ธนาคารธนชาต ลุย “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง” จับมือค่ายบันเทิงจัดคอนเสิร์ตตลอดปี พร้อมพ่วงรายการส่งเสริมการขายให้ลูกค้าครบครัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 5, 2008 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ธนาคารธนชาต
ธนาคารธนชาต ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจเชิงรุกกับลูกค้ารายย่อย นำ”มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง”เป็นสื่อในการขยายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น จับมือพันธมิตรค่ายบันเทิงทั้งป๊อบ แจ๊ส ลูกทุ่ง เดินสายจัดคอนเสิร์ตทั่วประเทศตลอดปี เพื่อสร้างประสบการณ์ตอกย้ำแบรนด์ “ธนชาต” ต่อผู้บริโภคทุกกลุ่ม
โดยล่าสุด ธนาคารธนชาต ได้ร่วมกับ ค่ายหนัง วอลต์ ดิสนีย์ จัดคอนเสิร์ตโรแมนติก “ธนาคารธนชาต พรีเซ็นต์ เลสซั่น ออฟ เลิฟ” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตพิเศษสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ “วอลล์ อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย” พร้อมทั้งยังได้จัดรายการส่งเสริมการตลาดกับลูกค้าเงินฝากเมื่อเปิดบัญชีพร้อมสมัครทำบัตรเอทีเอ็มจะได้รับกระเป๋าผ้าลายหุ่นยนต์ วอลล์ อี เป็นของกำนัลอีกด้วย
ดร.สุมาส วงศ์สุนพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นโยบายของธนาคารธนชาตนับจากนี้ไปจะดำเนินธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะกับธุรกิจลูกค้ารายย่อย ซึ่งจะใช้ฐานลูกค้าของบริษัทต่างๆในกลุ่มธนชาต ที่มีอยู่ประมาณเกือบ 2 ล้านราย รวมถึงลูกค้ารายใหม่ๆ เพื่อทำตลาดขายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มธนชาตในลักษณะ Cross Sell ผ่านเครือข่ายของธนาคาร ทั้งสาขา และบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่จะเป็นช่องทางสำคัญที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ ธนาคารฯ ได้นำแนวคิด “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง “ มาทำการตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้ารายย่อยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิผลที่สุด
โดยในปี 2551 นี้ ธนาคารธนชาต ได้จัดกิจกรรม “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง “ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เช่น การเป็นผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ต “เอกชัย ศรีวิชัย” ซึ่งจัดขึ้นทั่วจังหวัดภาคใต้กว่า 150 ครั้งในปีนี้ และการเป็นผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ต “ 7 อลังการโชว์” ที่ประกอบด้วยศิลปินผู้มีชื่อเสียง เช่น ไชยา มิตรชัย อาภาพร นครสวรรค์ จินตรา พูนลาภ พร้อมดารานักแสดง เช่น แพนเค๊ก เขมนิจ จามิกรณ์ วรนุช วงศ์สวรรค์ ซี ศิวัฒน์ ซึ่งจะเปิดการแสดงตามจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ
ดร.สุมาส กล่าวอีกว่า ในวันที่ 6 กันยายน นี้ ธนาคารธนชาต ได้ร่วมกับ วอลต์ ดิสนีย์ จัดคอนเสิร์ต โรแมนติกแนวป๊อป แจ๊ส “ธนาคารธนชาต พรีเซ็นต์ เลสซั่น ออฟ เลิฟ” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตพิเศษสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ “วอลล์ อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย” โดยจะมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าของธนาคารธนชาตสามารถจองบัตรก่อนใครในวันที่ 8 สิงหาคม เพียงแค่แสดงบัตรเอทีเอ็มหรือสมุดเงินฝาก และในวันที่ 12 สิงหาคม ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปจอง หากแสดงบัตรเอทีเอ็มหรือสมุดเงินฝาก พร้อมหางบัตรภาพยนตร์ “วอลล์ อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย” จะได้รับส่วนลด 10%
และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า ธนาคารธนชาต ยังได้จัดรายการส่งเสริมการตลาดกับลูกค้าเงินฝากเมื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์พร้อมสมัครทำบัตรเอทีเอ็มจะได้รับกระเป๋าผ้าลายหุ่นยนต์ “วอลล์ อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย” เป็นของกำนัลอีกด้วย
“ธนชาตต้องการสร้าง Brand Experience ให้กับผู้บริโภคผ่านการทำกิจกรรม “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง “ ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็น Lifestyle Consumer Banking และให้ผู้บริโภครู้สึกว่า “ธนชาต” เป็นแบรนด์ที่มีแนวคิดใหม่ๆ และมีพลังพร้อมที่จะเติมเต็มความต้องการทางการเงินให้กับลูกค้า ตลอดจนมีความผูกพันธ์กับ Life Style ของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ” ดร.สุมาส กล่าว
เผยแพร่ข่าวโดย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเพิ่มเติม ศตวรรษ เสือแก้ว
โทรศัพท์ 0-2613-6000 ต่อ 6461

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ