“เคเอ็มเอ (KMA) ทุ่มงบส่งเสริมการขาย 20 ล้าน อัดกิจกรรมถี่ พร้อมขยายสาขา เพิ่มอีก 30 แห่ง รุกตลาดเครื่องสำอาง จับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงมีสไตล์วัย 17-35 ปี”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 5, 2008 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--โอซีซี
นางสาวปิยาภรณ์ สามประทีป ผู้จัดการส่วนการตลาด เครื่องสำอาง เคเอ็มเอ (KMA) สังกัดบริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 2 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา เคเอ็มเอ (KMA) สามารถสร้างรายได้ถึง 80 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านถึง 50% เนื่องจากเครื่องสำอาง เคเอ็มเอ (KMA) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่สูงมาก เจาะกลุ่มผู้บริโภควัย 17-35 ปีมี Lifestyle ทันสมัย ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพมากกว่าการยึดติดในแบรนด์ มีการวาง Campaign การตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี สามารถดันยอดขายให้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายได้สูงสุดคือแป้งและรองพื้น ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Base Mark Up ส่วนในไตรมาส 3 และ 4 นี้ บริษัทฯ ได้ปรับแผนกลยุทธ์การตลาด โดยมุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดทั้งในรูปแบบของ Below the line และ Above The line เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำ แบรนด์สินค้าในวงกว้าง
ล่าสุด บริษัทฯ เตรียม Launch Product ใหม่อย่างเป็นทางการในต้นเดือนสิงหาคมนี้ เป็น Single Item 2 ผลิตภัณฑ์ คือ KMA White Up Oil Free SPF 25 PA++ แป้งเค้กสูตรพิเศษที่ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง พร้อมคุณค่าจากสารบำรุงผิวในตลับเดียว ด้วยอนุภาคแป้งขนาดเล็ก NYLON-12 ที่มีความเนียนละเอียดสูง สามารถดูดซับความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสานคุณค่าของ Silica มีคุณสมบัติเป็น Light Diffusing Powder สามารถกระจายแสงที่ตกกระทบ ช่วยอำพรางริ้วรอยบนใบหน้า เผยผิวขาวนวลเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมคุณค่าจาก Sakura Extract สารสกัดจากซากุระ ช่วยให้ผิวนวลนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้น และค่า SPF 25 PA++ ปกป้องผิวให้สวยจากแสงแดดได้ยาวนานตลอดวัน รังสรรค์ขึ้นเพื่อผิวที่แตกต่าง 3 เฉดสี Pinky Beige (ผิวขาวอมชมพู) Light Beige (ผิวขาวเหลือง) และ Medium Beige (ผิวสองสี) ราคา 290 บาท และ เคเอ็มเอ อาย เมจิก (KMA Eye Majic) นวัตกรรมใหม่แห่งอายแชโดว์ ที่จะเนรมิตดวงตาให้สวยได้ภายใน 10 วินาที เพียงทาบทับด้วยปลายนิ้ว ด้วยรูปแบบ Instant Eye Shadow จึงมีความสะดวกและง่ายต่อการเติมแต่ง 12 เฉดสีล้ำสมัยช่วยให้เรื่องการแต่งตาเป็นเรื่องง่าย ราคาชิ้นละ 65 บาท ชุดเซ็ทบรรจุ 5 ชิ้น ราคาเพียง 290 บาท โดยวางจำหน่ายที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง เคเอ็มเอ (KMA) และ Cosmetics Shop กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ โดยจับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงมีสไตล์อายุ 17—35 ปี และในอนาคตบริษัทฯ ได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มอีก 2 คอลเล็คชั่นออกสู่ตลาด โดยคอลเล็คชั่นแรกเป็นรุ่น Limited Edition ภายใต้ชื่อ Hallow Graphic เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Make Up ได้แก่ Lasting eye shimmer cream, Glitter eyeliner, Slurry brighten powder และ Ultra gloss ผสมผสานระหว่างความเป็น Magical และสีสันของ Graphic ได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยประกายของ Shimmer ที่เปล่งประกายระยิบระยับเป็นพิเศษ สามารถเนรมิตความงามได้ดั่งใจ เพิ่มเสน่ห์ดุจมีมนต์ขลัง และอีกคอลเล็คชั่น คือ Precious Series ได้แก่ รองพื้น แป้งเค้ก และแป้งฝุ่น เป็นสินค้าระดับ High end ราคาเริ่มต้นประมาณ 700-900 บาท จับกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มีกำลังซื้ออายุประมาณ 23—40 ปี
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุก คือ เน้นการทำตลาดรูปแบบ IMC การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบ Above the line จะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์, สื่อสิ่งพิมพ์ใน Magazine, Bill Board รวมถึงสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ต่างๆ ในส่วนของ Below the line เน้นการทำกิจกรรม ณ จุดขาย, จัด Event และ Road Show ตลอดถึงสิ้นปี ทั้งนี้มีการขยายสาขาเพิ่มอีก 30 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด และยังทุ่มงบเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ แพท - นปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวสวยชื่อดัง มีภาพลักษณ์ของหญิงสาวยุคใหม่ในสไตล์ เคเอ็มเอ (KMA) อย่างชัดเจนคือ มีความมุ่งมั่น ร่าเริง สดใส รับผิดชอบในบทบาททุกด้านของตนเองอย่างมีพลัง และยังสนุกสนานกับการแต่งแต้มสีสันอยู่ตลอดเวลา
สำหรับการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถทำรายได้ในในปี 2551 รวมกว่า 230 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
น.ส.เนตรนภา ชิณจักร์
บมจ.โอซีซี
โทร.089 497 7595

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ