WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ VelociRaptor 2.5 นิ้วรุ่นล่าสุด เจาะกลุ่มองค์กรที่ต้องการไดรฟ์สปีดแรงระดับ 10,000 RPM

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 5, 2008 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ VelociRaptor 2.5 นิ้วรุ่นล่าสุด เจาะกลุ่มองค์กรที่ต้องการไดรฟ์สปีดแรงระดับ 10,000 RPM สุดยอดฮาร์ดไดรฟ์ SATA เร็วที่สุดในโลก ประหยัดไฟยิ่งกว่าเดิม
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด WD VelociRaptor ฮาร์ดไดรฟ์ SATA ขนาด 2.5 นิ้วความเร็วสูง ด้วยอัตราการหมุน 10,000 รอบต่อนาที ตอบรับการใช้งานในระดับองค์กร พร้อมสำหรับเบลดเซิร์ฟเวอร์และแร็คเซิร์ฟเวอร์ขนาด 1U และ 2U
ทั้งนี้ WD VelociRaptor รุ่นล่าสุดถูกออกแบบเพื่อแอพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ด้วยระบบกลไกในการทำงานระดับองค์กรความจุสูงสุด 300 กิกะไบต์ที่อัดแน่นอยู่ในโครงสร้างขนาดเล็ก 2.5 นิ้ว ที่สำคัญสามารถประหยัดไฟกว่าฮาร์ดไดรฟ์รุ่นก่อนหน้าอย่าง WD Raptor มากถึง 35 เปอร์เซ็นต์
จอห์น ไรด์นิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ของ IDC กล่าวว่า “สิ่งที่ WD ได้นำเสนอต่อลูกค้าระดับองค์กร มันคือสุดยอดฮาร์ดไดรฟ์ ซึ่งผู้ที่จริงจังต่อการใช้งานพีซีเคยสัมผัสถึงประสิทธิภาพการทำงานมาแล้ว WD VelociRaptor เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของการทำงานที่ยอดเยี่ยมกับหน่วยความจุมหาศาลสำหรับเก็บข้อมูลบนฮาร์ดไดรฟ์ที่ทรงประสิทธิภาพ WD VelociRaptor รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในระดับองค์กร ด้วยขนาดเพียง 2.5 นิ้ว ซึ่งสามารถบริหารการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมนำเสนอทางเลือกใหม่สำหรับผู้ผลิตแบบ OEM รวมทั้งผู้ใช้งานทั่วไป เพื่อตอบสนองความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ”
ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor ขนาด 2.5 นิ้วได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อมาตรฐานการใช้งานระดับองค์กร พร้อมนำเสนอการทำงานที่ไว้วางใจได้ในสภาวะแวดล้อมที่มีรอบการทำงานสูง ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นดังกล่าวช่วยให้ WD VelociRaptor เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุด ท่ามกลางฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA ที่มีอายุเฉลี่ยระหว่างการใช้งาน (MTBF) อยู่ที่ 1.4 พันล้านชั่วโมง
ทอม แมคดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจเอ็นเตอร์ไพร์ซ สโตเรจ ของ WD เปิดเผยว่า “ในส่วนของตลาดเซิร์ฟเวอร์นั้น ความต้องการฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงได้เปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ขนาด 3.5 นิ้วมาเป็นฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วอย่างต่อเนื่อง WD VelociRaptor? รุ่นใหม่ นับว่าเป็นไดรฟ์เพียงตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถนำเสนอความคล่องตัว ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือให้แก่โซลูชั่นการใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์”
คุณสมบัติเด่นของ WD VelociRaptor ประกอบด้วย:
ทำงานเร็ว — ความเร็วในการหมุนรอบจานดิสก์ที่ 10,000 รอบต่อนาที ใช้อินเทอร์เฟสแบบ SATA ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่ 3 กิกะบิตต่อวินาที และแคชขนาด 16 เมกะไบต์ พร้อมนำเสนอสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานในระดับองค์กร
วางใจได้ในทุกการทำงาน — ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor ขนาด 2.5 นิ้วได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นสำหรับมาตรฐานการใช้งานในระดับองค์กร พร้อมนำเสนอการทำงานที่สามารถวางใจได้ในสภาวะแวดล้อมอันมีรอบการทำงานสูง ส่งผลให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีระดับความน่าเชื่อถือสูงสุดท่ามกลางฮาร์ดไดรฟ์ SATA ที่มีอายุเฉลี่ยระหว่างการใช้งาน (MTBF) อยู่ที่ 1.4 พันล้านชั่วโมง
เทคโนโลยี Rotary Acceleration Feed Forward (RAFF) — ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในบริเวณที่มีการสั่นสะเทือนและมีการติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์หลายๆ ตัวในเคสเดียวประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ — ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? ประหยัดไฟมากกว่า WD Raptor รุ่นก่อนหน้าถึง 35 เปอร์เซ็นต์เทคโนโลยีสำหรับพักหัวเข็ม NoTouch — ช่วยรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของดิสก์อย่างเด็ดขาด จึงมั่นใจได้ว่าการสึกหรอที่บริเวณหัวบันทึกและพื้นผิวของตัวดิสก์จะลดลงอย่างมาก ทั้งยังช่วยปกป้องฮาร์ดไดรฟ์ในระหว่างการเคลื่อนย้ายได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor 2.5 นิ้ว รุ่นล่าสุด (model WD3000BLFS) กำลังอยู่ระหว่างการร่วมประเมินผลกับลูกค้า OEM ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักภายในสิ้นเดือนนี้ ต้องการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม แวะชม http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=494
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108 แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ