รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน ช้างศรีลังกา (THE LAST TUSKER)

ข่าวบันเทิง Friday August 8, 2008 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
วันที่ 12 - 13 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบเรื่องราวของช้างศรีลังกา สัตว์คู่บ้านคู่เมืองที่อยู่คู่กับมนุษย์มานานนับหลายพันปี สัญลักษณ์แห่งสันติภาพที่ถือเป็นหัวใจของวัฒนธรรมศรีลังกา เจาะลึกชีวิตโขลงช้างป่าฝูงใหญ่ที่มีเจ้างายาว และช้างตัวเมีย แร็กเก็ตเอียร์ส ทำหน้าที่คอยดูแลปกป้องฝูงโขลงช้าง และชีวิตความเป็นอยู่ของลูกช้าง ที่ถูกทอดทิ้งในศูนย์เลี้ยงช้างกำพร้าพินาวัลล่า ที่ช่วยให้ช้างป่ารู้จักการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน พร้อมสำรวจกิจวัตรประจำวันของลูกช้าง ในศูนย์เลี้ยงช้างกำพร้า ที่ให้ความสะดวกสบาย และอิสระเทียบเท่ากับการใช้ชีวิตในป่า
วันอังคารที่ 12 ส.ค. 51 ติดตามโขลงช้างป่าฝูงใหญ่ ในอุทยานแห่งชาติอุดี วลาวี ที่มีหัวหน้าโขลงเป็นช้างพลายงายาว เพศผู้สูงวัย วัย 40 ปี และแม่ช้าง แร็กเก็ตเอียร์ส ที่คอยควบคุมดูแลลูกๆ ในฝูง พบการใช้ชีวิตประจำวันของช้างทุกตัวที่ชอบเล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยการเอาโคลนพอกตัว เพื่อคลายร้อน และอันตรายจากช้างพลายหนุ่มๆ ที่บุกรุกขโมยกินผลไม้ของชาวไร่ ซึ่งส่งผลให้ชาวไร่ถูกช้างศรีลังกาฆ่าตาย ถึง 50 คนในทุกปี
วันพุธที่ 13 ส.ค. 51 สำรวจกิจวัตรสำคัญประจำวันในศูนย์เลี้ยงช้างกำพร้าพินาวัลล่า ที่ให้ การดูแลเอาใจใส่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และให้ความอิสระแก่ช้างในพินาวัลล่าอย่างเต็มที่ ด้วยระบบสปาบำบัดให้ช้างได้ขัดผิวด้วยกะลามะพร้าว และงานประจำวันที่ให้ช้างพลายลำเลียงอาหารให้กับช้างพัง และลูกช้าง พบการต่อสู้ของเจ้างายาว ที่คอยปกป้องพวกตัวเมียจากช้างพลายตัวอื่น และการต้อนรับลูกช้างเกิดใหม่อย่างอบอุ่นจากสมาชิกทุกตัวในฝูง ด้วยการดมกลิ่น และสัมผัส การเรียนว่ายน้ำเป็นครั้งแรก เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้การใช้ชีวิตที่จำเป็น
ติดตามชม “ช้างศรีลังกา” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 12 - 13 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ