เอสซีจี เปเปอร์ ส่ง “Idea” ลุยตลาดกระดาษถ่ายเอกสารระดับพรีเมียม ทางเลือกที่ดีที่สุดของกระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข่าวอสังหา Wednesday August 6, 2008 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย หรือ เอสซีจี เปเปอร์ (SCG Paper) ผู้นำในธุรกิจกระดาษครบวงจร เปิดตัวกระดาษถ่ายเอกสารคุณภาพพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “Idea (ไอเดีย)” เน้นพัฒนานวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กระดาษให้มีคุณภาพที่ดีเยี่ยมและมีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตในยุคปัจจุบันอย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยแนวคิด “Think for the better”
นายเชาวลิต เอกบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปเปอร์ และนายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการตลาด เอสซีจี เปเปอร์ ร่วมกันแถลงในงานเปิดตัวว่า “เอสซีจี เปเปอร์ ประสบความสำเร็จในฐานะผู้ผลิตกระดาษที่จำหน่ายสู่ภาคธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ แบบ Business To Business หรือ B2B มายาวนาน ในวันนี้ ทิศทางของเราได้มุ่งให้ความสำคัญกับการรุกตลาดกระดาษถ่ายเอกสารคุณภาพพรีเมียมสู่ผู้บริโภคโดยตรงอย่างเต็มรูปแบบ การเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์กระดาษ “Idea (ไอเดีย)” มาจากแนวคิดที่ว่า Think for the better ซึ่งเราต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำสิ่งที่ดีกว่ามาให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”
สำหรับผลิตภัณฑ์แรกภายใต้แบรนด์ “Idea ” ที่บริษัทเปิดตัวสู่ตลาดคือ กระดาษถ่ายเอกสารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “Idea Green (ไอเดีย กรีน) ” ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น (Think for a better environment) โดยชูจุดขายนวัตกรรม “EcoFiber” ที่มุ่งเน้นการช่วยลดการใช้ต้นไม้ที่เป็นวัตถุดิบ เพราะจะใช้เยื่อไม้ที่มาจากป่าปลูกเพียง 70% ส่วนอีก 30% จะใช้ EcoFiber ซึ่งจะเป็นการลดการใช้ต้นไม้ลง 30% EcoFiber ผลิตโดยการนำเศษกระดาษที่ใช้แล้ว มาผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันก่อนเข้าสู่กระบวนผลิตที่ทันสมัย จนได้เยื่อกระดาษคุณภาพดี นับเป็นนวัตกรรมเยื่อกระดาษของธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย
Idea Green พัฒนาขึ้นจากแนวทางที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม “Green Product, Green Process, Green Mind” จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้ใช้กระดาษที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดผล กระทบต่อธรรมชาติหรือโลกของเรา “Idea Green” ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างพฤติกรรมใหม่ของการเลือกใช้กระดาษ ส่งเสริมให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม”
“Idea Green” คือกระดาษถ่ายเอกสารพรีเมียม น้ำหนัก 80 แกรม ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและคุณค่าในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว และเป็นผลิตภัณฑ์กระดาษถ่ายเอกสารรายแรกของไทยที่ได้รับการรับรอง “ฉลากเขียว” จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ซึ่งบ่งบอกถึงคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจนแก่ผู้บริโภค และได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) มีให้เลือก 3 ขนาด คือ A4, A3 และ F14 โดยมีคุณสมบัติเทียบเท่ากระดาษที่ผลิตจากเยื่อกระดาษใหม่ 100% ทั้งยังขาว เนื้อกระดาษเรียบ ลื่น ใช้ได้กับเครื่องพิมพ์ทุกชนิดทั้งเลเซอร์ และอิงค์เจ็ต ให้คุณภาพงานพิมพ์ งานถ่ายเอกสาร และโทรสารที่คมชัด ใช้งานได้ทั้งสองหน้า นอกจากนั้น ยังผ่านกระบวนการทดสอบคุณภาพการถ่ายเอกสารมาตรฐานสากล
นายพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้จัดการธุรกิจ Home and Office Solution, เอสซีจี เปเปอร์ เปิดเผยว่า “Idea Green” สามารถตอบรับความต้องการของทั้งหน่วยงานราชการ และเอกชนที่มีนโยบาย และส่งเสริมการใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยภาครัฐมีนโยบายให้หน่วยงานราชการมีส่วนร่วมในการจัดซื้อสินค้าที่เรียกว่า “ผลิตภัณฑ์สีเขียว” มีการตั้งเป้าหมายไว้ในขั้นแรกอย่างน้อย 25% และค่อย ๆ เพิ่มสัดส่วนขึ้นเรื่อยๆ จนเป็น 100% ในที่สุด ส่วนสำหรับภาคธุรกิจเอกชนและประชาชนทั่วไป จากการสำรวจพบว่าบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ชั้นนำหลายแห่งต่างก็มีจิตสำนึกและต้องการใช้กระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งนี้ในงานแนะนำผลิตภัณฑ์แก่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีมียอดจองซื้อสูงกว่าที่ตั้งไว้อย่างมาก
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Idea Green” มีการใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญโฆษณาภายใต้แนวคิด “Idea Green: คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ” ที่เริ่มเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ และสถานีวิทยุ ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ควบคู่กับการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา นอกจากนั้น ยังมีการจัดกิจกรรมการตลาดอื่น ๆ เช่น โร้ดโชว์ในศูนย์การค้าและย่านธุรกิจต่าง ๆ เพื่อสาธิตคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์และคูปองส่วนลด การจัดกิจการส่งเสริมการขายร่วมกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ การจัดโปรโมชั่นร่วมกับผลิตภัณฑ์เครื่องพริ้นเตอร์ เป็นต้น
ผลิตภัณฑ์ “Idea Green” จัดอยู่ในกลุ่ม High-end โดยใช้ช่องทางจำหน่ายอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ร้านจำหน่ายเครื่องใช้สำนักงาน และร้านค้าทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึง ลูกค้าองค์กรธุรกิจ และหน่วยราชการต่าง ๆ
สำหรับการบริโภคกระดาษพิมพ์เขียนในประเทศไทยปี 2550 มีปริมาณ 964,000 ตัน และจากปี 2546 — 2550 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 13% ต่อปี
ทั้งนี้ ในด้านภาพรวมของการขยายตลาดกระดาษถ่ายเอกสารภายใต้แบรนด์ “Idea” เอสซีจี เปเปอร์ ยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์กระดาษที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “Think for the better”
แถลงข่าวในนาม : ธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG Paper)
รายละเอียดเพิ่มเติม : จินตนา ดวงแก้ว (jintana.duangkaew@ogilvy.com)
วีร์ดา ปานรัตน์ (weeda.parnrat@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ