ทีซีซี เทคโนโลยีผนึกกลุ่ม ASEAN Data Center Alliance จับมืออินเทลเตรียมโซลูชันครบวงจรเพื่อเสริมแกร่งให้องค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 5, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ทีซีซี เทคโนโลยีผนึกกลุ่ม ASEAN Data Center Alliance จับมืออินเทลเตรียมโซลูชันครบวงจรเพื่อเสริมแกร่งให้องค์กร ผู้บุกเบิกในเรื่องโซลูชั่นศูนย์ข้อมูลที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยีจากอินเทล
TCC Technology (TCCT จากประเทศไทย), บริษัท CMC Telecom (จากประเทศเวียดนาม),1-Net Singapore (จากประเทศสิงคโปร์) และ The AIMS Asia Group (จากประเทศมาเลเซีย) ร่วมแถลงการณ์การจัดตั้งกลุ่มพันธมิตร Data Center Alliance (DCA) บนเนื้อที่ให้บริการกว่า 45,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะมีรายได้ 77 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปีพ.ศ. 2552 การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการจัดตั้งศูนย์ให้บริการข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บริการลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการสื่อสาร หน่วยงานราชการ ธนาคาร และธุรกิจต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างบริษัท อินเทลกับกลุ่ม DCA เพื่อส่งเสริมให้มีการนำเอาศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Data Center) ไปใช้ในภูมิภาคนี้เร็วขึ้นด้วย
ศูนย์ข้อมูลที่อยู่ภายใน DCA จะสอดคล้องกับมาตรฐาน Data Center Tier Classification ระดับสามขึ้นไปจาก Uptime Institute นอกจากนั้นพวกเขายังจะใช้มาตรฐาน ISO 27001 เป็นเกณฑ์ในด้านระบบบริหารการรักษาความปลอดภัยข้อมูล(Information Security Management System หรือ ISMS) และใช้มาตรฐาน ISO9001 สำหรับระบบบริหารคุณภาพ (Quality Management System -QMS) และใช้ ISO 20000 เป็นมาตรฐานอ้างอิงสำหรับการบริหารด้านการบริการ IT (IT Service Management Standard) อีกด้วย
นายซูบรา ชันคา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มโซลูชั่นสำหรับองค์กร บริษัทอินเทล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ความเป็นผู้นำของอินเทลในเรื่องนวัตกรรมซิลิกอนผนวกกับความเชี่ยวชาญในเรื่องการติดตั้งโซลูชั่นศูนย์ข้อมูลของเราจะช่วยส่งเสริมให้มีการพัฒนานวัตกรรมในการออกแบบ และการนำศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปใช้ให้แพร่หลายมากขึ้น กลุ่ม DCA ได้กำหนดแนวทางเพื่อให้บริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลในภูมิภาคอาเซียนสามารถทำงานร่วมกัน เพื่อทำให้องค์กรในภูมิภาคนี้สามารถแข่งขันกับตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อินเทลมีความตั้งใจที่จะให้การสนับสนุนบริการแบบครบวงจรรวมทั้ง ช่วยเหลือในด้านการให้ข้อมูลในแง่ของการนำเทคโนโลยีมาใช้ รวมทั้งการวางกลยุทธ์การขายและการตลาดร่วมกันอีกด้วย"
นายโฆษิต สุขสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี.เทคโนโลยี จำกัดกล่าวว่า "TCCT คือศูนย์ข้อมูลแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่เข้าร่วมกับกลุ่ม DCA พร้อมกับบริษัทสื่อสารและบริษัทผู้ให้บริการไอทีชั้นนำอีก 3 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรวมกลุ่มนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาค ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของ TCCT ที่จะขยายธุรกิจไปสู่ตลาดนานาชาติ ลูกค้าของเราจะได้รับบระโยชน์จากบริการมากขึ้นจากโครงการใหม่ๆอาทิเช่น ศูนย์ปฏิบัติการข้ามพรมแดนและโครงการอื่นๆอีกมากที่จะทำการศึกษาร่วมกับพันธมิตรเทคโนโลยีของเราอย่างอินเทลเป็นต้น โดยการนำเอาเทคโนโลยีประหยัดพลังงานมาประยุกต์ใช้งานเพื่อช่วยให้ศูนย์ข้อมูลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
หนึ่งในเป้าหมายหลักของ DCA ก็คือการพัฒนาศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการนำเทคโนโลยีช่วยประหยัดพลังงานชั้นยอด มาใช้เพื่อลดการภาวะเรือนกระจกและปัญหาโลกร้อน เป้าหมายดังกล่าวสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของบริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลและแผนกไอทีขององค์กรหลายแห่ง รวมทั้งเป็นเรื่องที่อินเทลกำลังให้ความสำคัญอย่างมากอยู่ในตอนนี้
กลุ่ม DCA ได้เลือกศึกษาร่วมกับอินเทลเนื่องจากอินเทลเป็นผู้นำในเรื่องเทคโนโลยีซิลิกอน ผนวกกับประสบการณ์ด้านศูนย์ข้อมูลที่ช่ำชองอีกด้วย อินเทลสามารถให้คำแนะนำและทำงานร่วมกับ DCA ในการนำเอาโซลูชันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมาใช้เพื่อวิเคราะห์และใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากอุปกรณ์แปลงไฟ ยูพีเอส เครื่องปรับอากาศ และเมมโมรีได้
ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้สมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม DCA สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของอินเทล ก่อนบริษัทอื่นๆ รวมทั้งยังสามารถปรับแต่งโซลูชันศูนย์ข้อมูลให้สามารถสนองตอบต่อความต้องการขององค์กรในอาเซียน รวมทั้งสนองตอบต่อความต้องการของตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด สิทธิพิเศษดังกล่าวประกอบด้วยการเข้าถึงโปรเซสเซอร์ แพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์อื่นๆของอินเทลผ่านการสัมมนาทางเทคโนโลยี การแนะนำหรือทดสอบผลิตภัณฑ์ตัวอย่างเป็นต้นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆของอินเทลและสมาชิกของกลุ่มจะร่วมกันก่อตั้งคณะทำงานเสมือนจริงขึ้นมา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และกลยุทธ์ทางเทคโนโลยี ต่างๆอาทิเช่น อินเทล...เวอร์ช่วลไลเซชั่น...เทคโนโลยี และอินเทล...วีโปร...เทคโนโลยี เป็นต้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักที่จะส่งเสริมให้เกิดศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นอินเทลยังเปิดโอกาสให้สมาชิกของกลุ่มเข้ามาเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลของอินเทล และจัดสัมมนากับผู้เชี่ยวชาญเรื่องศูนย์ข้อมูลเป็นประจำอีกด้วย
ความเห็นจากบริษัทอื่นๆ ที่ร่วมกลุ่ม ASEAN Data Center Alliance
Pham Ann Chien ซีอีโอของบริษัท CMC Telecom กล่าวว่า "กลุ่มความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้สมาชิกที่อยู่ในกลุ่มสามารถให้บริการครอบคลุมตลาดศูนย์ข้อมูลในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น ความร่วมมือดังกล่าวยังจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า โดยศูนย์ข้อมูลที่สามารถเชื่อมต่อข้ามพรมแดน ด้วยการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และคุณภาพของบริการที่ดีกว่าเดิม ซึ่งในฐานะของบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลที่เป็นกลางที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม
CMC Telecom มองว่าความร่วมมือนี้สอดคล้องกับนโยบายด้านศูนย์ข้อมูลสำหรับซัพพลายเชนในระดับโลกของเราเป็นอย่างยิ่ง"
Yow Tau Keon ผู้อำนวยการบริหารบริษัท 1-Net Singapore กล่าวว่า "กลุ่มความร่วมมือในครั้งนี้ เปิดโอกาสสำหรับพันธมิตรรายอื่นๆในภูมิภาคที่มาเข้าร่วมโครงการนี้สามารถขยายขอบเขตการให้บริการให้กว้างขวางขึ้น โดยการเตรียมโซลูชันสำหรับศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาคที่ครบวงจรและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ และในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด 1-Net Singapore รู้สึกยินดีที่จะได้นำความรู้และประสบการณ์ของเรามาร่วมแบ่งปันกับพันธมิตร และนำจุดแข็งของบริษัทมาร่วมสร้างศูนย์ข้อมูลข้ามพรมแดนที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนั้นแล้วการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมซิลิกอนของอินเทลจะช่วยทำให้บริษัทผู้ให้บริการสื่อสาร บริษัทผู้ให้บริการ และบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ ในภูมิภาคนี้สามารถไว้วางใจกลุ่มพันธมิตร DCA ในการดูแลความต้องการทางธุรกิจของพวกเขา รวมทั้งการรับบริการจากศูนย์ข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย"
Loh Yuen Weng รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท The AIMS Asia Group กล่าวว่า "ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเรื่องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของโลก ซึ่งในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำ การเข้าร่วมกับโครงการนี้กับอินเทลทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เนื่องจากองค์กรของเรามีความรับผิดชอบต่อสังคมที่จะช่วยกันลดปริมาณคาร์บอนที่บริษัทสร้างขึ้นให้ได้ พลังงานทุกส่วนที่ลดไปได้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก และเราเชื่อในอินเทลเพื่อจุดมุ่งหมายในด้านนี้"
เกี่ยวกับ CMC Telecom
CMC Telecommunication Services Corporation (CMC Telecom) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของ CMC Group ซึ่งเป็นบริษัทไอซีทีหนึ่งในสองบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม บริษัท CMC
Telecom ให้บริการที่คุณภาพสูงสุดเกี่ยวกับบริการข้อมูล บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานระบบสื่อสาร บริหารมูลค่าเพิ่ม และบริการลูกค้าเป็นต้น ปัจจุบัน CMC Telecom มีศูนย์ข้อมูล
ระดับโลกอยู่ที่เมืองไซดอง ซึ่งห่างจากเมืองฮานอยประมาณ 10 กิโลเมตร คาดว่า CMC Telecom จะกลายเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลที่ไม่ขึ้นกับบริษัทสื่อสารรายใดโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม
เกี่ยวกับ 1-Net Singapore
1-Net Singapore เป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีข้อมูลและสื่อสารที่เป็นกลางที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของสิงคโปร์
1-Net เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการระบบสื่อสารบอร์ดแบนด์ในสิงคโปร์และปัจจุบันมีบริการศูนย์ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพระดับเดียวกับบริษัทสื่อสาร โดยสามารถให้บริการเชื่อมต่อภายในประเทศและระหว่างประเทศ มีบริการแบบเบ็ดเสร็จ มีระบบรักษาความปลอดภัยและบริการให้คำปรึกษาแบบเบ็ดเสร็จ รวมทั้งมีบริการด้านสื่ออีกด้วย
1-Net เป็นบริษัทในเครือของ MediaCorp Pte Ltd ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อชั้นนำของสิงคโปร์ โดยมีสื่อในเครือแบบครบวงจรอาทิ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ภาพยนตร์ และสื่อข้อมูลดิจิตอล
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.1-net.com.sg
เกี่ยวกับ AIMS Asia Group
AIMS Asia Group เป็นบริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาค ซึ่งเน้นไปที่การสร้างและบริการศูนย์ข้อมูลชั้นยอดทั่วทั้งเอเชีย โดยเปิดดำเนินงานในมาเลเซีย สิงคโปร์ และ บังคลาเทศ AIMS เป็นบริษัทในเครือของ The Megawisra Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่เน้นในด้านการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมหลายประเภท
รายละเอียดเกี่ยวกับ TCC Technology
T.C.C Technology Co., Ltd (TCCT) เป็นบริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำในประเทศไทยที่ไม่ขึ้นกับบริษัทสื่อสารรายใดรายหนึ่ง ทางบริษัทมีบริการโซลูชันระบบโครงสร้างพื้นฐานและ โฮสติงที่ออกแบบมาสำหรับองค์กรต่างๆที่ต้องการใช้บริการจากภายนอกองค์กรมากขึ้น เพื่อ
ตอบสนองต่อความต้องการในเรื่องระบบสารสนเทศของตนเอง ปัจจุบัน บริษัท TCCT ดูแลศูนย์ข้อมูลระดับโลกอยู่สองแห่ง แห่งแรกอยู่ที่ตึกเอ็มไพรส์ทาวเวอร์ ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และศูนย์ข้อมูลอีกแห่งหนึ่งอยู่ที่บางนาคอมเพล็กซ์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกใกล้กับสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ในกรุงเทพ ฯ TCCT ตระหนักดีถึงความต้องการของบริษัทต่างๆ ในการปรับปรุงการ
ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด รวมทั้งกฎเกณฑ์ใหม่ที่มีการตั้งขึ้นเป็นระยะๆ ด้วยเหตุนี้ TCCT จึงได้พัฒนาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในบริษัทขึ้นมา โดยอิงกับมาตรฐานสากลอย่าง ISO9001:2000 และ Information Technology Service Management (ITSM) เป็นต้น TCCT เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองจาก SAP Adaptive Solution Provider (การรับรองตามมาตรฐาน SAP Hosting) ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า TCCT มีขั้นตอนที่จำเป็นอย่างครบถ้วนรวมทั้งรับรองได้ว่าโซลูชั่นที่มีอยู่สามารถดำเนินงานอย่างถูกต้องภายใต้สภาพแวดล้อมที่อยู่ภายในการควบคุม
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.tcc-technology.com
บรรยายใต้ภาพ
ทีซีซี เทคโนโลยี นำโดย คุณวลีพร สายะสิต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ที่สองจากขวา) ผนึกกลุ่ม ASEAN Data Center Alliance โดยมี Yow Tau Keon ผู้อำนวยการบริหารบริษัท 1-Net Singapore (ซ้ายสุด) Pham Ann Chien ซีอีโอของบริษัท CMC Telecom (ที่สองจากซ้าย) และ Loh Yuen Weng รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท The AIMS Asia Group (ขวาสุด) ร่วมแถลงการณ์การจัดตั้งกลุ่มพันธมิตร Data Center Alliance (DCA) เพื่อเป็นการจัดตั้งศูนย์ให้บริการข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมจับมือ อินเทล นำโดย ซูบรา ชันคา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มโซลูชั่นสำหรับองค์กร บริษัทอินเทล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ตรงกลาง) เพื่อส่งเสริมให้มีการนำเอาศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Data Center) ไปใช้ในภูมิภาคนี้เร็วขึ้นด้วย
เกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com
สื่อมวลชนหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
T.C.C. Technology Thailand:
วลีพร สายะสิต
โทรศัพท์: (66 2) 626 0038
e-Mail: waleeporn.s@tcc-technology.com
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์
โทรศัพท์: (66 2) 648-6000
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com
Saiwaroon Tiranonrungrueng
Consultant
Carl Byoir & Associates
T: +66 (0) 2627 3501 ext. 213
M: +66(81) 816 2987
F: +66 (0) 2627 3545
e-Mail: Saiwaroon@carlbyoir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ