สภากทม. ประชุมพิจารณางบรายจ่ายปี 52 เน้นเพิ่มประสิทธิภาพด้านการศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2008 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กทม.
นายบำรุง รัตนะ ประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณา ร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ได้ประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักงานเขตทุ่งครุ เขตมีนบุรี เขตจอมทอง เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม เขตบางแค เขตบางบอน เขตบางพลัด และเขตภาษีเจริญ
ที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ ได้พิจารณางบประมาณที่สำนักงานเขตเสนอ พร้อมตั้งข้อสังเกตหลายประการ เช่น สาเหตุที่ทำให้น้ำฝนไหลลงมาภายในบริเวณห้องเรียนในหลายแห่งของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครนั้น ความจริงแล้วสาเหตุไม่ได้ มาจากหลังคาหรือฝ้าติดหลังคารั่ว แต่มาจากการสร้างผิดแบบ ทำให้หลังคาไม่สามารถกันน้ำฝนได้ อีกทั้งน้ำฝนสาดเข้ามาในห้องเรียน จึงเสนอให้มีการปรับปรุงและวางรูปแบบในการสร้างใหม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของกรุงเทพมหานครในการซ่อมแซมหลังคาและฝ้าหลายๆ ครั้ง รวมทั้งให้สำนักงานเขตทำการสำรวจโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครว่ามีอาคารเรียนเพียงพอกับนักเรียนหรือไม่ จะได้มีการก่อสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมให้เพียงพอกับเด็กนักเรียน เพื่อประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้คณะกรรมการวิสามัญฯ ยังได้เสนอแนวคิดให้สำนักงานเขตที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดข้างเคียงกรุงเทพมหานครดำเนินการสร้างประตูกั้นน้ำและระบบบำบัดน้ำเสียที่ปล่อยจากโรงงานและหมู่บ้านลงสู่แม่น้ำลำคลอง ก่อนที่น้ำจะไหลไปสู่จังหวัดข้างเคียง เพื่อป้องกันน้ำท่วมและปัญหาน้ำเสียที่จะมีผลกระทบต่อประชาชนในกรุงเทพมหานครและจังหวัดข้างเคียง นอกจากนี้คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้เสนอสำนักงานเขตให้เร่งดำเนินการจัดระเบียบพร้อมทั้งดูแลความเรียบร้อยบริเวณตลาดและเพิ่มประสิทธิภาพการลงพื้นที่ในการสำรวจและสอบถามความเดือดร้อนของประชานชนในพื้นที่เขตที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ