“วันทูวัน คอนแทคส์” จับมือ “กฟภ” สร้างชื่อ หลังส่ง 1129 PEA Call Center ประกวดระดับเอเชียแปซิฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 7, 2008 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--สามารถ คอร์ปอเรชั่น
วันทูวัน คอนแทคส์ สร้างผลงานเขย่าวงการธุรกิจคอนแทคส์ เซ็นเตอร์อีกครั้ง คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึง 2 รางวัล หลังจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129 PEA Call Center ร่วมชิง Best Contact Center ขนาดไม่เกิน 50 ที่นั่ง และ Best Trainer ในการแข่งขัน 3rd Annual Contact Center World Awards ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประจำปี 2551 ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด ผู้นำด้านบริการ Total Customer Management Solutions ครบวงจร และเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทสามารถ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมประกวด 3rd Annual Contact Center World Awards ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประจำปี 2551 ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ว่า “บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเน้นหนักในเรื่องการพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับมาตรฐานงานบริการของวันทูวันที่ให้บริการแก่ลูกค้าให้ทัดเทียมกับศูนย์บริการชั้นนำในระดับเอเซีย แปซิฟิก ซึ่งการพัฒนาบริการให้ได้มาตรฐานในระดับสากลนั้นถือเป็นกลยุทธ์หลักอันหนึ่ง ที่บริษัทได้วาง Roadmap ไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งแรกในปี 2007 เราก็ประสบความสำเร็จโดยคว้ารางวัล Best Contact Center Award จากการนำ BUG 1113 ส่งเข้าประกวดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นโค้วต้าให้ได้เดินทางไปแข่งระดับโลก และสามารถคว้ารางวัลรองอันดับ 2 จากการประกวดระดับโลก World Best Contact Center ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นหนึ่งใน Top 3 Best Contact Center ระดับโลก มาในปีนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งในธุรกิจของบริษัทฯ ขึ้นไปอีก โดยวันทูวัน คอนแทคส์เข้าแข่งขันใน 2 ประเภท และสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ทั้ง 2 รางวัลจากประเภท Best Contact Center ขนาดไม่เกิน 50 ที่นั่ง จากการบริหารศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129 PEA Call Center ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจนประสบความสำเร็จ และประเภท Best Trainer ในการแข่งขัน 3rd Annual Contact Center World Awards ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประจำปี 2008 ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำความเป็น Contact Center ชั้นนำระดับแนวหน้าอีกครั้ง โดยรางวัลที่ได้รับเป็นผลจากการบริหารจัดการจนสามารถทำให้ 1129 PEA Call Center เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยใช้กลยุทธ์หลักที่สำคัญได้แก่
- การยึดความคาดหวังในการใช้บริการของผู้ใช้งานเป็นหลัก หลังจากได้วิเคราะห์ความต้องการพบว่าผู้ใช้งานมีความคาดหวังให้ 1129 PEA Call Center เป็นบริการแบบ One Stop Services จริงๆ เราจึงได้พัฒนาบริการเพื่อให้ผู้ใช้บริการทั่วประเทศสามารถติดต่อเข้าหมายเลข 1129 เพียงหมายเลขเดียวก็สามารถขอรับบริการได้โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง โดยอาศัยความร่วมมือจาก กฟภ. ในการพัฒนาระบบงานเฉพาะสำหรับ กฟภ. ในการติดต่อสื่อสารแบบ Real time กับทุกพื้นที่ของ กฟภ. สามารถให้บริการสอบถามข้อมูลทั่วไปที่เกี่ยวกับ การตรวจสอบค่าไฟฟ้า การแจ้งเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้อง การแจ้งเหตุต่างๆ ได้ที่ 1129 ซึ่งทางศูนย์จะประสานผ่านระบบงาน Web Application ที่ทำงานแบบ Real time ไปยังพื้นที่ที่ผู้ใช้บริการแจ้งความประสงค์ โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานการไฟฟ้า เป็นการให้บริการเบ็ดเสร็จในจุดเดียว และลดภาระการเดินทางและขั้นตอน การติดต่อกับ กฟภ. ได้ ซึ่งในปัจจุบันเราได้ร่วมกับ กฟภ. ในการนำเสนอแนวทางใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกในการให้บริการโดยเพิ่มบริการรับคำร้องขอใช้ไฟเพื่อเปลี่ยนแปลงหรือติดตั้งมิเตอร์ ผ่าน 1129 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย
- การยกระดับมาตรฐานสากล โดยการ Benchmark กับศูนย์บริการอื่นๆทั้งภายในและนอกประเทศ รางวัลที่ได้รับจาก Contact Center World เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งที่แสดงถึงการยอมรับในระดับนานาชาติในการบริหารจัดการศูนย์บริการข้อมูล การนำระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO9001 และ ISO20000 เข้ามาประยุกต์ใช้ 1129 PEA Call Center เพื่อสร้างประสิทธิภาพทั้งทางด้านการให้บริการและขั้นตอนกระบวนงานอย่างเป็นระบบ
- เน้นการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ นอกเหนือจากกระบวนการและขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบแล้ว ยังได้มีการพัฒนาคุณภาพของบุคคลากรโดยเรามีการวัดผล ติดตามประเมินผลการให้บริการและนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุเพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องจนการบริการสามารถตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อ 1129 PEA Call Center ในปัจจุบันอยู่ในระดับสูงถึง 99%
- เทคโนโลยี Call Center และระบบงานที่ใช้กับ 1129 PEA Call Center นั้นมีศักยภาพในระดับ World Class เพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการทำงานให้สามารถรองรับผู้ใช้ไฟฟ้าของ กฟภ. กว่า 16 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งในด้าน System ทีสามารถรองรับฐานข้อมูล และ Transaction ของระบบ Billing และระบบ Payment จากผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ และในอนาคตยังสามารถพัฒนาไปสู่ช่องทางอื่นๆ นอกเหนือจากที่ให้บริการอยู่ได้ เช่น การให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นต้น
นายผาสุก หลงสมบุญ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (สายงานธุรกิจสารสนเทศและสื่อสาร) กล่าวถึงศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129 PEA Call Center ที่สามารถคว้ารางวัลในครั้งนี้ว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟ 1129 PEA Call Center คือให้เป็นศูนย์กลางของการติดต่อสื่อสารกับประชาชนและผู้ใช้ไฟฟ้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการขยายขีดความสามารถสำหรับงานบริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สร้างมาตรฐานการให้บริการไปสู่ระดับสากล และยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ใช้ไฟฟ้าในสภาวะการณ์ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน หลายองค์กรได้หันมาให้ความสนใจในการจัดตั้งศูนย์บริการลูกค้าในรูปแบบ Outsource มากขึ้น เนื่องจากองค์กรต้องการความพร้อมในการบริหารจัดการ Call Center ทั้งในด้านสถานที่ ต้องมีความเหมะสมเพียงพอ ต้องมีการสรรหาบุคคลากร การบริหารจัดการงานในลักษณะที่ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ซึ่งด้วยประสบการณ์ และความชำนาญในธุรกิจของบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ ทำให้ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129 PEA Call Center ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการในแต่ละเดือน มีปริมาณสายเฉลี่ยอยู่ที่ 37,000 สายต่อเดือน และคาดว่าน่าจะสูงขึ้นอีกในอนาคตเนื่องจาก กฟภ. ได้เพิ่มรูปแบบการให้บริการอื่นๆ ผ่าน 1129 PEA Call Center อาทิ การให้บริการรับคำร้องขอใช้ไฟฟ้าผ่าน 1129 เป็นต้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม PR.Corp.
วรรษกร ปลื้มจิตต์ (ตุ๊ก) โทร. 0-2502-8687
วทิรา ลุยากร (ใหม่) โทร.0- 2502-8236

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ