บริษัทวิเคราะห์อิสระเผย ออราเคิลครองอันดับ 1 ในตลาดซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่นในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น)

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 8, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- ออราเคิลเปิดเผยว่า ไอดีซี บริษัทวิจัยตลาดไอทีและที่ปรึกษาชั้นนำ จัดอันดับให้ออราเคิล1 เป็นผู้นำตลาดเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) โดยครองส่วนแบ่ง 30.5 เปอร์เซ็นต์ในตลาดซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่น (Application Deployment Software) ตามยอดรายได้โดยรวมจากซอฟต์แวร์ในปี 2550 (2)
- รายงานของไอดีซีระบุว่า ออราเคิลเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 5 รายในเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ในปี 2550 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 38.1 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2549 ถึงปี 2550
- ออราเคิลเติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่าตลาดโดยรวม
- จากข้อมูลของไอดีซี ชี้ว่าตลาดซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่นในเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ขยายตัว 23.7 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2550 จนมีมูลค่าประมาณ 665.5 ล้านดอลลาร์
- ในประเทศไทย ออราเคิลเป็นผู้นำตลาด โดยครองส่วนแบ่ง 45.5 เปอร์เซ็นต์ในตลาดซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่น ตามยอดรายได้โดยรวมจากซอฟต์แวร์ในปี 2550 ซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าอัตราการเติบโตของตลาด ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดตามยอดรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์
ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ (Oracle Fusion Middleware) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรที่มีการผนวกรวมล่วงหน้าและสามารถติดตั้งแบบ Hot-Pluggable โดยมีลูกค้าที่ใช้งานกว่า 77,000 คนทั่วโลกในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานมิดเดิลแวร์แบบครบวงจรที่อ้างอิงมาตรฐานนี้ครอบคลุมตั้งแต่จาวาแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ที่ครองอันดับหนึ่ง ไปจนถึงพอร์ทัล Enterprise 2.0 และผลิตภัณฑ์ชั้นนำสำหรับการจัดการคอนเทนต์ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ และหน่วยงานภาครัฐสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นเทคโนโลยีที่เหมาะสมตามความต้องการ ผลิตภัณฑ์ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ ได้รับการผนวกรวมล่วงหน้าเข้าด้วยกัน และผนวกรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูลและแอพพลิเคชั่นของออราเคิล เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ ความสามารถในการติดตั้งในขณะที่ระบบยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง (Hot-Pluggable) จะช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายการลงทุนที่มีอยู่ในสภาพแวดล้อมไอทีที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีจากผู้ผลิตหลายราย นอกจากนี้ ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระชั้นนำ ตัวแทนจำหน่าย และผู้ติดตั้งระบบกว่า 11,000 ราย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: http://www.oracle.com/middleware
แหล่งข้อมูลสนับสนุน
ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง
- อันดับ 1 ในมิดเดิลแวร์: ออราเคิลเผยบทบาทของบีอีเอในกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์สำหรับมิดเดิลแวร์รุ่นอนาคต
http://www.oracle.com/corporate/press/2008_jul/middlewarestrategywebcast.html
- ออราเคิลเข้าซื้อกิจการของบีอีเอ ซิสเต็มส์
http://www.oracle.com/corporate/press/2008_apr/bea-closes-rls.html
- ออราเคิลเตรียมเข้าซื้อกิจการของบีอีเอ ซิสเต็มส์
http://www.oracle.com/corporate/press/2008_jan/bea.html
พอดคาสต์ เว็บคาสต์ เอกสารข้อมูล และโบรชัวร์ผลิตภัณฑ์
- ต้อนรับบีอีเอ ข้อมูลสรุปกลยุทธ์มิดเดิลแวร์ — เอเชีย-แปซิฟิก — ภาษาอังกฤษ
http://www.oracle.com/pls/ebn/live_viewer.main?p_direct=yes&p_shows_id=6663239
- ต้อนรับบีอีเอ ข้อมูลสรุปกลยุทธ์มิดเดิลแวร์ — เอเชีย-แปซิฟิก — ภาษาจีน
http://www.oracle.com/pls/ebn/live_viewer.main?p_direct=yes&p_shows_id=6663240
- ต้อนรับบีอีเอ ข้อมูลสรุปกลยุทธ์มิดเดิลแวร์ — เอเชีย-แปซิฟิก — ภาษาเกาหลี
http://www.oracle.com/pls/ebn/live_viewer.main?p_direct=yes&p_shows_id=6663241
- โปรดเยี่ยมชม www.oracle.com/goto/july1 เพื่อดูเอกสารข้อมูล โบรชัวร์ผลิตภัณฑ์ และรายการพอดคาสต์ทั้งหมด รวมถึง: สิ่งที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ของคุณ; WebCenter และการผนวกรวมพอร์ทัล; บริการ WebCenter - E2.0 สำหรับพอร์ทัลที่มีอยู่; ชุดผลิตภัณฑ์ SOA; กลยุทธ์การบริหารจัดการ SOA; กลยุทธ์ Tuxedo; กลยุทธ์แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์โดยรวม
แหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
- ข้อมูลและอัพเดตเกี่ยวกับการผนวกรวมเทคโนโลยีของบีอีเอ
www.oracle.com/goto/july1
- หลากหลายผลิตภัณฑ์ของออราเคิล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบีอีเอ, ดาวน์โหลด, เวทีอภิปราย วันที่ 1 กรกฎาคม
http://tinyurl.com/3hhnp7
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
1 ออราเคิลและบีอีเอ ซิสเต็มส์ รวมกัน
2 รายงานของไอดีซีสำหรับข้อมูลตลาดซอฟต์แวร์การติดตั้งแอพพลิเคชั่นรายครึ่งปี ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก, ครึ่ง หลังของปี 2550, พฤษภาคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ