AYF SSS บริการใหม่ ชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ ผ่านกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH)

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 5, 2008 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--บลจ.อยุธยา
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด ร่วมมือกับ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการ AYF SSS (AYF Stock Settlement Service) เพื่อให้นักลงทุนชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด (AYF) เปิดเผยว่า AYF ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ AYS และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DBSV เสนอทางเลือกใหม่ในการชำระเงินค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) หรือ AYF SSS (AYF Stock Settlement Service) เพื่อให้นักลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ขณะพักเงินเพื่อรอชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์
นายฉัตรพี กล่าวเสริมว่า “AYF มองเห็นโอกาสที่นักลงทุนสามารถให้เงินทำงานได้ตลอดเวลา เราจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง AYS และ DBSV เสนอช่องทางใหม่ในการชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน เพื่อให้เงินของนักลงทุนมีโอกาสเติบโตขึ้นตลอดเวลาแม้ในขณะพักเงินเพื่อรอชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ การลงทุนในหุ้นในจังหวะที่เหมาะสมสามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะที่รอช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้น การพักเงินโดยลงทุนในกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงินเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เงินลงทุนงอกเงยขึ้นเนื่องจากผลตอบแทนของกองทุนสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา AYF เตรียมแผนขยายความร่วมมือกับ บล. อื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ก็จะเปิดให้บริการเช่นกัน”
กองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) เป็นกองทุนรวมตลาดเงิน (Money Market Fund) ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นที่ออกโดยรัฐบาล เงินฝากธนาคาร และตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีอันดับเครดิตดี และกองทุนได้รับการจัดลำดับความน่าเชื่อถือจาก ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) ที่ระดับ “AAA(tha)/V1(tha)” แสดงว่า กองทุนมีคุณภาพเครดิตดีที่สุด ความเสี่ยงจากปัจจัยตลาดต่ำ และให้ผลตอบแทนที่มั่นคงในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ประมาณร้อยละ 1.5 ต่อปี กองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงินมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 3 เดือนที่ 2.73% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2551) และผลตอบแทนไม่เสียภาษี (สำหรับบุคคลธรรมดา)
บล. กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบล. ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ ผ่านกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) หรือ AYF SSS ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป นักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ บล. กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร 0-2659-7000 และ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 0-2657-7171 ท่านสามารถดูรายละเอียด ของกองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) ได้ที่ www.ayfunds.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.อยุธยา จำกัด โทร. 0-2657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 หรือติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาและ ผู้แทนสนับสนุนการขายทั่วประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา เจริญชาศรี
โทร. 0-2657-5757 ต่อ 2504

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ