ศตส.กทม.จัดโครงการรณรงค์ “คนกรุงเทพฯ ไม่เสพยา”

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 48) กลุ่มตัวแทนศิลปิน ดารา และเยาวชนในทีม “Bangkok Clear” เข้าพบ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง กทม. เพื่อมอบเข็มกลัด Bangkok Clear Club และเชือกพันข้อมือสัญลักษณ์โครงการ “คนกรุงเทพฯไม่เสพยา” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์กำมือชูนิ้วโป้ง ให้กับผู้ว่า-ราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ก่อนที่จะมีกิจกรรมเปิดโครงการฯ อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 22 มิ.ย. นี้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ศตส.กทม. ได้จัดทำโครงการ “คนกรุงเทพฯ ไม่เสพยา” (Bangkok Clear) ขึ้นตามยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง โดยกำหนดกิจกรรมรณรงค์กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้มแข็งของพลังเครือข่ายและแนวร่วมที่จะทำให้กรุงเทพฯ ปลอดจากยาเสพติด ตั้งแต่ 22 มิ.ย.-22 ก.ค. 48 ซึ่งในวันพุธที่ 22 มิ.ย. นี้ จะมีการจัดงานเปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ แบ่งกิจกรรมในงานออกเป็น 2 ช่วง เวลา 14.00-16.00 น. เป็นการเสวนาในหัวข้อ “เคลียร์กรุงเทพฯอย่างไร ให้ปลอดภัยจากยาเสพติด” มีผู้เข้าร่วมเสวนาประกอบด้วย อ.สุนีย์ สินธุเดชะ, อ.ประพาส กิจกำแหง, สว.วัลลภ ตังคณานุวัฒน์(ครูหยุย), พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ จิตแพทย์ โรงพยาบาลศรีธัญญา และนายรัชฏะ ศรีบุญรัตน์ ประธานสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร ดำเนินรายการโดย คุณพัชรศรี เบญจมาศ (กะละแม)
จากนั้นช่วงเวลา 16.00-19.00 น. จะเป็นกิจกรรมรวมพลังคนกรุงเทพฯไม่เสพยา ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย กลุ่มเยาวชน ศิลปินดารา นักศึกษา กลุ่มพลังแผ่นดิน ชุมชน อาสาสมัคร ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร รวมกว่า 5,000 คน ซึ่งในวันนั้นกลุ่ม Bangkok Clear และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมอบเข็มกลัดสมาชิกคนกรุงเทพฯไม่เสพยา และเชือกพันข้อมือสัญลักษณ์โครงการฯ ให้แก่ผู้ร่วมงานทุกคนที่มาปฏิญาณตนเป็นแนวร่วมทำให้กรุงเทพฯปลอดจากยาเสพติด พร้อมทั้งปล่อยขบวนรณรงค์โครงการคนกรุงเทพฯไม่เสพยาประกอบด้วยขบวนรถ 50 คัน ที่จะออกไปทำกิจกรรมรณรงค์หาแนวร่วมในพื้นที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายในสถานบันเทิง แหล่งรวมวัยรุ่น เช่น เซ็นเตอร์พอยท์ สยามเซ็นเตอร์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฯลฯ โรงเรียนและสถาบันการศึกษา และชุมชน โดยเฉพาะชุมชนที่ในพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ