ธุรกิจไทย ตอบรับ IBM Express Advantage โซลูชั่นไอทีสำเร็จรูป ช่วยธุรกิจประสบความสำเร็จ

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 8, 2008 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเผยธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ตอบรับโครงการ IBM Express Advantage เป็นอย่างดี ยอมรับโซลูชั่นภายใต้แนวคิด “Fast. Affordable. Simple” ช่วยขยายกิจการเต็มศักยภาพท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ในขณะที่องค์กรขนาดใหญ่พิจารณาใช้ IBM Express Advantage เป็นทางเลือกเพื่อสร้างเสริมศักยภาพทางด้านไอทีเช่นเดียวกัน
จากการเปิดตัวโครงการ IBM Express Advantage ที่ผสานโซลูชั่น ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส จำนวน 70 รายการ และทางเลือกด้านการเงิน เข้ากับเครือข่ายคู่ค้าของไอบีเอ็มที่มีความชำนาญกว่า 30 ราย สร้างสรรค์กว่า 30 โซลูชั่นครบวงจรเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี เมื่อเดือนมีนาคม 2551 ไอบีเอ็มเปิดเผยได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากธุรกิจในทุกภาคอุตสาหกรรม
คุณฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำการตลาดน้ำผลไม้ ผลไม้กระป๋องและเครื่องดื่มธัญพืชในประเทศไทย กล่าวว่า “การลงทุนระบบไอทีสำหรับองค์กรขนาดกลาง และขนาดเล็กนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ความหมายของการมีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งาน หรือเพื่อให้ถูกต้องและตรงตามมาตรฐานเท่านั้น แต่คือการลงทุนเพื่อจัดหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน การจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ ซึ่งล้วนแต่เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญสูงสุดต่อการตัดสินใจของผู้บริหาร บริษัทฯ มีความต้องการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำเร็จรูป ที่ปลอดภัย ติดตั้งสะดวก และสามารถนำไปใช้ได้ทันที เพื่อที่จะนำเวลาที่เหลือไปมุ่งผลิตสินค้าใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ ได้เลือกใช้โซลูชั่นภายใต้โครงการ IBM Express Advantage ซึ่งครอบคลุม ทั้งระบบ Manufacturing คือ ระบบการจำหน่าย ระบบควบคุมและวางแผนการผลิต ระบบ Distribution คือ การกระจายสินค้า และระบบ Financial Controller คือ ระบบบัญชีและการเงินทั้งหมด มาลีได้รับความพึงพอใจจากการลงทุนครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการทำงานของผู้บริหาร ที่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและฉับไวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบการดำเนินงานให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่ตั้งไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในอนาคตยังมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของ Demand Management, Business Intelligence และ Management Information System อีกด้วย
ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสนับสนุน บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจะก้าวไปเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลลูกค้าที่ดี และเข้าใจในทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งการจะก้าวไปให้ถึงจุดนั้นได้ จำเป็นที่บริษัทจะต้องใช้ไอทีเป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Based Management) ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนานทางด้านศักยภาพในการพัฒนาระบบไอทีของไอบีเอ็ม รวมถึงความหลากหลายของสินค้าและบริการ ทำให้เราตัดสินใจเลือกไอบีเอ็มเป็นพันธมิตรทางด้านไอที ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว” สำหรับความคิดเห็นจากการเลือกใช้โซลูชั่นภายใต้โครงการ IBM Express Advantage คุณทรรศวรรณกล่าวเสริมว่า “สำหรับระบบ CRM ที่ลงทุนไปนั้น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น จากเดิมที่เราใช้เวลาในการทำสัญญาซื้อขาย 2-3 วันเนื่องจากต้องมีการส่งเอกสาร ตรวจสอบเอกสารภายใน แต่ด้วยระบบใหม่จาก IBM Express Advantage เราสามารถทำสัญญาซื้อขายได้ภายในวันแรกที่ลูกค้าเดินเข้ามาชมโครงการของเรา ซึ่งนั่นคือ หัวใจสำคัญของธุรกิจของธนาพัฒน์ และที่สำคัญ นอกเหนือจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดี และโซลูชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจแล้ว เรายังใช้ลิสซิ่งของไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในความพิเศษอีกอย่างของโปรแกรม IBM Express Advantage ที่ให้เราสามารถพัฒนาระบบและทยอยชำระเงินไปได้พร้อมๆกัน ทำให้เราสามารถพัฒนาระบบได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีอุปสรรคด้านเงินทุน และยังช่วยให้บริษัทสามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
นอกจากการได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดีจากธุรกิจเอสเอ็มอีแล้ว ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปี 2551 ธุรกิจขนาดใหญ่ยังเลือกใช้โซลูชั่นจากโครงการ IBM Express Advantage เพื่อสร้างเสริมศักยภาพทางด้านไอที สร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ ในขณะที่ยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เช่นกัน
เครือเบทาโกร คือหนึ่งในองค์กรขนาดใหญ่ที่เลือกใช้โซลูชั่นจากโครงการ IBM Express Advantage เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ โดยโซลูชั่นที่เครือเบทาโกร เลือกใช้นั้นเรียกว่า OpsSmartTM ซึ่งมีความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับข้อมูลของกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ S-Pure ทั้งหมด ตั้งแต่ชื่อพ่อแม่พันธุ์ เกิดเมื่อไหร่ กินอาหารสูตรอะไร กินยาอะไร อายุเท่าไร คนเลี้ยงหน้าตาเป็นอย่างไร เป็นต้น คุณนิกร เอี่ยมวรสมบัติ Information Technology Center-Director เครือเบทาโกร กล่าวว่า “ไอบีเอ็มพยายามแสวงหาเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆมานำเสนอให้กับลูกค้า ทำให้เราตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะโปรแกรม IBM Express Advantage ที่ออกมาสนับสนุนให้ทุกธุรกิจสามารถเลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มได้ง่ายขึ้นในราคาที่ถูกลงนั้น ช่วยสนับสนุนธุรกิจของเราได้มากทีเดียว นอกจากโปรแกรมที่ดีอย่าง IBM Express Advantage แล้ว ไอบีเอ็มยังเป็นบริษัทระดับโลก มีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มาก และยังเป็นผู้นำในเรื่องความเสถียรของฮาร์ดแวร์ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนโซลูชั่นทีละส่วนได้อีกด้วย”
คุณรัตนพร กันภัย ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เกษร กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจชั้นนำ ที่ครอบคลุมทั้งธุรกิจการลงทุนและพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม กล่างถึงความสำเร็จจากการเลือกใช้โซลูชั่นจากโครงการ IBM Express Advantage ว่า “ระบบไอทีถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้กลุ่มบริษัทบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ระบบ Collaboration Suite และ System P Server ภายใต้ Express Advantage Offering ของไอบีเอ็ม ที่ทางเกษร กรุ๊ปได้นำเข้ามาใช้ในการสื่อสารทั้งภายในและระหว่างองค์กร ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มความสะดวกให้กับระบบสื่อสารของเราได้มาก ด้วยการรวมเทคโนโลยีทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น อินทราเน็ต อีเมล์ (Intranet e-mail) ระบบเตือนการนัดหมายทาง SMS เข้าด้วยกันในระบบเดียว อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็มยังติดต่อง่ายและช่วยดูแลระบบให้เราเป็นอย่างดี การที่เราเลือกลงทุนครั้งนี้ เพราะมั่นใจว่าการลงทุนผ่านโครงการ IBM Express Advantage จะส่งผลดีต่อการวางแผนธุรกิจและความสำเร็จของกลุ่มบริษัทในระยะยาว”
นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับไอบีเอ็ม ความสำเร็จของลูกค้าคือเป้าหมายสูงสุด เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นธุรกิจไทย ทั้งเอสเอ็มอีและกลุ่มธุรกิจทั่วไปได้ใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ได้รับการออกแบบและกำหนดราคาที่เหมาะสมภายใต้โครงการ Express Advantage เร็วๆ นี้ ทางบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายโครงการดังกล่าวไปยังจังหวัดใหญ่ที่เป็นหัวเมืองของภาคต่างๆ อาทิ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงหนือ และภาคใต้ ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจทั่วประเทศ ไอบีเอ็มเชื่อว่า ทุกโซลูชั่นภายใต้โครงการ Express Advantage ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและคู่ค้าของเรากว่า 30 ราย จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพทางไอทีและส่งเสริมความสำเร็จให้แก่ธุรกิจไทยในปี 2551 นี้”
เผยแพร่โดยบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
กุลวดี เกษมล้นนภา โทรศัพท์: 02-273-4013 อีเมล: kulwade@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ