กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ ติดอันดับกลุ่มผู้นำด้านการรวมเทคนิคการสื่อสารเข้าเป็นหนึ่งเดียว (Unified Communications)จากรายงาน Magic quadrant ของการ์ทเนอร์

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2005 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ซีเมนส์
กลุ่มการสื่อสาร บริษัท ซีเมนส์ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านการรวมเทคนิคการสื่อสารเข้าเป็นหนึ่งเดียว (Unified Communications) จากรายงาน Unified Communications Magic Quadrant ของ การ์ทเนอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชื่อดัง โดยกลุ่มบริษัทชั้นนำเหล่านี้ประกอบไปด้วยผู้ผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่มีผลประกอบการที่ดีในปัจจุบัน รวมถึงการมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางการตลาดที่ชัดเจนและมีความเข้มแข็งในการสร้างความสามารถในการแข่งขันเพื่อการคงไว้ซึ่งสถานภาพการเป็นผู้นำในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ การ์ทเนอร์ยังระบุว่า กลุ่มบริษัทเหล่านี้ยังต้องมีทั้งส่วนแบ่งทางการตลาดและเป็นที่ยอมรับในธุรกิจหลักที่ดำเนินอยู่อีกด้วย
ซีเมนส์ได้นำกลยุทธ์ในการรวมการสื่อสารเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันมาใช้นับตั้งแต่การเปิดตัว HiPath OpenScape ในปี 2003 ซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดที่ชื่อ LifeWorks@Com ซึ่งเป็นการรวมเทคโนโลยี อุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่กลุ่มองค์กรและผู้ให้บริการเครือข่ายใช้ในการสร้างสรรค์โครงข่ายการสื่อสารที่เป็นสามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด สถานที่ใด อุปกรณ์ใด หรือแม้กระทั่งเครือข่ายใดใดก็ตาม ผลที่ได้รับคือวิธีการทำงานที่ชาญฉลาดและเป็นปัจจุบันมากขึ้นและยังได้รับผลตอบแทนทั้งในด้านผลผลิตและผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการลดภาวะความกดดันในการทำงานอีกด้วย
จากการเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด LifeWorks@Com ของซีเมนส์ HiPath OpenScape จึงเป็นโซลูชั่นครบวงจรด้านการสื่อสารอันหนึ่งอันเดียวกันที่สร้างบนมาตรฐานแบบเปิด ที่ช่วยให้สามารถรวมระบบเข้ากับ Microsoft’s Live Communication Server (LCS) และโซลูชั่นของกลุ่มผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
มร. เบิร์นด คูลิน ประธานกลุ่มธุรกิจระบบสำหรับองค์กร กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ กล่าวถึงรายงานนี้ว่า “เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าผลของรายงานชิ้นนี้จะช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์ LifeWorks@Com และแสดงจุดยืนในการเป็นผู้นำการสื่อสารที่เป็นหนึ่งเดียวกันมาใช้นับตั้งแต่การเปิดตัว HiPath OpenScape ในปี 2003 ซึ่งโซลูชั่น HiPath OpenScape เกิดจากการพัฒนาร่วมกันกับไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้เราได้เซ็นสัญญาความร่วมมือในระดับโลกกับไมโครซอฟท์ในการร่วมมือกันด้านโซลูชั่นด้านการตลาดและการขายในธุรกิจนี้อีกด้วย”
Magic Quadrant เป็นลิขสิทธิ์ฉบับกุมภาพันธ์ 2005 ซึ่งจัดทำโดยการ์ทเนอร์ อิงค์ และได้รับอนุญาตในการนำมาเผยแพร่ซ้ำ Magic Quadrant เป็นการรายงานสภาพการตลาดในเชิงกราฟฟิคในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เป็นการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในการตรวจสอบสถานภาพของผู้ประกอบการภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ในตลาด การ์ทเนอร์ไม่ได้รับรองผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่อยู่ในรายงานนี้ และไม่ได้เป็นการชี้แนะให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะเทคโนโลยีที่อยู่ในรายงานนี้แต่อย่างใด Magic Quadrant มีวัตถุประสงค์ในการจัดทำการสำรวจและไม่ได้ต้องการชี้แนะในการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง การ์ทเนอร์ไม่รับผิดชอบในการรับประกัน การแสดงความเห็นใดใดที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้
HiPath เป็น Enterprise Convergence Architecture ของซีเมนส์ ด้วยโซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรทำให้องค์กรต่างๆ สามารถขยายโครงข่ายเสียงและข้อมูลที่มีอยู่ให้มากขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุน และนำแอพพลิเคชั่นโครงข่ายไอพียุคที่สอง (2gIP) มาใช้ ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น 2gIP จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการต่างๆ ขององค์กรและนำไปสู่ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นขององค์กร จากการทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์และซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการรวมระบบการสื่อสารแบบเรียลไทม์ในโลกของไอที จากการวิเคราะห์พบว่า HiPath ทำให้ซีเมนส์เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับ VoIP อันดับหนึ่งของโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาด 38.6% อย่างไรก็ตาม ซีเมนส์ยังมุ่งสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้มากยิ่งขึ้น กว่า 70% ของกลุ่ม 500 บริษัทชั้นนำของนิตยสารฟอร์จูนต่างเลือกใช้โซลูชั่น HiPath ไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิลยู เดมเลอร์ไครส์เลอร์ ดอยช์แบงก์ ฟอร์ด ไอบีเอ็ม โกดัก เอสเอพี บีพี และวอลโว่
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HiPath ได้ที่ www.siemens.com/hipath
กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของโลก ซีเมนส์เป็นผู้จัดหาระบบเพียงรายเดียวในตลาดที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานที่มีเครือข่ายซับซ้อนสำหรับการประกอบธุรกิจและบริการด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์เป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกที่เชื่อมโยงหลากหลายเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เป็นผู้นำทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบเครือข่ายพื้นฐานและไร้สาย ทั้งนี้ กลุ่มการสื่อสารถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อซีเมนส์ โดยดำเนินกิจการอยู่ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และมีทีมปฎิบัติการมากกว่า 60,000 คน มียอดขายทั่วโลกในปีงบประมาณ 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) รวมทั้งสิ้นประมาณ 18 พันล้านเหรียญยูโร
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.siemens.com/communications--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ