รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่จับมือ PHG กลุ่มบริหารโรงแรมหรูจากอเมริกา ตั้งเป้ารุกตลาด LEISURE และ MICE ทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 11, 2008 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ปารีสอร์ท เชียงใหม่
โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ปารีสอร์ท เชียงใหม่ ประกาศจับมือเดอะพรีเฟอร์โฮเต็ลกรุ๊ป (THE PREFERRED HOTEL GROUP: PHG) กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการตลาดโรงแรมและรีสอร์ทหรูจากอเมริกา ตั้งเป้ารุกตลาด LEISURE และ MICE ทั่วโลก ด้าน PHG เผยศักยภาพที่โดดเด่นของโรงแรมรติล้านนาฯ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการบริหารการตลาดแก่โรงแรมและรีสอร์ทของกลุ่ม PHG ในภูมิภาคเอเชียแปซิคฟิค
ด้านนายวรพงษ์ หมู่ชาวใต้ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ปารีสอร์ท เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากพิจารณาผู้บริหารการตลาด ที่เสนอตัวเข้ามาบริหารหลายแห่งเปรียบเทียบกัน เชื่อมั่นว่ากลุ่ม PHG ภายใต้แบรนด์ The Preferred Hotel & Resort ซึ่งเป็นตัวแทนการตลาด ที่เน้นการบริหารแบบเอกเทศหรืออิสระ โดยจะเน้นการบริหารการตลาดภายในกลุ่มโรงแรมในเครือข่าย PHG ซึ่งมีสมาชิกโรงแรมในเครือกว่า 185 แห่งตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วโลก มีศักยภาพและขีดความสามารถที่ชัดเจนทางด้านการตลาด ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาด Leisure และตลาด MICE ในแถบอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลางภายใต้สำนักงานขายภูมิภาคที่มีอยู่ถึง 29 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก
นาย มาร์ค ซิมม่อน กรรมการผู้จัดการโรงแรมในกลุ่มพรีเฟอร์ ภาคพื้นเอเชียแปซิคฟิค เปิดเผยว่า โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ มีรูปแบบของสถานที่และการบริการที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ The Preferred Hotels & Resorts ได้อย่างชัดเจน ทาง PHG ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับโรงแรมรติล้านนาฯ เนื่องจากเล็งเห็นว่า ศักภาพที่โดดเด่นของโรงแรมทั้งด้านการบริการและสถานที่ จะเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้การบริหารโรงแรมในเครือ PHG ทั้งกรุงเทพฯ และสมุย มีการเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์และทำตลาดเชิงรุกได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น
โรงแรมรติล้านนา มีห้องพักจำนวน 75 ห้อง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมล้านนา รีสอร์ทแห่งนี้ มีการออกแบบตกแต่งด้วยศิลปกรรมที่หรูหรา ร่วมสมัยสไตล์ล้านนา ที่บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์ ภายในโรงแรม มีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนออกมาทางสถาปัตยกรรมการก่อสร้าง มีบริการสระว่ายน้ำขนาดกว้างพิเศษแห่งเดียวในเชียงใหม่ ที่ทำความสะอาดน้ำในสระด้วยระบบโอโซน เพื่อลดการใช้สารคลอรีน ที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
นอกจากนั้น ห้องพักแต่ละห้องที่มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 68 ตรม. ขึ้นไป จะมองเห็นแม่น้ำปิงได้อย่างชัดเจน และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทันสมัยไว้บริการผู้เข้าพักทุกห้อง เช่น จอแอลซีดี โฮมเตียร์เตอร์ อินเทอร์เน็ตบอร์ดแบรนด์ ทีวีจอแบนติดผนังภายในห้องน้ำ และฝักบัวอาบน้ำขนาดใหญ่ พร้อมอ่างจากุชชี่ส่วนตัวบริการในห้องพัก พิเศษกว่านั้น ห้องพักแบบ Deluxe Suite ซึ่งมีจำนวน 17 ห้อง ยังมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวภายในห้องพักด้วยขนาดความกว้างของห้องกว่า 120 ตารางเมตร
โรงแรมรติล้านนาฯ ยังเป็นสถานที่ตั้งของสปาแบรนด์ดังซึ่งเป็นสปารางวัลระดับโลก คือ “แอสปาร่าสปา” ซึ่งจัดเป็นสปาชั้นนำจากสิงคโปร์ ที่ดึงศาสตร์ในการบำบัดที่มีเอกลักษณ์ของเอเชียมาผสมผสานกับศาสตร์ด้านตะวักตกในการบำบัดได้อย่างลงตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ ทางโรงแรมยังมีบริการเสริมสำหรับผู้เข้าพักอีกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ จากุชชี่กลางแจ้ง ห้องซาวน่า และฟิตเนส เซ็นเตอร์ ห้องอาหารจำนวน 5 ห้อง เช่น ห้องอาหารริโอ ซึ่งเป็นบราซิลเลี่ยนแห่งแรกของเชียงใหม่ และห้องอาหารมิร่า ซึ่งเป็นห้องอาหารสไตล์ไทยผสมผสาน และพาวิลเลี่ยน ห้องโถงรับลมริมแม่น้ำ เป็นต้น โดยห้องอาหารทุกห้องล้วนตกแต่งในสไตล์ล้านนาร่วมสมัยทั้งสิ้น กิจกรรมซึ่งทางรีสอร์ทจัดไว้บริการผู้เข้าพักส่วนใหญ่ เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม เช่น การล่องเรือจากท่าเรือส่วนตัวของรีสอร์ท เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำปิง การสอนทำอาหารไทย เป็นต้น และเป็นโรงแรมแห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ที่จัดให้ผู้เข้าพัก ได้ร่วมกิจกรรมตักบาตรยามเช้า บริเวณท่าเรือรติล้านนาเพื่อได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวพุทธ ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศไทยด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของโรงแรมได้ที่ www.ratilannachiangmai.com
ประวัติ ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือพรีเฟอร์ Preferred Hotels & Resorts
พรีเฟอร์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มโรงแรมในเครือ เดอะ พีเฟอร์โฮเต็ล กรุ๊ปเน้นการบริหารจัดการโรงแรมและบริหารด้านการตลาดโรงแรมหรูระดับห้าดาวขึ้นไป ซึ่งเคยคว้ารางวัลมาตรฐานด้านการบริการคุณภาพ โดยมีโครงการการรับประกันคุณภาพการบริการของโรงแรมในเครือปีละกว่า 1,600 รายการ เพื่อรับประกันมาตรฐานของโรงแรมในเครือ
ทั้งนี้ โรงแรมในเครือ PHG ทุกแห่ง มีอิสระในการบริหารจัดการที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง แต่สิ่งที่โดดเด่นซึ่งโรงแรมในเครือ PHG ได้รับ คือ แนวทางในการดำเนินงาน เพื่อผลกำไรจากยอดขาย ซึ่งเกิดจากสนับสนุนเทคโนโลยีด้านการตลาดแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่องโรงแรมและรีสอร์ทในเครือพรีเฟอร์ คือ สมาชิกของกลุ่มโรงแรมพรีเฟอร์ ซึ่งประกอบไปด้วย พรีเฟอร์บูติค พรีเฟอร์ซัมมิท โรงแรมสเตอร์ลิ่ง โรงแรมประวัติศาสตร์ของอเมริกา
หากต้องการจองห้องพักและรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือพรีเฟอร์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.PreferredHotels.com.
นอกจากนั้น ลูกค้าของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือพรีเฟอร์ จะได้รับสิทธิพิเศษ ในโปรแกรม “I Preferred” ซึ่งสามารถรับบริการเช็คอิน เช็คเอาท์ช้ากว่ากำหนด อัพเกรดห้องพักและสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่เหนือกว่าลูกค้าทั่วไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.IPrefer.com.
THAI MEDIA
AND
HOTEL CONTACT: Wipawee Panyadee
Marketing Communications Manager
RatiLanna Riverside Spa Resort
Tel: +66 53 999 333, 66 8 1035 3902 ณ Fax: +66 53 999 332
wipawee.p@ratilannachiangmai.com
ASIA PACIFIC
MEDIA CONTACT: Christine Cheong
Manager, Communications — Asia Pacific
Tel: +852 3111 1898 ณ Fax: +852 3115 7770
CCheong@PreferredHotelGroup.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ