า 10 ปี และยังมีเจ้าของธุรกิจที่จะย้ายหรือเลิกกิจการนำของในสต็อค มาบริจาค ดังนั้นที่ร้านจึงมีทั้งของที่ยังไม่เคยใช้และของมือสอง ซึ่งเรารับบริจาค ทุกชนิดค่ะ ทั้งหนังสือทุกประเภท เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องมือเครื่องใช้ ฯลฯ สำหรับลูกค้าบางรายทำให้เราภูมิใจมากเพราะบอกว่าซื้อของแบรนด์ ‘ปันกัน’ ให้ลูกใช้ตั้งแต่เล็กจนโต บางรายก็มาช่วยดูแลจัดของในร้าน เป็นความผูกพันที่เราประทับใจมากค่ะ”
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของให้ “ร้านปันกัน” เพื่อแปรเปลี่ยนของที่ท่านไม่ได้ใช้ เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้ทั่วประเทศ ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ โทร. 0 2746 0448 ทุกวัน 10.00 — 20.00 น.
บรรยายภาพ
คลื่น Met 107 FM นำโดยคุณโบ๊ต-จามร จีระแพทย์ มอบรายได้จากการจำหน่ายของบริจาคมือสองให้แก่ มูลนิธิยุวพัฒน์ โดยคุณวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการมูลนิธิยุวพัฒน์ เป็นผู้รับมอบ
ดร. จุไรพร จินตกานนท์ คล้ายจำแลง กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิยุวพัฒน์
ร้านปันกัน หนึ่งในโครงการของมูลนิธิยุวพัฒน์ที่สนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาส
ร้านปันกัน-แหล่งรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ทุกชนิดจากผู้ใจบุญ
สิ่งของที่ผู้บริจาครู้สึกว่า ‘จะทิ้งก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็รกบ้าน’ กลับนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า
สิ่งของบริจาคทุกชนิดสามารถแปลงมาเป็นรายได้เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
คุณอัญชลี เชื้อน้อย, คุณสุขกมล งามสม
โทร. 0 2158 9416 - 8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ