เส้นทาง และผลงานสู่การเป็นดาราฮอลลีวู้ด ที่ชื่อ “ลิฟ ไทเลอร์”

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์
เปิดใจ อาร์เวน เจ้าหญิงเอลฟ์ ในภาพยนตร์ชุด The Lord of the Rings ทั้ง 3 ภาค ที่ล่าสุด “ลิฟ ไทเลอร์” (Liv Tyler) กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ The Stranger ชื่อไทยว่า คืนโหด คนแปลกหน้า เข้าฉายในบ้านเรา 24 กรกฎาคม 2551 ตัวจริง ลิฟ ไทเลอร์ ทายาทร็อกเกอร์คนดัง สตีเฟ่น ไทเลอร์ (Steven Tyler) แห่งวง Aerosmith เจ้าของเพลง Don’t Wanna Close My Eyes เธอเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้ใน นิตยสารมาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนสิงหาคม ที่จับเธอมาขึ้นปกฉบับ ฉลองครบรอบ 5 ปีแห่งสีสันแฟชั่น
หลังจากเริ่มเดินแบบด้วยคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงได้หนึ่งปี ลิฟ ไทเลอร์ ก็ก้าวเข้าสู่อาชีพนักแสดง โดยที่ไม่ได้เรียนการแสดงใดๆ เลย แม้แต่น้อย แต่ด้วยความงามและพรสวรรค์ของเธอที่ทำให้เธอยืนหยัดอยู่ในวงการได้ถึงทุกวันนี้ ลิฟประเดิมงานภาพยนตร์เรื่องแรกด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Silent Fall (1994) ที่กำกับโดยบรูซ เบเรสฟอร์ด (Bruce Beresford) ต่อมาเธอได้รับบทนำใน Empire Records (1995) และยังรับบทเป็นพนักงานเสิร์ฟสาวในภาพยนตร์ของเจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) เรื่อง Heavy ซึ่งเป็นภาพยนตร์ขวัญใจงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ในปี 1995 และหลังจากนั้นเพียง 2-3 ปี ลิฟก็มีผลงานการแสดงออกมาถึง 7 เรื่องอย่างไม่ขาดสาย ผลงานภาพยนตร์ทั้งหลายของลิฟ เปิดโอกาสให้เธอได้ทดสอบฝีมือกับหลากหลายคาแร็คเตอร์ รวมถึงได้ร่วมงานกับผู้กำกับและนักแสดงระดับเซียนมากมาย และที่รู้จักกันดีจากบทบาทของอาร์เวน เจ้าหญิงเอลฟ์ ในภาพยนตร์ชุด “The Lord of the Rings” ทั้ง 3 ภาค
ปี 2008 นี้ ลิฟ ไทเลอร์ กลับมาอวดโฉมพร้อมความสามารถอีกครั้งบนหน้าจอภาพยนตร์ ตั้งแต่กลางปี ในเรื่อง The Incredible Hulk ในบทของเบ็ตตี้ ประกบกับพระเอกเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) โดย หลุยส์ เลอแตร์ริเยร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับของเรื่องได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ลิฟไม่ได้มีความสวยที่ดูคลาสสิกเท่านั้น แต่เธอยังมีความสามารถที่ปฏิเสธไม่ได้ด้วย เราต้องการคนที่สามารถสวมบทเบ็ตตี้นี้ได้อย่างสมจริง เป็นคนที่สามารถนำส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเฉลียวฉลาดและความแข็งแกร่งมาสู่ตัวละครตัวนี้” ในเรื่องนี้สิ่งหนึ่งที่ลิฟไม่รู้ว่าเธอจะต้องเจอก็คือบทนี้ทำให้เธอต้องลุยไม่น้อย โดยเฉพาะการต้องแสดงกับสิ่งที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาด 9 ฟุตที่จะถูกใส่เข้ามาภายหลังโดยเทคนิคซีจีไอ อย่างไรก็ดี เธอตอบรับต่อความท้าทายนั้น เธอหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “แม้แต่ในเรื่อง The Lord of the Rings ฉันก็ยังไม่ต้องทำแบบนี้เลย ฉันต้องแสดงกับสิ่งที่ไม่ได้อยู่ให้เห็นตรงนั้น ฉันไม่เคยต้องโดนตัวอะไรที่มองไม่เห็นแบกเลย แต่ฉันก็สนุกที่ได้เล่น”
ด้านชีวิตครอบครัว ลิฟ ไทเลอร์ แต่งงานกับ รอยสตัน แลงดอน (Royston Langdon) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2003 มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ก่อนจะหย่ากันในปีนี้เอง แต่ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนนั้นยังมีให้กันเสมอ รวมไปถึงการเป็นพ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกชาย ไมโล วัย 3 ขวบครึ่งก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง
ด้วยความสามารถที่เหลือล้น และความสวยที่บาดใจ ทำให้ทั้งหมดคือเหตุผลว่าทำไมไม่ว่าเธอจะสวมคาแร็คเตอร์ไหน ลิฟ ไทเลอร์ ก็ยังคงได้รับความสนใจและสมควรงามสง่าอยู่บนปก นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร ไปไม่ว่าอีกกี่ปีก็ตาม...สนใจอ่านเรื่องราวของเธอเพิ่มเติมได้ใน นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร ฉบับเดือนสิงหาคม ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วไทย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ