“กิ๊บซี่-เชน” ย้อนอดีตร่วมงาน “125 ปี ไปรษณีย์ไทย” ปลื้มได้เห็นจดหมายจากลายพระหัตถ์ “สมเด็จย่าฯ”

ข่าวบันเทิง Thursday August 7, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--อาร์เอส
อยู่มายาวนานจนครบ 125 ปี แล้ว สำหรับ “ไปรษณีย์ไทย” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการสื่อสารสุดคลาสสิก ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดงาน “สยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย” เพื่อย้อนรอยต้นกำเนิดของไปรษณีย์ไทยที่มีมานานถึง 125 ปี โดยงานนี้มี 2 ศิลปินคนรุ่นใหม่ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ (วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่) และ เชน-ธนา ลิมปยารยะ (วงไนซ์ทูมีทยู) จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมย้อนอดีตไปดูวิวัฒนาการของไปรษณีย์ไทยด้วย
โดยบรรยากาศในงานนี้ได้จำลองให้ย้อนอดีตไปเมื่อ พ.ศ.2426 และเมื่อ กิ๊บซี่, เชน ก้าวขาเข้างานก็ตื่นตากับกับตู้ไปรษณีย์ยักษ์ที่ตั้งเด่นอยู่หน้างาน และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงาน กิ๊บซี่ ก็แปลงโฉมเป็นสาวไทยโบราณ ส่วน เชน เปลี่ยนมาใส่ชุดหนุ่มไปรษณีย์แบบดั้งเดิม จากนั้นทั้งคู่ก็ตะเวนเที่ยวชมภายในงานเริ่มจาก นั่งรถราง, นั่งรถสามล้อลาก, ปั่นจักรยานโบราณ, ชมตู้ไปรษณีย์ในอดีต, ชมภาพจดหมายจากลายพระหัตถ์ของสมเด็จย่า และชมภาพฝีพระหัตถ์สีน้ำมันที่เป็น “ดอกพุทธรักษาในแจกัน” ซึ่งจะจัดสร้างเป็นแสตมป์ภาพฝีพระหัตถ์ชุดแรก ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้ด้วย และสองอย่างหลังนี้เองทำให้ กิ๊บซี่, เชน รู้สึกปลาบปลื้มและอิ่มใจกับการมาร่วมงานนี้มากเป็นพิเศษ
กิ๊บซี่ เผย “รู้สึกตื่นตามาๆ ที่ได้มาเห็นสิ่งแปลกใหม่เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย ที่เราไม่เคยรู้และเห็นมาก่อน ได้ใส่ชุดไทยโบราณในบรรยากาศแบบโบราณ เหมือนได้ย้อนไปในอดีตเลย สนุกมากค่ะ และที่กิ๊บประทับใจมากๆ คือมีโอกาสเห็นลายพระหัตถ์ของสมเด็จย่าที่เขียนลงในจดหมาย คือถ้าวันนี้กิ๊บไม่ได้มางานนี้ก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นนับเป็นบุญตาจริงๆ และในงานยังได้มีการจำหน่ายไปรษณียบัตร, แสตมป์ รวมถึงของเล่นโบราณเยอะแยะเลย ซึ่งกิ๊บก็ซื้อกลับบ้านเป็นที่ระลึกด้วย”
เชน เผย “วันนี้ผมได้ย้อนอดีตเป็นหนุ่มไปรษณีย์โบราณ รู้สึกตื่นเต้นครับ แต่ก็ประทับใจโดยเฉพาะภาพฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ ที่เป็นรูปดอกพุทธรักษาในแจกัน ซึ่งมีความหมายและเป็นสื่อที่แสดงความรักความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งพระองค์ยังได้ทรงลงพระนามาภิไธย “สิรินทร” ไว้ด้วย ผมเองก็ซื้อกลับมาเป็นที่ระลึกเพื่อมอบให้กับคุณพ่อคุณแม่อีกด้วยครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ