สสวท. รับสมัครนักเรียน ม. ต้นเข้าค่ายยุวคอมพิวเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 6, 2008 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สสวท.
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. มีหน้าที่หลักในการวิจัย และพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน อบรมและพัฒนาครูวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังมีโครงการต่างๆ ที่ส่งเสริมสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย ในการศึกษาด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ โครงการค่ายยุวคอมพิวเตอร์เป็นโครงการหนึ่งที่ ส่งเสริมสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย ที่จัดโดยสาขาคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักและสนใจในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ให้มีพื้นฐานและทักษะในด้านคณิตศาสตร์ สสวท. จึงขอเชิญนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 สมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวคอมพิวเตอร์ ประจำปี 2551 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคม 2551 จำนวน 15 ศูนย์ทั่วประเทศ
นักเรียนที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 12 กันยายน 2551 โดยสมัครและสอบถามโดยตรงไปยังศูนย์ที่ท่านต้องการสมัคร หรือสอบถามเพิ่มเติมที่สาขาคอมพิวเตอร์ สสวท. โทร. 02 392 4021 ต่อ 3406, 3408 ดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ http://oho.ipst.ac.th/
กิจกรรมในค่ายยุวคอมพิวเตอร์เป็นกิจกรรมที่เน้นการฝึกให้นักเรียนได้รู้จักคิดและแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และให้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ที่เป็นทั้งกิจกรรมวิชาการและเกมที่แฝงแนวความคิดในการแก้ปัญหา โปรแกรมการเรียนในค่ายยุวคอมพิวเตอร์ มีดังนี้
วันที่ 1 : Visual Programming (Delphi) วันที่ 2 : ตรรกศาสตร์และคำสั่งเงื่อนไข
วันที่ 3 : การแก้ปัญหาและคำสั่งวนซ้ำ วันที่ 4 : โปรแกรมย่อยและกราฟิก
วันที่ 5 : โครงงาน นำเสนอผลงาน และรับวุฒิบัตร นอกจากนั้นยังมี
กิจกรรมภาคสนาม กีฬายุวฯ เกม และเกมคำนวณ เพิ่มทักษะการแก้ปัญหา
ผู้สนใจสอบถามได้ที่ สสวท. โทร. 02 392 4021

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ