รอยัล เมล์ เลือกคอมพิวเตอร์พกพาของอินเตอร์เมค รุ่น CN3 เพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 8, 2008 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
คอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN3 ของบริษัท อินเตอร์เมค ได้รับการคัดเลือกสำหรับใช้ร่วมในยุทธศาสตร์การปรับปรุงองค์กรให้ทันสมัยและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
บริษัท อินเตอร์เมค เทคโนโลยีส์ คอร์ป. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: IN) เปิดเผยว่า บริษัท รอยัล เมล์ (Royal Mail) ผู้ให้บริการไปรษณีย์และจัดส่งพัสดุในอังกฤษ ได้ลงนามในสัญญาให้บริษัท อินเตอร์เมค จัดหาคอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN3 ที่มีประสิทธิภาพกว่า 25,000 เครื่องให้กับตน
โดยคอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN3 ของบริษัท อินเตอร์เมคได้รับการคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการลงทุนด้านเทคโนโลยีใหม่ของบริษัท รอยัล เมล์ เพื่อปรับปรุงธุรกิจให้ทันสมัยขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และปรับปรุงการให้บริการลูกค้า อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนการดำเนินการของบริษัทได้ด้วย
นายโรบิน ดาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของกลุ่มบริษัท รอยัล เมล์ กล่าวถึงการเลือกบริษัท อินเตอร์เมค ว่า “เราได้เริ่มดำเนินการทดสอบทั่วทั้งอังกฤษเมื่อปลายปีที่แล้วเพื่อทดสอบดูถึงความเหมาะสม การเข้ากันได้ของระบบ และประโยชน์ของอุปกรณ์ดิจิทัลที่จะเป็นผู้ช่วยทางด้านงานไปรณีย์ที่มีต่อทั้งกับลูกค้าและพนักงานของเรา ซึ่งผลตอบรับจากทั้งสองกลุ่มน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องความง่ายในการใช้งาน CN3 และสิ่งที่ผมมั่นใจที่ได้เลือกบริษัท อินเตอร์เมค ก็คือเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมและทีมงามผู้เชี่ยวชาญของบริษัท อินเตอร์เมค ที่จะช่วยให้บริษัท รอยัล เมล์ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดที่กำลังรุนแรงมากขึ้นด้วย”
ทั้งนี้ บริษัท รอยัล เมล์ จัดส่งไปรษณีย์และพัสดุประมาณ 80 ล้านชิ้นต่อวันไปยังที่อยู่ 28 ล้านแห่งทั่วอังกฤษ โดยคอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN3 ของบริษัท อินเตอร์เมค จะช่วยปรับปรุงระบบที่ใช้กระดาษในปัจจุบันของบริษัท รอยัล เมล์ โดยเฉพาะการเก็บรวบรวมลายเซ็นต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการติดตามพัสดุ โดยลายเซ็นจะถูกจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์พกพา และจากนั้นจะถูกส่งผ่านทางเทคโนโลยีไร้สายจีพีอาร์เอส (GPRS) เพื่อแจ้งยืนยันการจัดส่งให้กับลูกค้าได้รับทราบ ซึ่งจะสามารถดูลายเซ็นผู้รับได้ภายใน 15 นาที โดยคอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN3 ได้รับการนำมาใช้งานโดยบุรษไปรษณีย์และผู้จัดส่งพัสดุที่ต้องได้รับการรับรองตั้งแต่เมื่อปลายฤดูร้อนแล้ว
คอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CN 3 ถือเป็นผู้นำของคอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กที่มีประสทธิภาพขั้นสูง โดยมาพร้อมกับความสามารถในตัวด้านการรองรับสัญญาณวิทยุ 4 ระบบ รวมถึงระบบจีพีเอส (GPS) ที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับพนักงานภาคสนามผ่านทางการสแกนโค้ดในรูปแบบหนึ่งและสองมิติ นอกจากนี้ CN3 ยังใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่สนับสนุนการส่งอีเมล์ไร้สายโดยตรง ซึ่งจะทำให้พนักงานของบริษัท รอยัล เมล์ สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายองค์กรได้ในเวลาจริง
นายแพท ไบร์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัท อินเตอร์เมค กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำสำคัญด้านการกำหนดแนวโน้มของบริการไปรณษีย์ในยุโรปและทั่วโลก บริษัท รอยัล เมล์ กำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้นำของตนด้วยการเลือกใช้ CN3 จะเห็นได้ว่าซัพพลายเชนทั่วโลกขณะนี้กำลังเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีผลกระทบต่อการปรับปรุงด้านการให้บริการลูกค้าและการสร้างรายได้ให้กับองค์กรอย่างมาก”
ทั้งนี้ บริษัท อินเตอร์เมค ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวดังกล่าวในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา
เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุติดตามและจัดการสินทรัพย์ด้านซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com
สื่อมวลชน สอบถามรายละเอียด:
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
02 439 4600
srisuput@corepeak.com
www.intermec.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ