SKODA OCTAVIA ยนตรกรรมแห่งสาธารณรัฐเชก ที่ให้ทั้งความหรูหรา เร็ว แรงและประหยัด

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ยนตรกิจ กรุ๊ป
รถยนต์สโกด้า ออกตาเวีย เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา ภูมิฐาน เป็นแบบฉบับชั้นเลิศสไตล์ยุโรป ที่มีโครงสร้างแข็งแรงคงทน เหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศไทย ซึ่งเน้นในเรื่องของความสะดวกสบายและความประหยัดในการเดินทาง
รถยนต์สโกด้า ออกตาเวีย เป็นรถยนต์ขนาดครอบครัวที่มีทั้งแบบซีดาน และ แบบ สเตชั่นแวกอน ภายนอกตัวรถ มีการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสมกับการใช้งานภายในครอบครัว มีไฟหน้าขนาดใหญ่ โปรเจกเตอร์ ที่ให้ความสว่างเป็นพิเศษ พร้อมกรอบไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟเลี้ยว เป็นสีขาวใส คิ้วกันกระแทกกลางกันชนหน้า-หลัง เป็นสีดำเหมือนคิ้วกันกระแทกรอบคัน ใต้กันชนหน้าเป็นช่องแอร์แดมป์ที่ให้ประโยชน์เพิ่มจากช่องกระจังหน้าที่สามารถส่งผ่านอากาศเข้าสู่ภายในห้องโดยสาร เพื่อระบายความร้อนได้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเสริมเสน่ห์ด้วยที่เปิด-ปิด ประตูสีเดียวกับตัวรถ กระจกมองข้างแบบทูโทน แม็กลาย 6 ก้าน มีโลโก้สโกด้าอยู่ตรงกลาง สร้างความหรูหราได้มากขึ้น แถมด้วยบั้นท้ายที่ทรงเสน่ห์แบบยั่วยวนสไตล์ยุโรป ทรงแบบ 4 เหลี่ยมคางหมูตั้งขึ้น
ภายในห้องโดยสาร และห้องเก็บสัมภาระ มีมิติกว้างขวาง เน้นความสะดวกสบายมากขึ้น เบาะนั่งกระชับตัวนั่งสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พวงมาลัยพาวเวอร์ที่ปรับระดับได้และยุบตัวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เกียร์อัตโนมัติ 4 speed ที่ป้องกันการปรับเลื่อนตำแหน่ง โดยต้องใช้เท้าเหยียบเบรกก่อนถึงจะปรับเลื่อนจากเกียร์อื่นๆ ได้ ทางด้านของเครื่องเสียงที่ให้ความทันสมัยด้วยหน้าจอที่เป็นหลากหลายฟังก์ชั่น ระบบแอร์แบบดิจิตอลที่สามารถปรับตั้งความแรงของพัดลมและอุณหภูมิแอร์ได้ พร้อมการตรวจสอบอุณหภูมิภายนอกตัวรถ ไมล์วัดระยะทางเป็นดิจิตอล ห้องเก็บสัมภาระท้ายมากถึง 528 ลิตร สามารถขยายความจุห้องเก็บสัมภาระท้ายรถด้วยการพับเบาะเพิ่มเป็น 1,512 ลิตร
สำหรับเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.9 TDi เทอร์โบ ดีเซล ให้ความคุ้มค่าและประหยัดน้ำมันสูงสุด 16 กม./ลิตร แต่ยังคงไว้ซึ่งความเร็ว แรง ซึ่งมีอัตราส่วนกำลังอัด 19.5 ต่อ 1 เครื่องยนต์ทีดีไอ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ แบบ 4 Speeds ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบ DSP : Dynamic Shift Program และ Driving Style คือ สามารถปรับจังหวะเกียร์ตามพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับได้ และยังมีระบบเพื่อความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ และได้มาตรฐานการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมด้วยระบบควบคุมมลภาวะ Oxidation Catalytic Converter ที่มีระดับมลพิษต่ำ เป็นเครื่องยนต์ระดับมลภาวะ EU3 SKODA จึงเป็นรถที่ให้ความเร็ว ความแรง ความประหยัด และรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในเวลาเดียวกัน
ความปลอดภัย SKODA เป็นรถยนต์ที่เน้นถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย ระบบเบรกแบบดิสก์พร้อม ABS ระบบป้องกันล้อขับลื่นไถล ถุงลมนิรภัย และอื่นๆที่ให้ความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม ระบบรองรับน้ำหนักหรือช่วงล่างหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม และเทรลลิ่งอาร์ม พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยวที่ปลอดภัยของความไวพวงมาลัย เมื่อใช้ความเร็วสูง
ดังนั้น “รถยนต์ สโกด้า จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งของรถยุโรปนำเข้าราคาถูก ที่ให้ความหรูหรา เร็ว แรง และประหยัดพร้อมทั้งรักษาสิ่งแวดล้อม”
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ