ธนาคารอาคารสงเคราะห์กำหนดจุดยืนในงาน Money Expo ชัด ตอกย้ำภาพ "ธนาคารที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด ประเภทสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย"

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ธ.อาคารสงเคราะห์
ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)กำหนดจุดยืนในฐานะ "ธนาคารที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด ประเภทสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย" อย่างชัดเจนในงานมหกรรมการเงิน หรือ Money Expo ด้วยรูปแบบการจัดบู้ธรองรับการให้คำปรึกษาเรื่องสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแก่ลูกค้าโดยเฉพาะ ด้วยข้อเสนอแก่ลูกค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3 ทางเลือกต่ำสุดคงที่ 1 ปี 1.99% พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงลอยตัวเพิ่มเติมอีก 0.25% โดยสิทธิประโยชน์นี้พิเศษเฉพาะลูกค้าที่ไม่อยู่ระหว่างการขอรับสินเชื่อของธนาคาร และจองสิทธิ์ในงานเท่านั้น
นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยถึงการเข้าร่วมงานมหกรรมการเงินหรือ Money Expo 2005 ว่า ธนาคารได้กำหนดจุดยืนอย่างชัดเจนในฐานะ "ธนาคารที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด ประเภทสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย" ด้วยรูปแบบการจัดบู้ธที่เน้นรองรับการให้คำปรึกษาเรื่องสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยทุกประเภททั้งสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน สินเชื่อเพื่อสร้างบ้าน สินเชื่อเพื่อต่อเติมบ้าน สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมบ้าน แก่ลูกค้าที่สนใจเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญในบู้ธของทางธนาคาร พร้อมนำเสนอความทันสมัยด้วยการนำสีส้ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สีของธนาคารมาใช้เป็นสีหลักในการตกแต่งบู้ธ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ "ธนาคารทันสมัยเพื่อที่อยู่อาศัยครบวงจร"
นอกจากนี้ธนาคารได้พิจารณาอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยพิเศษเฉพาะในงานมหกรรมการเงิน โดยธนาคารได้จัดสรรเงินจำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการจองสิทธิ์ของลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อ ด้วยข้อเสนอพิเศษที่ธนาคารมอบให้กับลูกค้าประกอบด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี 1.99% คงที่ 2 ปี โดยปีแรก 2.49% และปีที่สอง 3.75% และคงที่ 3 ปี โดยปีแรก 3% ปีที่สอง 4% และปีที่สาม 5% พร้อมปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงลอยตัวเพิ่มอีก 0.25% หลังจากพ้นอัตราดอกเบี้ยคงที่แล้ว โดยวงเงินกู้ไม่เกิน 200,000 บาท เหลือเท่ากับ 5.25% วงเงินกู้ไม่เกิน 3,000,000 บาท เหลือเท่ากับ 5.75% และวงเงินกู้เกิน 3,000,000 บาท เหลือเท่ากับ 6.00% (ปัจจุบัน MRR ของธนาคารเท่ากับ 6.25%) พร้อมลดค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักทรัพย์จากปกติ 2,100 บาท เหลือเพียง 1,200 บาท โดยสิทธิพิเศษดังกล่าวข้างต้นเฉพาะลูกค้าที่จองสิทธิภายในงานระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2548 และยื่นคำขอกู้เงินระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม 2548 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2548 และดำเนินการทำนิติกรรม พร้อมเบิกเงินงวดแรกกับธนาคารภายในวันที่ 30 กันยายน 2548 ทั้งนี้ลูกค้าที่จองสิทธิ์ดอกเบี้ยพิเศษในครั้งนี้ต้องไม่อยู่ระหว่างการขอรับสินเชื่อของธนาคาร
นายขรรค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานนอกจากการมอบสิทธิพิเศษดังกล่าวแล้ว เพื่อเสริมมาตรการของรัฐบาลในการเร่งพัฒนาตลาดบ้านมือสอง ทางธนาคารได้นำหลักทรัพย์ประเภทบ้านมือสองนำเสนอให้กับลูกค้าภายในงาน และจัดเตรียมสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านมือสอง ทั้งที่เป็นทรัพย์ของธนาคาร และมิใช่ทรัพย์ของธนาคาร ด้วยการมอบวงเงินกู้สูงถึง 85% ของราคาประเมิน นอกจากนี้ยังมอบข้อเสนอ และสิทธิพิเศษสำหรับวงเงินกู้เพื่อต่อเติม ซ่อมแซมสำหรับบ้านมือสองดังกล่าวด้วยวงเงินกู้สูงถึง 100% ของราคาประเมิน และในฐานะผู้นำด้านการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารได้นำระบบ GIS (Geographic Information System) ที่ใช้ในการสำรวจราคาประเมินหลักทรัพย์มาให้บริการเป็นพิเศษแก่ลูกค้าที่สนใจและต้องการสอบถามราคาประเมินที่ดินของตนเองได้ภายในบู้ธของธอส.
"เป็นประจำทุกปีที่สถาบันการเงินที่เข้าร่วมในงานมหกรรมการเงิน หรือ Money Expo ได้มอบข้อเสนอ สิทธิประโยชน์เป็นกรณีพิเศษแก่ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมบู้ธ รวมถึงการนำกลยุทธ์ทางการตลาดในทุกรูปแบบมาใช้เพื่อสร้างสีสันและความน่าสนใจในการดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการของตน ทั้งนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ในฐานะธนาคารของรัฐบาลที่เน้นการให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจึงได้กำหนดจุดยืนอย่างชัดเจน โดยเน้นความเป็นผู้เชี่ยวชาญและความชำนาญในการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยทุกประเภท แก่ลูกค้าทุกระดับ พร้อมสร้างสรรค์ข้อเสนอทางด้านผลิตภัณฑ์ และพัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเองได้ สะดวก และรวดเร็ว ดังที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจจนเป็นธนาคารที่มีผู้ให้บริการสูงสุด ประเภทสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย" นายขรรค์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทรศัพท์ 0-2202-1980-6
โทรสาร 0-2202-1979--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ