F5 นำเสนอแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่ให้ทั้งความยืดหยุ่นและสมรรถนะอันเหนือกว่า ด้วยราคาสุดประหยัด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 5, 2008 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันชั้นสูงและการเร่งความเร็วในการทำงานของระบบ พร้อมรองรับตลาดลูกค้าองค์กรทั่วไปโดยเฉพาะ
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดตัวฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด บิ๊ก-ไอพี (BIG-IP) 1600 และ 3600 ที่ช่วยขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเพื่อรองรับการทำงานของลูกค้าในระดับองค์กรได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้โซลูชันฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่จาก F5 สำหรับระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADCs - Application Delivery Controllers) ได้ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่าพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วนด้วยราคาที่ประหยัดกว่าเดิม โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้จะช่วยเสริมการทำงานซอฟต์แวร์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นใหม่ ที่โดดเด่นในด้านระบบความปลอดภัยชั้นสูงและความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งก็ได้เปิดตัวในวันนี้เช่นเดียวกัน
“ระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันไม่ได้ถูกจำกัดการใช้งานเฉพาะในองค์กรขนาดใหญ่อีกต่อไป" จอน โอลท์ซิค นักวิเคราะห์อาวุโส ของ เอ็นเตอร์ไพรส์สแตรทิจี้กรุ๊ป กล่าว "ภายใต้สถานการณ์ทุกวันนี้ บริษัทจำนวนมากกำลังใช้งานแอพพลิเคชันที่ซับซ้อนผ่านเว็บ เพื่อเชื่อมโยงพนักงาน พาร์ทเนอร์ และลูกค้า เข้าด้วยกัน ดังนั้นสมรรถนะระบบที่เป็นปัญหาหรือการบริการที่ติดขัด จะส่งผลกระทบต่อกระบวนการทางธุรกิจและโอกาสในการสร้างรายได้ขององค์กรโดยตรง ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่จาก F5 ในครั้งนี้ได้ช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่กล่าวไปได้อย่างดี ด้วยการนำเสนอโซลูชันชั้นสูงที่ช่วยเร่งความเร็วในการทำงานสำหรับแอพพลิเคชัน ให้แก่บริษัทจำนวนมากทั่วไปได้ใช้กันอย่างกว้างขวาง”
อุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นใหม่ ช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตระกูลบิ๊ก-ไอพี ได้อย่างดี ด้วยแพลตฟอร์มที่เปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติชั้นสูงมากมายภายใต้ราคาที่ต่ำกว่า โดยแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์เหล่านี้ทำให้ลูกค้าในองค์กรต่างๆ สามารถติดตั้งสถาปัตยกรรมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันสำหรับองค์กรได้อย่างสะดวก ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอย่าง IPv6 Gateway, Rate Shaping, Fast Cache และคุณสมบัติด้านการบีบอัดข้อมูลและการรองรับ SSL ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังติดตั้งสะดวก และมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด
บิ๊ก-ไอพี รุ่นใหม่อย่างรุ่น 1600 และ 3600 ให้สมรรถนะที่เหนือชั้น พร้อมด้วยคุณสมบัติต่างๆ มากมายที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด ดิวเวย์น แมคแนร์ ซีทีโอ ของ เรมิตเดต้า อิงก์ ผู้ให้บริการเว็บโซลูชันสำหรับสถานพยาบาล กล่าวว่า “ลูกค้าของเราต้องใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลผ่านเว็บอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงต้องการให้ระบบสามารถทำงานได้ตลอดเวลาอย่างไม่มีปัญหา ซึ่งแพลตฟอร์ม บิ๊ก-ไอพี ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ตามต้องการ ทั้งยังช่วยเพิ่มสมรรถนะของแอพพลิเคชันให้ดีขึ้นด้วย”
อุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี 1600 และ 3600 ใช้โพรเซสเซอร์แบบดูอัล-คอร์ และใช้เทคโนโลยีคลัสเตอร์มัลติโพรเซสซิ่ง (CMP - Clustered Multi Processing) ลิขสิทธิ์เฉพาะของ F5 ที่ให้สมรรถนะระบบอันยอดเยี่ยม พร้อมด้วยฟังก์ชันด้านระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันชั้นสูง โดยมีคุณสมบัติที่น่าสนใจดังนี้
- ระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันแบบพร้อมใช้: แพลตฟอร์มรุ่น 1600 และ 3600 มาพร้อมกับคุณสมบัติ Fast Cache, IPv6 Gateway, Rate Shaping, SSL Offload และ Compression ซึ่งทั้งหมดช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงสมรรถนะของแอพพลิเคชันและลดความหนาแน่นในการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ได้ในทันที ทำให้มีความพร้อมและความคล่องตัวของระบบเพิ่มมากขึ้น
- ระบบความปลอดภัยและเร่งความเร็วในการทำงานชั้นสูง: แพลตฟอร์ม 3600 สามารถเรียกใช้งาน บิ๊ก-ไอพี แอพพลิเคชันซีเคียวริตี้แมเนเจอร์ (BIG-IP Application Security Manager) หรือเว็บแอคเซเลอเรเตอร์ (WebAccelerator) ฐานะหนึ่งในโมดูลบน บิ๊ก-ไอพี โลคอลทราฟิกแมเนเจอร์ (BIG-IP Local Traffic Manager) ได้
- มาพร้อมกับโปรโตคอลด้านความปลอดภัยพื้นฐานในตัว: แพลตฟอร์มใหม่ทั้งสองรุ่นสามารถเรียกใช้งาน บิ๊ก-ไอพี โปรโตคอลซีเคียวริตี้โมดูล (BIG-IP Protocol Security Module) ได้ทันที
- ให้ต้นทุนปฏิบัติงานที่ต่ำกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่า: แพลตฟอร์มใหม่ให้สมรรถนะที่เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า โดยใช้พลังงาน พื้นที่ และระบบระบายความร้อนที่เท่าเดิม ช่วยให้องค์กรสามารถควบรวมอุปกรณ์ต่างๆ และได้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่ดีขึ้น
เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ก็มีความจำเป็นในการบูรณาการระบบเครือข่ายอันซับซ้อนและปรับปรุงด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ คุณอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย และ ประเทศฟิลิปปินส์ บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าวว่า “F5 ให้คุณสมบัติที่มากกว่าโหลดบาลานซิ่ง (Load balancing) พื้นฐานทั่วไป ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยชั้นสูง และการเร่งความเร็วในการทำงานที่ดีกว่า ทำให้บริษัทสามารถติดตั้งโซลูชันที่ทำงานเชื่อมต่อกันได้แม้ว่าจะมีการอัพเกรดโครงสร้างระบบพื้นฐานในอนาคตก็ตาม โดยลูกค้าจะได้รับความปลอดภัย คุณภาพของระบบ และความพร้อมของระบบเช่นเดียวกับโซลูชันระดับองค์กร ไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองอยู่กับโหลดบาลานซิ่งแบบพื้นฐานเพราะมีงบประมาณจำกัดอีกต่อไป ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ของเราแตกต่างจากคู่แข่งตรงที่ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างฟังก์ชันและสมรรถนะของระบบ เพราะลูกค้าจะได้ทั้งสองอย่างพร้อมกันในโซลูชันหนึ่งเดียว”
กำหนดการจำหน่าย
บิ๊ก-ไอพี 1600 และ 3600 ADC พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชัน บิ๊ก-ไอพี สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com/products/big-ip/
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณทนุ รักษาผล 02-655-6633 / 081-575-9523 thanu@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633 / 089-990-1911 kanawat@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ