“น้องแคนดี้” สาวน้อยหน้าใสลูกครึ่งญี่ปุ่นสวมบท “หมี่จู” อาข่าตัวน้อยที่จะทำให้คุณตกหลุมรักในหนังสุดประทับใจ “อาข่าผู้น่ารัก”

ข่าวบันเทิง Tuesday August 5, 2008 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลายคนคงสงสัยว่านักแสดงตัวน้อยที่มารับบทเป็น “หมี่จู” ในหนังเต็มอิ่มทุกความประทับใจ “อาข่าผู้น่ารัก” เป็นชาวเขาตัวจริงเสียงจริงเลยหรือเปล่า เพราะด้วยหน้าตาและการแต่งตัวที่ดูเหมือนชาวเขามาก แต่จริงๆ แล้วเด็กน้อยที่มารับบทเป็นหมี่จูในเรื่องนี้เป็นนักแสดงหน้าใหม่วัย 9 ขวบลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “น้องแคนดี้-ฟูอาน่า ฮิโรยาม่า” ที่ผู้กำกับหญิงคนเก่ง “ปุ๊กกี้-สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” ใช้เวลากว่าครึ่งปีในการคัดเลือกเด็กผู้หญิงกว่าร้อยคนเพื่อมารับบทหมี่จูอาข่าตัวน้อยที่มีความแสบซน และน่ารักอยู่ในคนๆ เดียว งานนี้ถือเป็นงานหินสำหรับนักแสดงตัวน้อยอย่างน้องแคนดี้ ที่ประเดิมเล่นหนังเรื่องแรกก็ต้องเจออุปสรรคหลายอย่าง ทั้งเรื่องภาษาที่ใช้ในเรื่องซึ่งเป็นภาษาอาข่า และการถ่ายทำท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ลำบากสุดๆ ซึ่งน้องแคนดี้ก็สอบผ่านฉลุย สมกับที่ผู้กำกับหญิงคนเก่งเลือกให้เป็นตัวแทนของความน่ารักสดใส ที่จะทำให้ทุกคนอมยิ้มไปกับความแก่นซนของเธอ ซึ่งน้องแคนดี้พูดถึงการมารับบทเป็นหมี่จูว่า
“แคนดี้รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มาเล่นเป็นหมี่จูในหนังอาข่าผู้น่ารัก ตอนแรกที่ไปแคสติ้งก็ไม่มั่นใจ เพราะว่าแสดงไม่เป็น พี่ปุ๊กกี้ (ผู้กำกับ) ก็บอกให้เราเล่นเป็นธรรมชาติ พอรู้ว่าได้เล่นก็ดีใจมาก เพราะว่าจะได้ไปเที่ยวเล่นอยู่บนดอย แต่พอเอาเข้าจริงทุกอย่างดูยากมาก ต้องท่องภาษาอาข่า ต้องท่องบท ไม่ได้ดูทีวี ไม่ได้เจอเพื่อน แต่ว่าพออยู่ไปสักพักก็เริ่มสนุก บรรยากาศก็ดี เรื่องของการแสดงก็เข้าใจมากขึ้น เพราะพี่ปุ๊กกี้จะพูดเสมอว่าให้เล่นเป็นตัวเอง เพราะว่านิสัยของแคนดี้จะแก่นๆ เหมือนกับหมี่จูอยู่แล้ว”
ทางด้าน ปุ๊กกี้-สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ ผู้กำกับหญิงคนเก่งก็พูดถึงน้องแคนดี้ สาวน้อยที่มารับบทเป็นหมี่จู ที่เธอพิถีพิถันในการเสาะผู้ที่จะมารับบทนี้กว่าครึ่งปี ซึ่งผู้กำกับบอกว่าน้องแคนดี้เหมาะสมที่สุดที่จะมารับบทนี้ และหวังว่าทุกคนจะตกหลุมรักตัวละครตัวนี้แน่นอน
“ตัวละครหมี่จูต้องมีความน่ารักสดใส ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความซุกซน แก่นแก้วตามประสาเด็กและมีมุมที่กำลังค้นหาตัวเอง จะชอบตั้งคำถามกับสิ่งที่ตัวเองได้เจอ หมี่จูต้องสามารถทำให้คนดูหัวเราะไปกับความแสบซนของเธอ และสามารถทำให้คนดูรู้สึกโหยหาเวลาที่เธอเหงา และทำให้เสียน้ำตาเวลาที่เธอร้องไห้ ซึ่งน้องแคนดี้เป็นหมี่จูที่เราวาดภาพเอาไว้เลย ต้องยอมรับว่าเด็กคนนี้เก่งมาก อายุแค่ 9 ขวบ แต่ว่าต้องท่องบทที่เป็นภาษาอาข่า ต้องมาอยู่กองถ่ายบนดอยตลอด ไม่ได้ไปเล่นกับเพื่อน ไม่ได้ดูทีวี ต้องนั่งท่องบททุกคืน ต้องยอมรับว่าน้องแคนดี้มีความอดทนและมีความสามารถมาก ที่สำคัญคือบุคลิกของน้องคล้ายๆ กับหมี่จู ทำให้ไม่ต้องปรับอะไรมาก รับรองว่าทุกคนจะต้องตกหลุมรักเธอแน่นอน”
“อาข่าผู้น่ารัก” ภาพยนตร์น่ารักเติมเต็มความสุขให้หัวใจทุกดวง ผลงานการกำกับครั้งแรกของสุดยอดโปรดิวเซอร์หญิงเหล็ก “สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” 21 สิงหาคมนี้ เด็กน้อยชาวอาข่าคนนี้จะทำให้หัวใจคุณพองโต ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ