ไอบีเอ็มแต่งตั้ง "พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง" เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่

ข่าวทั่วไป Friday June 3, 2005 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มแต่งตั้ง "พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง" เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่ ขยายฐานเว็บสเฟียร์ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบริหารระบบแอพพลิเคชั่นองค์กรในยุคออนดีมานด์คอมพิวติ้ง
ไอบีเอ็มประกาศแต่งตั้ง บริษัท พี ดับบลิวยู เอส คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่ในกลุ่มผู้วางระบบ มุ่งขยายฐานเว็บสเฟียร์ (WebSphere) เพื่อครองความเป็นผู้นำในการบริหารระบบแอพพลิเคชั่นองค์กรในยุคออนดีมานด์คอมพิวติ้ง ด้วยความเชี่ยวชาญของพี ดับเบิ้ลยูเอส คอนซัลติ้ง ในการให้คำปรึกษาและวางระบบทางด้าน Enterprise Application Integration (EAI) อย่างแพร่หลายให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และองค์กรภาครัฐ
ในฐานะบริษัทคู่ค้าสำคัญ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทั้งผู้แทนจำหน่าย (Reseller) ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียรร์ของไอบีเอ็ม และเป็นผู้จัดวางระบบ (System Integrator - SIs) ที่ให้การบริการครอบคลุมด้านการให้คำปรึกษาด้านเทคนิค การออกแบบ และการวางระบบ ที่สำคัญ พี ดับเบิ้ลยูเอส คอนซัลติ้ง ยังเป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น (Business Solutions) ทางธุรกิจอยู่บนซอฟต์แวร์มิดเดิ้ลแวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มอีกด้วย
นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "จากรายงานของการ์ทเนอร์ ดาดาเควสต์* ไอบีเอ็มเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในการครองส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ด้าน AIM (Application and Integration Middleware) และซอฟท์แวร์บริหารพอร์ทัลซอฟต์แวร์บริหารจัดการแอพพลิเคชั่น และ composite platform suites. โดยคุณสมบัติและประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มนั้น เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ของไทยเป็นอย่างดี อาทิ สถาบันการเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมค้าปลีก ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิตชั้นนำ ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็ม และ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นผู้ว่างระบบมืออาชีพที่มีประสบการณ์เชิงลึก ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างพันธมิตรในการนำเสนอโซลูชั่นด้าน Business integration และการจัดการบริการศักยภาพของโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบออนดีมานด์"
นายประจักษ์ กุลมาโนชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ เราให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นด้าน Enterprise Application Integration (EAI) ภายใต้ชื่อ บริษัท บีอีเอ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และเพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอและให้บริการโซลูชั่นไอทีที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และองค์กร ภาครัฐ บริษัทฯ จึงตัดสินใจจับมือกับไอบีเอ็มในฐานะบริษัทคู่ค้าสำคัญ เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่าง พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ซึ่งเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบงาน บนพื้นฐานของ Java 2 Enterprise Edition (J2EE) และการทำ Application Collaboration ภายใต้หลักการของ Enterprise Application Integration (EAI) กับไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและนำเสนอโซลูชั่นไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจที่มีคุณภาพมากกว่า 500 ราย จะทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งการให้บริการคำปรึกษาไอที โครงสร้างพื้นฐานไอที ฮาร์ตแวร์และซอฟต์แวร์ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่เราพัฒนาอยู่บนซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทางธุรกิจที่กำหนดไว้"
ข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็ม
ซอฟท์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มช่วยสร้างศักยภาพในการทำงานร่วมกันของระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความยืดหยุ่นและสนองตอบการใช้งานได้สูงสุดซึ่งนำไปสู่การดำเนินธุรกิจแบบออนดีมานต์ คุณสมบัติดังกล่าวทำให้เว็บสเฟียร์เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์อินทิเกรชั่น หรือ มิดเดิ้ลแวร์ ที่รวมการทำงานของทั้งบุคลากร ขั้นตอนการทำงานและข้อมูล อีกทั้งช่วยบริหารระบบแอพพลิเคชั่น และซอฟต์แวร์โครงสร้าง พื้นฐานองค์กรข้ามแพลตฟอร์มคอมพิวดิ้งที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เว็บสเฟียร์ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการของลูกค้า โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่รองรับมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ความยืดหยุ่น และความเชื่อถือได้ในการทำงาน รวมถึงความสามารถในการขยายการใช้งานระบบ ปัจจุบันบริษัทและองค์กรต่างๆ ทั่วโลกหลายหมื่นรายได้วางใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ในการอินทริเกรทระบบการทำงานโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรแบบครบวงจร ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ออนดีมานต์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.ibm.com/ondemand
เกี่ยวกับ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง
พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง เป็นบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา การพัฒนา และการจัดหาซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ (Business Solutions) แบบครบวงจร ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการให้บริการการเชื่อมโยงระบบงาน (Enterprise Application Integration - EAI) และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (Customer Royalty Management) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาสืบค้นจาก http://www.pwsconsulting.com
* แหล่งข้อมูล : Gartner Dataquest "Market Share: AIM and Portal Software.
Worldwide, 2004, Preliminary"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร. 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ