“ผกก.ปุ๊กกี้-สุกัญญา” ควง “พิม-พิมพ์พรรณ” ขึ้นดอยปิ๊กบ้านเก่า ร่วมสัมผัสชีวิต “อาข่าผู้น่ารัก” แบบประทับใจ

ข่าวบันเทิง Wednesday August 6, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ก่อนจะได้ไปดูความน่ารักบวกความประทับใจของเด็กน้อย “หมี่จู” ในหนัง “อาข่าผู้น่ารัก” ผลงานการกำกับของสุดยอดโปรดิวเซอร์หญิงคนเก่งของวงการหนังไทย “ปุ๊กกี้-สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ผกก.ปุ๊กกี้ก็ขอไปแอ่วเมืองเหนือที่จังหวัดเชียงราย โดยควงนักแสดงสาวสวยในเรื่อง “พิม-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์” ขึ้นดอยกลับไปหาบรรยากาศและความรู้สึกที่เคยสัมผัสในช่วงที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งทั้งคู่เคยใช้ชีวิตแบบชาวอาข่ากว่าหนึ่งเดือนตอนที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีต่อทั้งคู่เป็นอย่างมาก งานนี้ทั้งคู่จึงอาสาพาไปที่ หมู่บ้านอาผ่าพัฒนา ตำบลแม่ยาว จังหวัดเชียงราย เพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบวิถีชาวอาข่าอีกครั้ง รวมไปถึงการกลับไปเยี่ยมสถานีโทรทัศน์ “บ้านนอกทีวี” จุดกำเนิดของแรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้ของตัวผกก.เองด้วย
ทริบนี้เริ่มต้นโดยผกก.ปุ๊กกี้จะพาไปยังองค์กรที่มีชื่อว่า “กลุ่มกระจกเงา” เพื่อไปเยี่ยมสถานีโทรทัศน์ “บ้านนอกทีวี” แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้ของผกก. และก็ได้พบกับ “พี่แป้น” หัวเรือใหญ่ขององค์กรนี้ ซึ่งเป็นตัวละครในเรื่องที่มีอยู่จริงซึ่งรับบทโดยสาวพิมนั่นเอง ก่อนจะขึ้นไปยังหมู่บ้านอาผ่าพัฒนา เพื่อไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวดอยอีกครั้ง ในฐานะที่ทั้งคู่เคยหลงใหลในวิถีชีวิตของพี่น้องชาวเขาในช่วงที่ถ่ายทำหนัง เลยถือเป็นการกลับไปเพลิดเพลินกับบรรยากาศเก่าๆ อีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้คนที่นั่น ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารตามสไตล์ชาวเขา ที่บอกได้คำเดียวว่าน่ากินมากๆ หลังจากเติมพลังกันเต็มที่แล้วก็ถึงเวลาสำคัญที่ทั้งคู่จะไปปลูกป่าร่วมกันกับชาวบ้าน ถึงแม้จะดูทุลักทุเลไปบ้าง แต่ผู้กำกับหญิงคนเก่งกับนักแสดงสาวก็บ่ยั่นร่วมแรงร่วมใจกับชาวบ้านปลูกป่ากันอย่างขยันขันแข็ง ซึ่งผกก ปุ๊กกี้-สุกัญญา พูดถึงการกลับมาสัมผัสชีวิตชองชาวอาข่าอีกครั้งว่า
“รู้สึกเหมือนได้กลับไปสัมผัสถึงช่วงเวลาที่ประทับใจในช่วงที่ถ่ายทำหนังอาข่าผู้น่ารักอีกครั้ง คือตอนนั้นเราใช้ชีวิตอยู่บนดอยกับชาวเผ่าเพื่อถ่ายทำหนังเรื่องนี้เดือนกว่า ตอนนั้นชอบมากเพราะวิถีชีวิตของชาวเขาเป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ตั้งแต่เสร็จจากถ่ายหนังเรื่องนี้ ก็ไม่เคยมาสัมผัสชีวิตแบบนี้อีกเลย พอมาถึงที่หมู่บ้าน โอ้โห...คนมารอต้อนรับเราเต็มเลย ทุกคนมาทักทายเราด้วยความเป็นกันเอง แล้วก็ได้นั่งกินข้าวซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของเขา และก็ได้ไปร่วมปลูกป่ากันอีก รู้สึกประทับใจมากที่ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบนี้อีกครั้ง”
“อาข่าผู้น่ารัก” ภาพยนตร์น่ารักเติมเต็มความสุขให้หัวใจทุกดวง ผลงานการกำกับครั้งแรกของสุดยอดโปรดิวเซอร์หญิงเหล็ก “สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” 21 สิงหาคมนี้ เด็กน้อยชาวอาข่าคนนี้จะทำให้หัวใจคุณพองโต ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ