เอชพี เปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำนำวงการไอที เผยโฉมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ ครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 5, 2008 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ตอบสนองความต้องการทุกเซกเมนท์ ผสานการทำงาน การพักผ่อน และความบันเทิง แบบครบวงจร
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ประกอบด้วยนวัตกรรมสมาร์ทโฟนพร้อมเทคโนโลยี 3 จี จอภาพแสดงผล LED พันล้านเฉดสี คอมพิวเตอร์พีซีเทคโนโลยีสัมผัส โซลูชั่นส์ก้าวล้ำนำวงการสำหรับธุรกิจค้าปลีก และโน้ตบุ๊คสำหรับคอนซูเมอร์และธุรกิจรุ่นใหม่ล่าสุด
เอชพี ล่าสุดประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์อันล้ำยุค ของกลุ่มธุรกิจ เพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์ ครั้งยิ่งใหญ่ เผยโฉมชุดผลิตภัณฑ์อันครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดเฉียบ ที่พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิตอลใหม่ๆ อันน่าค้นหา
ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการการเปิดตัวในวันนี้ได้แก่ :
- HP iPAQ 912 Business Messenger สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3G ชูประสิทธิภาพการทำงานนอกสถานที่สูงสุดให้แก่ผู้ใช้งาน
- นวัตกรรมจอภาพซึ่งแสดงผลได้มากกว่าหนึ่งพันล้านเฉดสี ผลงานชิ้นเอกจากความร่วมมือในการร่วมพัฒนา ระหว่างทีมนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสีของเอชพี กับทีมแอนนิเมอเตอร์จากดรีมเวิร์ค แอนนิเมชั่น
- โฮมพีซีรุ่นใหม่ล่าสุด HP TouchSmart All-in-One ซึ่งเป็นพีซีระบบสัมผัสยุคใหม่ที่จะนำความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานผ่านอินเตอร์เฟซที่มีกลมกลืนอย่างลงตัว โดยผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับฟังก์ชั่นรูปภาพ วิดีโอ เกม อินเตอร์เน็ต โทรทัศน์ ตารางกิจกรรมต่างๆ ของครอบครัว และอื่นๆ อีกมากมาย ได้อย่างง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอ
- สุดยอดโซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจค้าปลีก HP rp5700 Point-of-Sale System PC ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจที่ท้าทาย
- กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ ที่มีตั้งแต่โน้ตบุ๊คสำหรับคอนซูเมอร์แบรนด์คอมแพคที่เน้นความคุ้มค่าในการใช้งาน ไปจนถึงโน้ตบุ๊คระดับพรีเมียมของแบรนด์เอชพี
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ ของเอชพี ที่มีต่อลูกค้า ตลอดจนแรงผลักดันที่จะมุ่งนำเสนอประสบการณ์แก่ผู้ใช้งานของเราที่อยู่ภายใต้แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ใช้งานแต่ละคน หรือ (Making the computer ‘Personal Again) เราได้ดำเนินการเพื่อแสดงให้เห็นถึงสมรรถภาพด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของเรา ว่าครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ทั่วประเทศ ตั้งแต่องค์ประกอบด้านการออกแบบที่สร้างขึ้นด้วยเข้าใจในความต้องการของผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด จอแสดงผลอันล้ำยุคที่ให้เฉดสีถึงหนึ่งพันล้านเฉดสี พีซีระบบสัมผัส สุดยอดโซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจค้าปลีก ไปจนถึงโน้ตบุ๊คหลากรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเอชพีเท่านั้นสามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน”
เอชพี 3G สมาร์ทโฟน มอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการใช้งานนอกสถานที่
HP iPAQ 912 Series Business Messenger สะกดทุกสายตาด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยแวววาว ด้วยตัวเครื่องสีดำ piano-black อย่างมีสไตล์ และยังโดดเด่นด้วยแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows(R) Mobile 6.1 Professional และเทคโนโลยีไร้สายล่าสุด ที่จะเข้ามาปฏิวัติให้การใช้ชีวิตทั้งในโลกธุรกิจและโลกส่วนตัวเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น
HP iPAQ 912 Series ครบครันด้วยคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ และฟังก์ชั่นการสื่อสารด้วยเสียงและ อีเมล รวมทั้งสนับสนุนการใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากเอชพี ใช้เทคโนโลยีไร้สาย tri-band, UMTS/HSDPA และ quad-band GSM/GPRS/EDGE ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโทรศัพท์ และเข้าใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เทคโนโลยีไร้สาย BluetoothTM และ Wi-Fi ที่รวมอยู่ในเครื่องจะช่วยให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น
จากพันล้านเฉดสี สู่ความเป็น HP DreamColor
จอภาพรุ่น HP DreamColor LP2480zx ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีระหว่างเอชพี และดรีมเวิร์ค จะช่วยให้เหล่าอาร์ทิสต์ ดีไซเนอร์ และผู้ที่ทำงานด้านการเผยแพร่ภาพสัญญาณสามารถถ่ายทอดทุกสีสันตามจินตนาการได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน
นวัตกรรมจอแสดงผลอันล้ำยุคแบบจอแบน backlit ทำงานโดยใช้แพลตฟอร์ม ของ Microsoft(R) หรือ Macintosh โดยสามารถแสดงผลได้ถึง 1 พันล้านเฉดสี ซึ่งมากกว่าจำนวนของจอแอลซีดีที่นิยมใช้ในปัจจุบันถึง 64 เท่า โดยสีแดง สีน้ำเงิน และ สีเขียวจะมีความเข้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสีดำที่เข้มกว่าถึงสี่เท่า ส่วนสีขาวนั้นสามารถปรับความเข้มได้
โฮมพีซี HP TouchSmart รุ่นใหม่ สร้างความโดดเด่นให้เดส์กทอปด้วยอินเตอร์เฟซระบบสัมผัสพร้อมกับสไตล์อันสุดโฉบเฉี่ยว
HP TouchSmart PC รุ่นที่สอง โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดเฉี่ยวล่าสุด ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ การใช้งานพีซีอันแสนเพลิดเพลินและเป็นกันเอง รวมทุกความบันเทิงไว้ในความสามารถและ การใช้งานที่เฉพาะเจาะจงของเครื่องพีซีแบบออล-อิน-วัน
เพียงแค่สัมผัสหรือเลื่อนนิ้วบนหน้าจอ อินเตอร์เฟซที่ดูเป็นธรรมชาติรุ่นใหม่ล่าสุด ก็สามารถเริ่มทำงานได้ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงรูปถ่ายและคอลเลคชั่นเพลงโปรดในแบบกระจายเรียงกัน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งและอัพโหลดรูปภาพ หรือ จับภาพวิดีโอและนำไปโพสต์ในเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องอาศัยแป้นคีย์บอร์ด
โฮมพีซีที่มาพร้อมกับจอภาพไวด์สกรีนระบบสัมผัส ความคมชัดสูง ขนาด 22 นิ้วนี้ ยังผ่านตามเกณฑ์การรับรองมาตรฐาน ENERGY STAR? อีกด้วย
โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจค้าปลีก ตอบสนองทุกความท้าทายของการบริการ ณ จุดขาย
ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานสำหรับระบบการขาย ณ จุดขาย ของธุรกิจค้าปลีก (POS) ผลิตภัณฑ์รุ่น HP rp5700 Point-of-Sale (POS) System นำเทคโนโลยีของเอชพีจากระบบสนับสนุน (back office) มาไว้ในส่วนของธุรกิจค้าปลีก เติมเต็มชุดผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจ ค้าปลีกของเอชพีสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีในประเทศไทยโดยเฉพาะ
HP rp5700 POS เป็นคอมพิวเตอร์พีซีที่มีความเสถียรยอดเยี่ยมและมีความทนทานสูง เหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีความท้าทายสูงและมุ่งเน้นงาน (task-oriented) ทั้งยังมอบความยืดหยุ่นสูงสุดในการใช้งาน เป็นโซลูชั่นระบบพีโอเอส หรือ manager workstation ในระบบสนับสนุน HP rp5700 POS ได้รับการออกแบบมาสำหรับลูกค้าผู้ใช้งานที่ต้องการเวลามากขึ้นในช่วงเปลี่ยนถ่ายจากการใช้งานบนแพลตฟอร์มเก่า ไปสู่การใช้งานแพลตฟอร์มใหม่ โดย HP rp5700 POS มีอายุการใช้งานยาวนานถึงห้าปี ซึ่งถือเป็นอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมนี้
นวัตกรรมโมบิลิตี้ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หลงใหลในความบันเทิงและผู้ใช้งานธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ
ในชุดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่ขยายความครบครันมากขึ้นของเอชพี ยังครอบคลุมไปถึงโน้ตบุ๊คหลากรุ่นที่มีคุณสมบัติเด่นทั้งในด้านรูปทรง และการใช้งานที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ของผู้ใช้งาน พร้อมสะท้อนสไตล์อันเป็นส่วนตัว
คุณสมบัติพิเศษต่างๆที่มีสไตล์ของผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion ใหม่นี้สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานแต่ละคนได้เป็นอย่างดี คุณลักษณ์พิเศษประกอบด้วย พื้นผิวลวดลาย Mesh Imprint และดีไซน์ของพื้นผิวแบบโลหะอันมีเอกลักษณ์ ที่เข้าชุดกับแป้นคีย์บอร์ด และทัชแพด เมนูควบคุมการใช้งานใหม่ หรือ “magic chrome” สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมทั้งหน้าจอแบบ Infinity Glass ที่ไร้กรอบ ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่เหล่านี้ยังได้รวมเทคโนโลยีความบันเทิงไว้ในจุดเดียว ซึ่งรวมไปถึงฟังก์ชั่นการเข้าสู่หลากหลายความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ รูปภาพ ภาพยนตร์ เพลง ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว มาในดีไซน์สวยหรู โฉบเฉี่ยวเพรียวบาง ในส่วนของการปกป้องข้อมูล ใช้เทคโนโลยีป้องกันความเสียหายของข้อมูลจากการร่วงหล่นของฮาร์ดไดรฟ์หรือ HP ProtectSmart
นอกจากนี้เอชพียังเสริมความครบครันของสายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค จากแบรนด์คอมแพค ด้วยการเปิดตัวคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คใหม่อีกสี่ซีรีส์ ที่เปี่ยมประสิทธิภาพการใช้งาน ดีไซน์ที่สวยงามใน ทุกขนาดและคอนฟิกกูเรชั่นของผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากโครงการ HP Designed in Asia for Asia (DIAFA) ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเท่านั้น
สำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพที่ต้องการบ่งบอกความเป็นตัวตนอันมีเอกลักษณ์ เอชพีพร้อมมอบประสบการณ์โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ HP EliteBook ที่การออกแบบตัวเครื่องได้รับแรงบันดาลใจ มาจากอากาศยาน และยังเป็นหนึ่งใน 11 ผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมทัพของชุดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คธุรกิจ HP EliteBook ครบครันไปด้วยเทคโนโลยีโมบายอันทันสมัยล่าสุด และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานด้านการทดสอบความทนทานต่างๆ นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยตัวเครื่องภายนอกที่ทำจากอะลูมิเนียมชุบผิวขัดเงา และแมกนีเซียมอัลลอยที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการป้องกันรอยขูดขีดบนตัวเครื่อง ทำให้เครื่องอยู่ในสภาพน่าใช้งานที่สุดและสามารถใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนี้ยังรวมนวัตกรรมอื่นๆ อีกครบครัน อาทิ ซอฟต์แวร์ HP QuickLook2 ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้อีเมล์ ปฏิทิน ตารางงานที่ต้องทำ และข้อมูลติดต่อต่างๆ ภายในเสี้ยววินาที คุณสมบัติพิเศษ HP SpareKey ช่วยลดความจำเป็นในการขอความช่วยเหลือจากฝ่ายไอทีในยามที่ลืมรหัสผ่าน HP File Sanitizer ช่วยในการลบเอกสารที่เลือกไว้ออกไปได้อย่างถาวร และยังถูกออกแบบตามมาตรฐานความปลอดภัยของกองทัพ นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรธุรกิจมั่นใจได้ว่า ในการรีไซเคิลโน้ตบุ๊คของบริษัท ข้อมูลจะถูกลบอย่างถาวร มอบความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลอย่างเต็มที่
ชุดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คของเอชพีได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยมีคุณสมบัติพิเศษ ที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน และวัสดุที่ช่วยให้สามารถรีไซเคิลได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้โน้ตบุ๊คธุรกิจหลายรุ่นของเอชพียังมีวางจำหน่ายพร้อมกับทางเลือกจอแสดงผล Led แบบ Illumi-Lite ซึ่งไร้สารตะกั่ว โดยจะมีน้ำหนักเบากว่า แต่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากกว่าเทคโนโลยีจอภาพมาตรฐานทั่วไป เอชพียังได้ตั้งเป้าหมายในการงดใช้สารตะกั่วทั้งหมด ซึ่งมักพบในจอแสดงผลของโน้ตบุ๊ค ในทุกสายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คให้ได้ภายในช่วงสิ้นปี 2010
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ