ไอเอ็นจีคลอดกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน เน้นลงทุนต่างประเทศ ชูผลตอบแทน 3.45%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 11, 2008 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าคลอด “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3” ลุยตราสารหนี้ต่างประเทศ ชูผลตอบแทน 3.45% ต่อปี เชื่อได้รับความสนใจ หลังกระแสลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้เพิ่มขึ้น เหตุผู้ฝากเงินเริ่มกระจายการลงทุน ก่อน พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 11 ส.ค.
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3” หรือ ING II 3M3 ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีที่ออกโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน หรือภาคเอกชนของต่างประเทศ อายุประมาณ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท
“เราเชื่อว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3” ซึ่งเน้นการลงทุนระยะสั้นเพียง 3 เดือน จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการหาแหล่งลงทุนเพื่อพักเงินในระยะสั้นๆ ในช่วงที่ดอกเบี้ยกำลังอยู่ระหว่างการรอปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า กระแสความต้องการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ หลังจากที่ พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝากจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 11 สิงหาคม 2551 นี้ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ฝากเงินเริ่มที่จะขยับขยายการลงทุน เพื่อกระจายความเสี่ยง รวมทั้งแสวงหาผลตอบแทนที่ดีขึ้น หลังจากนี้อัตราเงินเฟ้อเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นถึง 9.2% ซึ่งเชื่อว่า กองทุนรวมตราสารหนี้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าว
นอกจากนี้ การลงทุนใน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3” ยังช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถล็อคผลตอบแทนที่ค่อนข้างชัดเจนในช่วงระยะเวลา 3 เดือนได้ โดยคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในราว 3.45% ต่อปี
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หรือตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) หรือ Credit Linked Note ที่มีการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยตราสารส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือประมาณ 3 เดือนนับตั้งแต่วันที่ลงทุน
กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3” หรือ ING II 3M3 เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 11-18 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 หรือ 086-884-4458
E-mail address : c_mastermind@hotmail.com , orn_tabo@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ