ภาพสุดท้าย!!! ไผ่ เล่าประสบการณ์เสี่ยงตายในชิงร้อยฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ก่อนเสียชีวิต ไผ่ ไวกูรส์ บุญถนอม อัลบั้ม เฟิร์สเสตจ 2 ได้มาร่วมบันทึกเทปในรายการ “ชิงร้อย ชิงล้าน ชะชะช่า” ที่ผลิตโดยบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อไม่นานก่อนเสียชีวิต ซึ่งในการมาร่วมรายการครั้งนั้น ไผ่มาในฐานะสามช่ารับเชิญช่วงคำถามใครกันหนอ และเมื่อเริ่มเกมการแข่งขันข้อแรก พิธีกร ปัญญา นิรันดร์กุล และ มยุรา เศวตศิลา ได้ถามคำถามว่า “ใครกันหนอที่เคยอยู่บนหลังคารถที่แล่นไปไกลกว่า 10 กิโลแล้ว “ ซึ่งดารารับเชิญที่มาร่วมแข่งขันตอบคำถามคือ สุเทพ สีใส, เต้ย ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์ (ดาราจากภ.รับน้องสยองขวัญ)และไอซ์ อภิษฏา เครือคงคา (ดาราจากภ.เพราะรักครับผม) ต่างเขียนคำตอบตรงกันหมดว่าเป็น ไผ่ เพราะดูจากบุคลิกที่ไม่อยู่นิ่ง แอ็คทีฟอยู่ตลอดเวลา และเมื่อคุณปัญญาเฉลยว่าถูกต้อง ไผ่ได้กล่าวลงมาจากเวทีมาเล่าถึงชีวิตอันหวาดเสียวในวัยเด็กที่เกือบตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นนับเป็นเหตุการณ์เสี่ยงตาย ที่ไผ่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเจ้าตัวเผยรายละเอียดในรายการให้ฟังว่า
“ เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนผมอยู่ประมาณชั้นป.2 (ประมาณ 8 ขวบ) ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ในค่ายทหาร และเป็นเด็กที่ซนมากครับ แบบจะชอบเล่นอะไรที่โลดโผนมากๆ มีอยู่วันนึงพ่อต้องไปราชการที่นอกเมือง ผมก็ร้องตามพ่อไปด้วย แต่พ่อไม่อนุญาติครับ ในขณะที่ผมก็จะไปให้ได้ สุดท้ายทนไม่ไหวเลยแอบปีนขึ้นไปแอบที่หลังคารถ ซึ่งเป็นรถจิ๊ป(รถทหาร)ที่ยกสูง หลังคาก็สูงกว่าหัวคนปกติ ซึ่งผมนอนคว่ำบนหลังคาแล้วเกาะเหล็กไว้เหมือนในหนังเลย ซึ่งพ่อกับคนขับไม่เห็นผม ตอนนั้นมันทั้งสนุกตื่นเต้นและหวาดเสียวครับ แต่ก็ท้าทายดี เรียกว่ามีทุกอารมณ์เลยครับ ปรากฏว่ารถแล่นไปได้สักระยะเราก็เริ่มกลัวมากขึ้นที่สำคัญคือร้อนมาก ในที่สุดก็ตัดสินใจลงจากหลังคาดีกว่า แต่รถก็ไม่หยุดซักที อยู่บนนั้นจะร่วงก็หลายหน ผมคิดว่าถ้าร่วงลงมาขณะที่รถกำลังวิ่งคงตายแน่ๆครับ แต่โชคดีที่รถมาติดไฟแดงซะก่อน พอรถหยุดผมก็ชะโงกหน้ามาที่หน้ากระจก พอพ่อเห็นผมเท่านั้นแหล่ะ เขาตกใจมากเลยครับ ไม่คิดว่าผมจะซนและกล้าเล่นเสี่ยงขนาดนี้ พ่อรีบลงจากรถแล้วเอาผมลงมาด่วนเลย และพากลับบ้านทันทีพร้อมกับทำโทษผมด้วยครับ ตอนนั้นไม่เสียใจครับ เพราะผิดจริง ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ความซนที่ผมไม่เคยลืมมาจนทุกวันนี้เลยละครับ”
ส่วนความรู้สึกของ ปัญญา นิรันดร์กุล เจ้าของและพิธีกรรายการชิงร้อย ชิงล้านฯ นั้น เผยว่า “ ตอนแรกที่ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมากครับ ไม่คิดว่าจะเป็นเขา เพราะเราเพิ่งเจอกันในรายการเมื่อไม่นาน ซึ่งผมมองว่าเขาเป็นเด็กหนุ่มที่อนาคตไกล นิสัยร่าเริง เพิ่งออกอัลบั้มแรกและกำลังโปรโมท พอมาเจอเหตุการณ์อย่างนี้ก็เสียใจจริงๆครับ ซึ่งผมก็ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวบุญถนอมด้วยครับ และขอให้วิญญาณของไผ่ไปสู่สุขคติครับ” ภาพสุดท้ายและเรื่องราวก่อนเสียชีวิตของ ไผ่ ไวกูรส์ จะออกอากาศให้ชมกันในคืนวันพุธที่ 16 พ.ย.นี้ สี่ทุ่มครึ่ง ทางช่อง 5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม อาร์ม 01-8311609
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ