ธอส. สานฝัน 3 นักกีฬาเทควันโดไทย มุ่งคว้าชัย “ปักกิ่งเกมส์ 2008”

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 4, 2008 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ธนาคารอาคารสงเคราะห์
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สานฝัน 3 นักกีฬาเทควันโดไทย มุ่งคว้าชัยชนะในการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์ 2008” วันที่ 20-21 สิงหาคมศกนี้ เพื่อเติมเต็มความฝันของคนไทยให้เป็นจริง ด้วยการสนับสนุนด้านการเงินแก่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตามนโยบาย “หนึ่งสมาคมกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ” สนองนโยบายรัฐในการส่งเสริมการกีฬาทั้งในระดับพื้นฐานไปจนถึงความเป็นเลิศและอาชีพ
นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า “นอกเหนือจากการสนับสนุนช่วยเหลือคนไทยให้มีบ้านเป็นของตนเองกว่าหลายล้านครัวเรือน ด้วยการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแล้ว ธอส. ยังได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องในด้านต่างๆ เช่น การส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รวมถึงการส่งเสริมในด้านกีฬา ซึ่ง ธอส. ได้ให้การสนับสนุนกีฬาเทควันโด ด้วยเชื่อมั่นว่า การสนับสนุนด้านนี้ จะเป็นอีกทางที่ช่วยพัฒนาคุณภาพเยาวชน ให้มีโอกาสในการพัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่ง และทัดเทียมกับนานาประเทศ โดย ธอส. ขอเป็นธนาคารที่ช่วยสานฝัน และเติมเต็มความฝันของคนไทยให้เป็นจริง”
ปัจจุบันมีเยาวชนประมาณ 600,000 คนในประเทศไทยที่สนใจฝึกฝนกีฬาเทควันโด ทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่มีศักยภาพและมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานักกีฬาเทควันโดของสมาคมฯ รุ่นใหม่ๆ มากขึ้นเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลก โดยนักกีฬาของสมาคมฯ ส่วนใหญ่ก็มาจากกลุ่มเยาวชนเหล่านี้ ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีความฝันและมีความมุ่งมั่นสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทย ที่ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
จากความเป็นธนาคารที่มุ่งมั่นสานฝันคนไทย ผนวกกับศักยภาพของสมาคมฯ ทำให้ผลงานที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ เห็นได้จากนักกีฬาเทควันโดไทยได้ติดอันดับโลก และนักกีฬาเหล่านี้ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันระหว่างประเทศมากมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา และในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้มีนักกีฬาไทยที่ทำผลงานในรอบคัดเลือกจนได้โควต้าผ่านเข้าไปแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” ทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นายชัชวาล ขาวละออ (แม็ค) นางสาวบุตรี เผือดผ่อง (สอง) และนางสาวชลนภัส เปรมแหวว (จี๊บ) ซึ่งมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2551 นี้ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน
“ผมมุ่งหวังว่านักกีฬาเทควันโดไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมไม่รางวัลใดก็รางวัลหนึ่ง และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แพ้ชนะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ว่ารางวัลจะเป็นของเราหรือของใคร ธอส. ก็ยังคงภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังกองทัพนักกีฬา ซึ่งนับว่าเป็นภารกิจสำคัญในการพัฒนคุณภาพเยาวชน และพัฒนากีฬาเทควันโดให้ก้าวขึ้นมาอีกขั้น” นายขรรค์กล่าวเสริมในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
โทร. 0-2202-1980-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ