AMD ปฏิวัติผลิตภัณฑ์ External Graphic สำหรับโน้ตบุ๊ค

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 7, 2008 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เทคโนโลยี ATI XGP ปลดล็อคโน้ตบุ๊ค สู่สมรรถนะกราฟิกระดับไฮเอนด์ เทียบเท่าเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ และการอัพเกรดมัลติมีเดียที่แท้จริง -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดตัว เทคโนโลยี ATI XGP (External Graphics Platform) แพลตฟอร์มอุปกรณ์กราฟิกภายนอก ที่เชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊ค ผ่านอินเตอร์เฟสแบบ PCI Express (PCIe) 2.0 ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อสร้างสมรรถนะกราฟิกและการอัพเกรดมัลติมีเดียที่แท้จริง ในระดับที่เทียบเท่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ บนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค
เทคโนโลยี ATI XGP เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด ATI Mobility Radeon HD 3800 Series ที่ออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคที่ชื่นชอบกราฟิกแบบ HD โดยเฉพาะ สนับสนุนการทำงานแบบ Multi-GPU ผ่านเทคโนโลยี ATI CrossFireX นอกจากนี้ยังมีแบนด์วิธที่สูง ซึ่งเป็นผลจากการเชื่อมต่อผ่าน USB 2.0 เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย เช่น ทีวีจูนเนอร์แบบภายนอก, เครื่องเล่น Blu-ray แบบภายนอก และอื่นๆอีกมากมาย
"เทคโนโลยี ATI XGP ทำให้ผู้ใช้สามารถแปลงโฉมเครื่องคอมพิวเตอร์ธรรมดาที่ใช้งานอยู่ทุกวันให้กลายเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์สำหรับเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์ได้ ง่ายๆเพียงแค่เสียบผลิตภัณฑ์กราฟิกแบบภายนอกผ่านพอร์ต USB 2.0 แค่นี้ก็ได้สมรรถนะกราฟิกระดับไฮเอนด์แล้ว" แมตต์ สกินเนอร์ (Matt Skynner) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิก บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "เทคโนโลยีนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของโน้ตบุ๊คประเภทบางเฉียบที่ดีไซน์สวยๆ ได้ พร้อมๆ กับสมรรถนะด้านกราฟิกที่เทียบเท่าเครื่องเดสก์ท็อประดับไฮเอนด์"
Bjrn Fehrm หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมสำหรับผู้บริโภคทั่วไป EMEA บริษัทฟูจิตสึ-ซีเมนส์ (Fujitsu-Siemens) กล่าวว่า “ATI Mobility Radeon HD 3870 ในผลิตภัณฑ์กราฟิกแบบภายนอก AMILO GraphicsBooster รุ่น AMILO Sa 3650 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ATI XPG ทำให้สองสิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง สามารถตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลได้โดยไม่แตกต่างกัน ใช้ระบบปกติกับการทำงานประจำวันทั่วไป แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการสมรรถนะด้านกราฟิกและมัลติมีเดีย เช่น การใช้งานที่บ้าน, ในโรงแรม, ในงานอีเวนต์ ก็แค่เสียบ AMILO GraphicsBooster เข้ากับโน้ตบุ๊คของคุณแค่นั้น”
เทคโนโลยี ATI XGP จะถูกบรรจุไว้ในกล่องแบบ External เชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊คผ่านสาย PCIe 2.0 — USB 2.0 ที่ออกแบบขึ้นพิเศษโดยบริษัทเจแปนอะเวียชั่นอิเล็กทรอนิกส์อินดัสตรี้ (Japan Aviation Electronics Industry) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และคอนเน็กเตอร์ จากงานวิจัยและพัฒนาของเอเอ็มดี สายเชื่อมต่อดังกล่าวยังสามารถใช้งานในลักษณะ PCIe 2.0 — USB 2.0 แบบอื่นๆได้อีกด้วย และสำหรับเทคโนโลยี ATI XGP แล้ว มันสามารถทำให้โซลูชั่นกราฟิกธรรมดาๆกลายเป็นผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ได้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำงานด้านกราฟิกในหลายรูปแบบ เช่น การสนับสนุนการใช้งานจอมอนิเตอร์หลายๆจอพร้อมกัน, การเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์, การเล่นแผ่น Blu-ray และสมรรถนะกราฟิกสำหรับการอีดิตวีดีโอ
"เทคโนโลยี ATI XGP เป็นนวัตกรรมที่ล้ำยุค เราตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัตินวัตกรรมสำหรับโน้ตบุ๊ค" มาร์ค ซอเบิร์ต (Mark Saubert) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทเจแปนอะเวียชั่นอิเล็กทรอนิกส์อินดัสตรี้ กล่าวและว่า "เทคโนโลยี ATI XGP คือ นิยามใหม่ของโมบายกราฟิก"
เทคโนโลยี ATI XGP ที่อยู่ใน ATI Mobility Radeon HD 3800 Series ทำให้ผู้ใช้โน้ตบุ๊คสามารถทำงานด้านกราฟิกได้อย่างหลากหลายมากขึ้น
- ขณะที่ PCI Express 2.0 ก็ให้มากกว่าแค่พลัง ด้านหนึ่งคือทำให้สมรรถนะด้านกราฟิกสูงขึ้นและพร้อมสำหรับทุกๆความต้องการระดับมืออาชีพ ขณะเดียวกันแบนด์วิธที่สูงยังมีส่วนช่วยให้สมรรถนะโดยรวมของระบบเพิ่มขึ้นด้วย
- เทคโนโลยี ATI Avivo HD ช่วยให้การดูวีดีโอและภาพในโหมด HD ราบรื่น สีสันสดใส และมีความคมชัดสูง
- เทคโนโลยี ATI Avivo HD มาพร้อมกับ Unified Video Decoder (UVD) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่เร่งการทำงานของฮาร์ดแวร์ประมวลผลวีดีโอได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งกว่า เพื่อการรับชมภาพยนตร์โหมด HD จากเครื่องเล่น Blu-ray ได้อย่างราบรื่น ไม่กระตุกหรือสะดุดให้เสียอารมณ์
- พอร์ต Digital Outputs เพื่อการรับชมคอนเทนต์ทั้งปกติและ HD บนอุปกรณ์อะไรก็ตามที่มีพอร์ต HDMI
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี ATI XGP ที่ http://ati.amd.com/technology/xgp/index.html
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ