GEN ขายหุ้นเพิ่มทุน PP บางส่วน รับเงิน 64 ล้านบาท

ข่าวอสังหา Thursday August 7, 2008 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
ย้ำ 2 ผู้เสนอซื้อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และไม่เข้าร่วมบริหารงาน
นำเงินที่ได้ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและขยายธุรกิจใหม่
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มครบวงจรชั้นนำ ขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ลงทุนโดยเจาะจงหรือ Private Placement (PP) ให้แก่นายเกริกพล มัสยวาณิช และนายสรณัฐ มัสยวาณิช คนละ 20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.60 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 64 ล้านบาท โดย GEN จะได้รับเงินภายในวันที่ 8 สิงหาคมนี้
นายวิชญา จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากภาวการณ์ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่สดใสมากนัก ทำให้ GEN ตัดสินใจเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนบางส่วนคือ 40 ล้านหุ้นจากจำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ย 10 วันทำการ ก่อนวันประชุมคณะกรรมการเพื่อเสนอขาย โดยเสนอขายในราคา 90% ของราคาเฉลี่ยหรือหุ้นละ 1.60 บาทต่อหุ้น โดยการเสนอขายครั้งนี้ GEN จะได้รับเงินทั้งสิ้น 64 ล้านบาท
“ที่เราเสนอเป็นเพียงบางส่วนไปก่อนเพราะเราเห็นว่าวิธีนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทสูงสุด โดยได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม และที่ประชุมได้อนุมัติตามที่คณะกรรมการนำเสนอ ส่วนที่เหลืออีก 60 ล้านหุ้นนั้น เรายังมีเวลาที่จะรอให้สภาพตลาดหุ้นฟื้น แล้วค่อยเสนอขาย ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถระดมเงินเข้าบริษัทได้มากขึ้น” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวว่าทั้งนายเกริกพลและนายสรณัฐ เป็นนักธุรกิจที่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจการลงทุน และมีศักยภาพทางการเงิน สามารถให้คำแนะนำในการวางแผนการลงทุนที่เหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจและโครงการต่าง ๆ ของบริษัท อีกทั้งจะไม่เข้ามามีบทบาทในการบริหารงานของบริษัท และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ GEN แต่อย่างไร จึงถือว่าการขายหุ้นครั้งนี้ เป็นการขายตามวัตถุประสงค์ที่เสนอต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนครั้งนี้ นายวิชญากล่าวว่า GEN จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งเสนอไปใช้ในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ในอนาคต และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินการของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนเพิ่มขึ้นอันเนื่องจากราคาวัสดุที่ใช้เป็นวัตถุดิบของการผลิตเสาเข็มและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ปรับเพิ่มขึ้นตามภาวะราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น
“แน่นอนว่าบุคคลทั้งสองท่านนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและเงินที่ได้จากการขายครั้งนี้ ก็จะไม่มีการนำไปใช้กับธุรกิจที่บุคคลทั้งสองเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ” นายวิชญากล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 081 682 2575
Email virathr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ