มท.2 และ อธิบดี ปภ. ตรวจโป๊ะ

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ปภ.
มท.2 พร้อมด้วย อธิบดีกรมป้องกันฯ และคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดเดินทางตรวจสภาพความเรียบร้อยของโป๊ะ ท่าเทียบเรือในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี พร้อมรับฟังบรรยายมาตรการป้องกันอุบัติภัยในวันลอยกระทง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา 13.30 — 15.30 น.
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรม
ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยนายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดเดินทางไปตรวจสภาพความเรียบร้อยของท่าเทียบเรือในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี ประกอบด้วย ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า , ใต้สะพานพระราม 8 , ท่าน้ำนนท์ (หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี) และบริเวณใกล้เคียง และรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมและป้องกันอุบัติภัยในวันลอยกระทง จากกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี, กรุงเทพมหานคร, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, จังหวัดนนทบุรี ในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา 13.30 — 15.30 น. ซึ่งจะได้สั่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าของร้านอาหารริมน้ำ ตรวจตราความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะ และท่าเรืออย่างละเอียด หากจุดใด ไม่ปลอดภัย ห้ามเปิดใช้โดยเด็ดขาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลความปลอดภัยประจำตามโป๊ะและท่าเรือต่างๆ ที่เปิดเป็นสถานที่ลอยกระทง เพื่อมิให้ประชาชนลงไปเกินจำนวนที่กำหนด ป้องกันการรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้โป๊ะพลิกคว่ำ ก่อให้เกิดอันตรายได้ สุดท้ายนี้ ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้ร่วมกันสร้างความปลอดภัย และป้องกันอุบัติภัยต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงวันลอยกระทง เพื่อลดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน และร่วมกันทำให้เทศกาลลอยกระทง เป็นเทศกาลที่มีความปลอดภัย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
เลขที่ 3 / 12 ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 www.disaster.go.th สายด่วน 1784 กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ โทร./โทรสาร.0-2243-0674 e-mail : public@ disaster.go.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ