ลีวายส์(R) เขย่าวงการยีนส์ เปิดแคมเปญยักษ์ ‘LIVE UNBUTTONED — ฉีกกฎ ปลดกระดุม’ พร้อมกันทั่วโลก เจาะกลุ่ม ‘ยัง เจเนอเรชั่น’ ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโตมากกว่า 10%

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 2008 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ลีวายส์(R) ไอคอนยีนส์แฟชั่นระดับโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมยีนส์ครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกัน 110 ประเทศทั่วโลก ในแคมเปญ “LIVE UNBUTTONED — ฉีกกฎ ปลดกระดุม” สร้างกระแสปลดปล่อยสัญชาตญาณสู่ความเป็นตัวคุณอย่างแท้จริง ด้วยขีดสุดของดีไซน์ผสานความคลาสสิก และเทรนด์สีล้ำสมัยรุ่นออริจินัล 8 สี พร้อมรุ่นคอมเมอเชียล 900 ตัว และลิมิเต็ดเพียง 600 ตัวเท่านั้นในประเทศไทย เจาะกลุ่ม ‘ยัง เจเนอเรชั่น’ พร้อมเตรียมสร้างปรากฎการณ์ ‘ปลด’ บุกทุกพื้นที่ เผยยอดขายครึ่งปีแรกโตสวนกระแสเกินเป้า คาดสิ้นปีนี้ยอดขายลีวายส์(R) เติบโตกว่า10%
มร. เควิน คอร์นิง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายยีนส์ แบรนด์ ลีวายส์(R) ในประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านตลาดยีนส์ในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 4,000 — 5,000 ล้านบาท โดยลีวายส์(R) มีสัดส่วนอยู่ที่ 50% ของตลาดและลีวายส์(R) ทั่วโลกมีการเติบโตที่ประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องการสร้างนวัตกรรมของเนื้อผ้า และดีไซน์ อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละแบรนด์ ควบคู่กับการทำโปรโมชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม แต่ในปัจจุบันนี้พฤติกรรมของลูกค้าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยส่วนใหญ่คำนึงถึงการออกแบบดีไซน์ที่มีความแปลกใหม่และราคาที่สามารถซื้อมาสวมใส่ได้ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 130 ปี ลีวายส์(R) ได้นำเสนอนวัตกรรมของยีนส์ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ โดยเน้นในเรื่องการรีลอนช์การออกแบบดีไซน์ในเรื่องของกางเกงยีนส์ให้มีความทันสมัยเหมาะสมกับทุกกลุ่มเป้าหมายแต่ยังคงความคลาสสิกในแบบฉบับของ ลีวายส์(R) และสำหรับทิศทางในปี 2551 นี้ จะเน้นให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ยีนส์ในทุกหมวดสินค้า ตั้งแต่กางเกงยีนส์ เสื้อผ้าและเครื่องประดับ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของช่องทางการจัดจำหน่ายและร้าน ลีวายส์(R) ตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ
สำหรับการดำเนินธุรกิจของลีวายส์(R) ในช่วงครึ่งปีแรกนั้น ได้รับการตอบรับอย่างดีจนสามารถประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างงดงามสามารถทำลายสถิติยอดขายมากกว่า 10 % เมื่อเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันกับปี 2550 ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากการที่ลีวายส์(R) มีองค์ประกอบของความแข็งแกร่งถึง 3 ด้าน คือ แบรนด์ — ที่มีความแข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทุกเพศทุกวัย ผลิตภัณฑ์ — ที่มีนวัตกรรมการออกแบบดีไซน์ รวมทั้งนวัตกรรมในเรื่องเนื้อผ้า เทคโนโลยีในการตัดเย็บที่ทันสมัย และการจัดจำหน่าย — ที่มีจัดการจำหน่ายถึง 2 รูปแบบ ทั้งในแบบ ‘ช้อป อิน ช้อป’ หรือในโซนแฟชั่นเครื่องแต่งกาย ภายในห้างสรรพสินค้า และร้านแบบเอ้าท์เลตที่มีมากกว่า 121 แห่ง ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย
ทางด้านนายพรศีล บุทกัสกา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการเปลี่ยนแปลงในครึ่งปีหลังนี้ ลีวายส์(R) ได้เตรียมปลุกกระแสให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าสาวกยีนส์ ด้วยการเปิดตัวโกลบอลแคมเปญ ‘ลีวายส์(R)501 : LIVE UNBUTTONED — ฉีกกฎ ปลดกระดุม’ ที่จะปฎิวัติการสวมใส่ยีนส์ในสไตล์แบบเดิมๆ ให้มีความท้าทายและความเซ็กซี่ยามสวมใส่มากขึ้น ซึ่งแคมเปญนี้เป็นการสะท้อนถึงการเฉลิมฉลองในช่วงเวลาของการ ‘ปลดกระดุม’ และเป็นการปลดปล่อยจิตวิญญาณของตนเองสู่ความเป็นอิสระได้อย่างแท้จริง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักในกลุ่ม ‘Young Generation’ ในช่วงอายุ 18-25 ปี และกลุ่มที่ชื่นชอบยีนส์ หรือ ‘Young At Hearth’
ลีวายส์(R)501 : LIVE UNBUTTONED คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด มีความโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในการตัดเย็บในแบบแพทเทิร์นใหม่ ที่ทันสมัยและยังคงความสบายในการสวมใส่ในแบบ Anti-Fit ให้กางเกงยีนส์กระชับพอดีตัว เอวต่ำยึดเกาะอยู่กับสะโพกอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อผ้าพิเศษ และรูปทรงเสริมความเท่ในแบบฉบับของผู้ชาย ทั้งสะโพก ต้นขา และช่วงขาอย่างเหนือชั้น และเป็นการสร้างเทรนด์แฟชั่นการปลดกระดุมเม็ดบนของยีนส์ลีวายส์?รูปทรงใหม่ล่าสุด โดยได้สร้างสรรค์เทรนด์สีใหม่ถึง 10 แบบ อาทิ รุ่นออริจินัล 8 แบบ รุ่นคอมเมอเชียล 1 แบบ และรุ่นลิมิเตท 1 แบบ ซึ่งนำเข้ามาจำหน่ายเพียง 600 ตัวเท่านั้น”
ทั้งนี้ ได้กำหนดงบประมาณการตลาด ในการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการทำกิจกรรมการตลาดทั้งในรูปแบบอะเบิฟเดอะไลน์และแบบบีโลว์เดอะไลน์ สำหรับแคมเปญนี้ประมาณ 20% ของงบการตลาดทั้งหมดปีนี้ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมบริเวณช้อปลีวายส์(R) ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างสีสันความน่าสนใจและดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาที่ช้อปลีวายส์(R) มากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ใช้กลยุทธ์ของ CRM เพื่อเป็นตัวกระตุ้นไปยังกลุ่มสมาชิกของลีวายส์(R) ‘ลีวายส์(R) - อะโฮลิก’ ที่มีกว่า 50,000 คน ให้เข้ามาร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นในแต่ละครั้ง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารของคอลเลคชั่นและแทนรด์ยีนส์ลีวายส์(R) ในรุ่นนี้และรุ่นต่างๆ อีกด้วย
ส่วนด้านการส่งเสริมการขายและการช้อปจำหน่ายสินค้า นางนริสรา บำรุงชาติอุดม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ได้ดำเนินการปรับภาพลักษณ์ของช้อปจำหน่ายสินค้าทั้งหมดกว่า 121 แห่ง เพื่อให้สอดคล้องกับแคมเปญ ‘ลีวายส์(R)501 : LIVE UNBUTTONED — ฉีกกฎ ปลดกระดุม’ ทั้งในด้านการตกแต่งดิสเพลย์สินค้าหน้าร้าน การเทรนนิ่งพนักงานการขายเกี่ยวกับเทรนด์การ ‘ปลด’ พร้อมทั้งฉายภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘LIVE UNBUTTONED’ ทั้ง 4 เรื่อง นอกจากนี้ ใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการขายภายในช้อปของลีวายส์(R) เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างสูงสุด
ในส่วนของเป้าหมายในปีนี้ ลีวายส์(R) ตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในส่วนแบ่งทางการตลาดยีนส์ และตอกย้ำความเป็นไอคอนยีนส์แฟชั่นระดับโลกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ทั้งการออกแบบดีไซน์ วัตถุดิบเนื้อผ้า และเทคโนโลยีการตัดเย็บ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ซึ่งคาดว่าสิ้นปี 2551 นี้ จะสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้จากการเปิดแคมเปญ ‘ลีวายส์?501: LIVE UNBUTTONED — ฉีกกฎ ปลดกระดุม’ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้มากกว่า 10 %
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204-8210 มือถือ 086-813-1981

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ