อินเทลเผยชิปรุ่นใหม่จะใช้ชื่อแบรนด์อินเทล คอร์

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 11, 2008 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลเปิดวันนี้ว่าชิปรุ่นใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปที่ใช้สถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุด (ซึ่งมีชื่อรหัสว่า เนฮาเลม) จะใช้แบรนด์อย่างเป็นทางการว่า “อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิปรุ่นแรกที่ใช้สถาปัตยกรรมใหม่นี้ ซึ่งรวมถึงรุ่นเอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น จะมีชื่อที่เป็นทางการซึ่งใช้รหัส “ไอเซเวน” (i7) เป็นส่วนหนึ่งของชื่อด้วย คือ “อินเทล คอร์ ไอเซเวน โปรเซสเซอร์ (Intel Core i7 processor) โดยจะมีการใช้ชื่อที่มีรหัสกับโปรเซสเซอร์รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก และในปีหน้าจะมีผลิตภัณฑ์ในรหัสรุ่นต่อๆ ไปออกวางจำหน่ายอีกด้วย
กลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะใช้สถาปัตยกรรมใหม่นี้จะมีจุดเด่นทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงาน และการประหยัดพลังงาน และเพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของบริษัทอินเทล คุณสมบัติโดดเด่นทั้งสองนี้จะมีอยู่ในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อๆ ไปทั้งในกลุ่มโมบายล์ เดสก์ท้อป และเซิร์ฟเวอร์
มร. ฌอน มาโลนี่ รองประธานบริหาร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายและการตลาด อินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “แบรนด์ ‘คอร์’ จะเป็นแบรนด์หลักสำหรับชิปของอินเทลในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนับจากวันนี้เป็นต้นไป อินเทลจะมุ่งทำการตลาดให้มากขึ้น เพื่อทำให้ชื่อแบรนด์ ‘คอร์’ และผลิตภัณฑ์ คอร์ ไอเซเวน เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น”
แบรนด์ อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ ได้รับความนิยมและและการยอมรับจากตลาดเป็นที่น่าพึงพอใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และชื่อ ‘คอร์’ จะเป็นชื่อที่ใช้สำหรับโปรเซสเซอร์ของอินเทลในรุ่นต่อๆ ไป นอกจากนี้ บนเครื่องเดสก์ท้อปประสิทธิภาพสูงจะมีโลโก้ของแบรนด์ คอร์ ไอเซเวน ติดอยู่ และสำหรับรุ่นเอ็กซ์ตรีม ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จะใช้โลโก้สีดำ และอินเทลจะใช้รุ่นตัวเลขของโปรเซสเซอร์เพื่อชี้ให้ผู้ซื้อเห็นถึงความแตกต่างของชิปแต่ละตัวอีกด้วย
อินเทลวางแผนที่จะเริ่มผลิตชิปรุ่นใหม่ที่จะใช้สถาปัตยกรรมใหม่ราวไตรมาสที่ 4 ปีนี้ โปรเซสเซอร์เหล่านี้จะมีเทคโนโลยี อินเทล? ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง หรือที่รู้จักกันว่าเป็นเทคโนโลยีสำหรับการทำงานแบบมัลติ-เธรดได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรองรับการทำงานของ ซอฟต์แวร์ถึง 8 เธรดบนโปรเซสเซอร์แบบ 4 คอร์ได้อีกด้วย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดโลโก้ คอร์ ไอเซเวน สามารถดูและดาวน์โหลดได้ที่ www.intel.com/pressroom
เกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com
Intel, Intel Pentium, และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
Saiwaroon Tiranonrungrueng
Consultant
Carl Byoir & Associates
T: +66 (0) 2627 3501 ext. 213
M: +66(81) 816 2987
F: +66 (0) 2627 3545
e-Mail: Saiwaroon@carlbyoir.com
Intel Microelectronics (Thailand) Ltd.
87 M. Thai Tower, 9th Floor
All Seasons Place, Wireless Road, Lumpini Tel: (662) 648-6000
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณอรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 648-6000 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: orawan@carlbyoir.com.hk

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ