เอเซอร์ จับมือ อินเทล จัดแคมเปญยักษ์ปูพรมตลาดภาคการศึกษา Acer — Intel Unwire Campus Tour ‘08 ‘Can’t Wait’ หนุนเด็กไทยใช้ไอทีสร้างสรรค์ไอเดียเฉียบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 8, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย จับมือ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมโครงการ Acer — Intel Unwire Campus Tour ‘08 ‘Can’t Wait’ ตอบสนองความต้องการ ความบันเทิงส่วนตัว และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง และสำหรับนักศึกษาหัวก้าวหน้าสามารถใช้ไอทีเป็นกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์งานธุรกิจ บริหารงาน ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยอุปกรณ์ไอทีที่มาพร้อมเทคโนโลยีประมวลผลล่าสุดจากอินเทล พร้อมจัดกิจกรรมสัมมนา และพบกับกองทัพสินค้าราคาโปรโมชั่นจากเอเซอร์สำหรับนักศึกษาเท่านั้น พร้อมผุดไอเดียเก๋ชวนนักศึกษาทั่วประเทศ ประชันฝีมือออกแบบกระเป๋าสำหรับ แอสไปร์ วัน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท
นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เอเซอร์ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดการศึกษา โดยโครงการ Acer — Intel Unwire Campus Tour ’08 ‘Can’t Wait’ นับเป็นกิจกรรมต่อเนื่องปีที่ 5 และประสบความสำเร็จทุกปี ที่ผ่านมาหากต้องการสินค้าไอที ต้องไปที่ร้านค้าปลีกที่ขายอุปกรณ์ไอที หรือโครงการฯ ต่างๆ ที่สถาบันการศึกษากำหนดขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้การเข้าถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ มีขีดจำกัด เอเซอร์ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า เมื่อ 5 ปีที่แล้วไวเลสเทคโนโลยีเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ความต้องการโน้ตบุ๊กและเดสก์ทอปมีมากขึ้น และนั่นเป็นการจุดประกายให้เกิดโครงการฯ นี้ สำหรับปีนี้เอเซอร์มั่นใจว่านักเรียนนักศึกษามีศักยภาพมีความคิดริเริ่มและไอเดียใหม่ๆ และเขาอยากแสดงความสามารถนั้น พวกเขาต้องการเทคโนโลยี ฟีเจอร์และผลิตภัณฑ์ ที่จะช่วยให้เขาเป็นผู้นำ เอเซอร์ทำหน้าที่เป็นผู้เร่งความสำเร็จนั้น ด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเรา เอเซอร์มั่นใจว่าเราจะช่วยให้พวกเขาสามารถรังสรรค์ความบันเทิง หรือสร้างอาชีพได้”
นายคาลัม ซิสโฮส์ม ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดภูมิภาคเอเซีย ดูแลแบรนด์เอเซอร์ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อินเทล และ เอเซอร์ ได้ร่วมกันสร้างโครงการ Acer — Intel Unwire Campus Tour ’08 ‘Can’t Wait’ มาตั้งแต่ปี 2546 เพื่อที่จะนำประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีทางด้าน โมบิลิตี้ไปสู่นักเรียนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยโดยตรงผ่านกิจกรรมบันเทิงที่สนุกสนาน ทุกๆ ปีตั้งแต่นั้นเอินเทลและ เอเซอร์ได้นำโครงการนี้สู่มหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักการเดิมที่มุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีของ อินเทลและเอเซอร์ผ่านสื่อบันเทิงทางดนตรีที่สนุกสนาน โดยในปีนี้นักเรียนนักศึกษาจะพบกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิ โน๊ตบุ้กที่ใช้ อินเทลTM เซนทริโนTM2 โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี ใหม่ส่าสุดที่จะเพิ่มประสบการณ์แบบโมบิลิตี้ขึ้นไปอีกระดับ และยังมีเน็ตบุ๊กเอเซอร์ แอสไปร์ วัน ที่ใช้ อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์ ที่พร้อมให้ความสะดวกสบายสำหรับไลฟ์สไตล์ในโลกอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้นยังมีเดสก์ท้อปรุ่นใหม่ที่ให้พลังประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์ อินเทลTM คอร์TM2 คว๊อด อันทรงพลังมานำเสนอแก่นักศึกษาที่สนใจคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมส์และการสร้างแอนิเมชั่นที่กำลังได้รับความนิยมอีกด้วย”
กิจกรรมของ Acer — Intel Unwire Campus ‘08 ‘Can’t Wait’ ประกอบด้วย โรดโชว์ผลิตภัณฑ์ การสัมมนา การประกวด โดยใช้หัวข้อในการสัมมนา Today Wireless Today Life ซึ่งจะให้ความรู้ความเข้าใจในการนำอุปกรณ์ไอทีมาใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีไร้สายอย่างไวเลส และไว-ไฟ เป็นต้น พร้อมจัดคอนเสิร์ทจากศิลปินชั้นนำอีกมากมาย และพิเศษสุดเอเซอร์จัดประกวด Acer Can’t Wait Case Design Contest ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งผลงานออกแบบกระเป๋าสำหรับใส่ เน็ตบุ๊ก เอเซอร์ แอสไปร์ วัน เพื่อร่วมเข้าประกวดชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท นอกจากนี้เอเซอร์ยังมีบริการให้คำแนะนำการใช้งานผลิตภัณฑ์จากเอเซอร์ รวมถึงบริการหลังการขาย และขยายการรับประกันเครื่องนานถึง 2 ปี ในราคาสุดพิเศษ เฉพาะผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในบูธเอเซอร์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยรังสิต, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม, มหาวิทยาลัยขอนแก่น และอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่
นายบุญชัย เงาวิศิษฏ์กุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Consumer Systems Product บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ เดสก์ทอป โน้ตบุ๊ก ตระกูล แอสไปร์ และ ทราเวลเมท จอแอลซีดี มอนิเตอร์ และโปรเจคเตอร์ รวมทั้งเน็ตบุ้กเอเซอร์ แอสไปร์ วัน ในราคาพิเศษเพื่อให้นิสิต นักศึกษา ได้มีโอกาสเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีในราคาย่อมเยา โดยผลิตภัณฑ์ที่เอเซอร์เลือกนำมาจัดกิจกรรมในปีนี้ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ตามความต้องการ ได้แก่ กลุ่มผู้ที่เริ่มใช้งานเป็นครั้งแรก หรืใช้งานทั่วไป กลุ่มที่ต้องใช้งานด้านความบันเทิงและเกมเมอร์ กลุ่มผู้ที่ต้องการใช้งานเฉพาะทางเพื่อรองรับการประมวลผลความเร็วสูง และกลุ่มไลฟสไตล์ที่ต้องการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ
สำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี อินเทล เซนทริโน 2 โปรเซสเซอร์ พร้อมสปีดที่สูงขึ้นโดยเริ่มต้นที่ 2GB ขึ้นไป และสนับสนุนการการใช้งานด้าน Wireless ด้วยความเร็วสูงถึง 450Mbps.จะนำไปออกโรดโชว์ดัวยกัน 5 ซีรีซ์ ได้แก่ โน้ตบุ๊ก Aspire 2930 series ขนาด 12.1 นิ้ว, Aspire 4930 series ขนาด 14.1 นิ้ว, Aspire 5930G series ขนาด 15.4 นิ้ว, TravelMate 4730G series ขนาด 14.1 นิ้ว และ TravelMate 6293 series ขนาด 12.1 นิ้ว ในส่วนของพีซีที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สนับสนุนการทำงานกราฟิกโซลูชั่น NVIDIA(R) GeForce(R) 7 series Chipset พร้อมหน่วยความจำสูงถึง 4GB ได้แก่ Aspire M1641 series, Aspire M3641 series และ Aspire M5641 series นอกจากนี้ยังจะนำเสนอ เน็ตบุ๊ก เอเซอร์ แอสไปร์ วัน เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับกลุ่มที่ต้องการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ต และเอเซอร์ยังเอาใจคนเล่นกราฟฟิกด้วยการนำเสนอพีซี Aspire G7700 ที่มาพร้อมกับ อินเทล คอร์ 2 คว๊อด โปรเซสเซอร์ ด้วยความเร็ว 1333MHz FSB พร้อมที่บรรจุช่องสำหรับฮาร์ดดิสก์แบบ Serial ATA ความเร็วในการส่งข้อมูล 3Gb/s ถึง 4 ช่อง พร้อมกับอุปกรณ์เสริมพิเศษมากมาย เช่น คีย์บอร์ดมัลติมีเดียเรืองแสง ซึ่งจะเรืองแสงในที่มืด เม้าส์สำหรับใช้งานกราฟฟิกโดยเฉพาะ ระบบเสียงดอลบี้ โฮม เธียร์เตอร์ EAX(R) 4.0 ช่วยเพิ่มประสบการณ์สุดยอดในการทำงานกราฟฟิกอย่างที่คุณคาดไม่ถึง
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
นับแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2519 เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างคนและเทคโนโลยี ด้วยการเอาใจใส่กับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ไอทีภายใต้แบรนด์เอเซอร์ในทุกประเทศ ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับสามของโลก และเป็นอันดับสองในตลาดโน๊ตบุ๊ก ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาผู้นำตลาดห้าลำดับแรกของโลก รูปแบบการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีผลกำไรและยั่งยืนเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอเซอร์ ในขณะเดียวกันความสำเร็จของการควบรวมกิจการกับเกตเวย์และแพคการ์ด เบลล์ทำให้บริษัทสามารถเป็นบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทในสหรัฐอเมริกา และขยายความแข็ง แกร่งในตลาดในยุโรป เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 5,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ในปีงบประมาณ 2007 อยู่ที่ 14.07 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.acer.com
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 — ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลเกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
จิตาตินันท์ สิงห์คศิริ
โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร : 02-521-9030
อีเมล์ :
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Supervisor
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์ : 02-661-9700 โทรสาร : 02-661-9721
อีเมล์ : pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ