กรมพินิจฯ จัด Smart Camp เพื่อเยาวชน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 20, 2005 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กรมพินิจ
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม จัดโครงการให้เด็กและเยาวชนลด ละ เลิก การสูบบุหรี่ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมต่อไปในอนาคต
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม มีกำหนดจัดโครงการ Smart Camp กรมพินิจสดใส หัวใจไร้ควันบุหรี่ ในระหว่างวันที่ 21 — 25 กันยายน 2548 ณ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการ ในลักษณะการจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งในปัจจุบันเด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีพฤติกรรม ในการสูบบุหรี่กันมากขึ้น โดยบางครั้งอาจเกิดจากบุคคลใกล้ชิดหรือบุคคลรอบข้าง อาทิ พ่อ แม่ พี่ น้อง ฯลฯ ที่สูบบุหรี่กันเป็นประจำทำให้เยาวชนเกิดความคุ้นเคยและคิดว่าการสูบบุหรี่นั้น เป็นเรื่องปกติ ทำให้เกิดความคิดที่อยากรู้อยากลองหรือมีพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่งบางครั้ง อาจมาจากเพื่อนในกลุ่มวัยเดียวกันชักนำให้ทดลอง และคิดว่าการสูบบุหรี่เป็นการช่วยลดความเครียดได้ หรือบางครั้งคิดว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง ซึ่งการคิดเช่นนี้เป็นสิ่งที่ผิด
ดังนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด กรมพินิจฯ จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือเด็กหรือเยาวชน ให้เลิกการสูบบุหรี่ และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองให้เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม เป็นพลังสำคัญของประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของโทษและ พิษภัยที่เกิดจากการสูบบุหรี่ให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อจะได้เลิกสูบบุหรี่ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้รับ ไปเผยแพร่ให้กับเพื่อนเยาวชนด้วยกันต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ