“ไอบริก” ดัน Media Asia Expo’08 เขย่าวงการสื่อ ตั้งเป้าดึงเม็ดเงินธุรกิจสื่อใหม่สะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 2008 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ไอบริก
“ไอบริก” เขย่าอุตสาหกรรมสื่อทั้งระบบ ประกาศดันงาน Media Asia Expo’08 สู่เวทีสากล ดึงกลุ่มพันธมิตรวงการสื่อร่วมงาน หวังสร้างโอกาสและรายได้ทางธุรกิจสื่อต่อยอดให้ผู้ประกอบการ หนุนไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาในเอเชีย มั่นใจดึงเม็ดเงินจากธุรกิจสื่อใหม่สะพัดตลอดการจัดงานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท พร้อมจัดทำนิตยสารน้องใหม่ราย 2 เดือน "มีเดีย แอนด์ ไซน์ เอเชีย แมกกาซีน" อัดแน่นด้วยข่าวสารของแวดวงทั้งในและต่างประเทศ แจกฟรีกว่า 2 หมื่นฉบับให้กับคนในวงการ รองรับการขยายตัวธุรกิจสื่อและโฆษณาในประเทศ
นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด และประธานจัดงาน Media Asia Expo’08 เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่างาน Media Asia Expo’08 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25—28 กันยายน 2551 จะได้รับความสนใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมวงการสื่อและโฆษณาเป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายสื่อใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้ในธุรกิจสื่อและโฆษณาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท
นายสักกฉัฐกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการเชิญผู้ประกอบการจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจสื่อและโฆษณาให้เกิดขึ้นกับผู้เข้าร่วมงาน และยกระดับการจัดงานให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในเวทีต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางของธุรกิจสื่อและโฆษณาในภูมิภาคเอเชีย โดยงาน Media Asia Expo’08 ของไทยถือเป็นงานที่มีความต่อเนื่องและเป็นงานที่มีรูปแบบการจัดงานที่ชัดเจนมากกว่าประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเชียใต้ สามารถสร้างภาพลักษณ์ในเชิงบวกให้กับอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
งาน Media Asia Expo’08 นับเป็นงานแสดงสินค้าประเภทสื่อและโฆษณาที่ครบวงจรมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยนอกจากจะเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงนวัตกรรมด้านสื่อโฆษณาที่ครบวงจร และได้รับรู้ถึงนวัตกรรมสื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ แล้ว ยังจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อและโฆษณานำนวัตกรรมต่างๆ ไปใช้ร่วมกับกิจกรรมทางการตลาดและการสื่อสารมวลชน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Center of Advertising Media” New Media, New Concept, New Communication, New Technology หรือ “ศูนย์กลางของสื่อโฆษณา” สื่อใหม่ แนวคิดใหม่ การสื่อสารแบบใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ ภายในงานจะมีทั้งกลุ่มผู้ประกอบการด้านสื่อต่างๆ บุคคลในแวดวงโฆษณา กลุ่มนักการตลาด และกลุ่มเจ้าของธุรกิจ เข้าร่วมงาน
“ในขณะนี้ได้มีผู้ประกอบในธุรกิจสื่อใหม่ๆ ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วจำนวนกว่า 40 ราย โดยผู้ที่จองพื้นที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการกลุ่มดิจิตอล กลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมงาน Media Asia Expo ปีที่แล้ว ซึ่งจุดเด่นของงานในปีนี้ จะเป็นกลุ่มของสื่อในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งจะมีการนำสื่อใหม่ๆ มาจัดแสดงอย่างสวยงามบนพื้นที่ขนาดใหญ่”
สำหรับการเติบโตของธุรกิจสื่อ ได้แก่ สื่อโฆษณานอกบ้าน สื่อเคลื่อนที่ และสื่อในห้างสรรพสินค้า นั้น นายสักกฉัฐกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 6,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2549 ประมาณ 1% และในปี 2551 (ม.ค.-เม.ย.) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 2,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 5.5 % อย่างไรก็ดี ธุรกิจสื่อและโฆษณายังคงมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นได้อีกมาก ซึ่งบริษัทฯ ได้มีแผนงานรองรับการเติบโตของธุรกิจนี้ โดยได้จัดทำนิตยสารราย 2 เดือน ภายใต้ชื่อ "มีเดีย แอนด์ ไซน์ เอเชีย แมกกาซีน" ซึ่งมีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับข่าวสารด้านสื่อโฆษณา ธุรกิจป้าย งานดีไซน์ งานครีเอทีฟที่ทันสมัย รวมทั้งการอัพเดทเรื่องราวที่เกี่ยวกับแวดวงทั้งในและต่างประเทศ โดยจะนำฉบับปฐมฤกษ์มาเปิดตัวและแจกให้กับผู้เข้าร่วมงาน Media Asia Expo’08 พร้อมทั้งจัดส่งฟรีให้กับผู้ประกอบการในวงการสื่อและโฆษณา และเอเยนซีต่างๆ จำนวนกว่า 20,000 ฉบับ
นอกจากนี้บริษัทฯ จะนำเนื้อหาจากนิตยสารดังกล่าวทำเป็นอี-แมกกาซีน และขึ้นอัพเดทในเว็บไซต์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ามาอ่านโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักธุรกิจในวงการทั้งในและต่างประเทศ และจะเป็นการต่อยอดให้กับอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาทั้งระบบให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
งาน Media Asia Expo’08 จัดขึ้นพร้อมกันกับงาน Sign Asia Expo’08 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 — 28 กันยายน 2551 เวลา 08.00 — 20.00 น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ www.mediaasiaexpo.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบริก จำกัด
โทร 02- 641 4381 ต่อ 18
www.mediaasiaexpo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ