สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านมั่นใจงานรับสร้างบ้าน 2005 ดึงบ.รับสร้างบ้านกว่า 30 แห่ง / ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ผลักตลาดโตตามเป้า

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2005 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดยิ่งใหญ่ งานรับสร้างบ้าน 2005 ชูคอนเซ็ปต์ “ Cool of Living” 4-7 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนพื้นที่กว่า 7,000 ตรม. มั่นใจยิ่งใหญ่กว่าเดิม พบบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท พร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่กว่า 100 แบบ นวัตกรรมใหม่จากผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และกิจกรรมอื่น ๆอีกเพียบ เผยทุ่มงบโฆษณากว่า 10 ล้านบาท ตั้งเป้ามีผู้เข้าชมเข้างานไม่ต่ำกว่า 60,000-80,000 คน คาดงานนี้ช่วยดันตลาดรับสร้างบ้านโตตามเป้าที่ 7,000 ล้านบาท
นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้านครั้งที่ 2 จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านสถานที่ จำนวนผู้ออกบูธ และจำนวนพื้นที่ที่ใช้ในการจัดงาน โดยในปีนี้จะใช้พื้นที่จำนวน 7,000 ตารางเมตร ห้องเพลนนารี ฮออล์ และบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2548 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ Cool of Living ” เน้นบรรยากาศงานแบบเรียบง่าย และเป็นกันเอง
ทั้งนี้ ภายในงานจะเป็นการรวมตัวออกบูธของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท พร้อมด้วยแบบบ้านใหม่ล่าสุดกว่า 100 แบบที่ไม่เคยเปิดตัวที่ใดมาก่อน รวมทั้งผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และกิจกรรมมากมายภายในงาน อาทิ การประกวดภาพวาดในระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น ในหัวข้อ ” บ้านอยู่เย็น ” ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มุมที่ปรึกษาสถาปนิก วิศวกร และนักกฎหมาย สำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านโดยเฉพาะ พร้อมด้วยบูธของสถาบันการเงิน ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบูธแสดงนวัตกรรมด้านการก่อสร้างรูปแบบใหม่ ๆอีกด้วย
สำหรับในปีที่ผ่านมาถือได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งในด้านการจัดงาน และผู้เข้าชมงาน โดยเมื่อปีที่แล้ว จัดขึ้น ณ ห้องบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 30,000 คน ขณะที่ในปี 2548 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 60,000-80,000 คน โดยปีนี้คาดว่าบริษัทรับสร้างบ้านที่มาร่วมออกบูธจะมียอดจองภายในงานประมาณ 700-800 ล้านบาท และยอดขายต่อเบื้องหลังงานอีกไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดจองในงานประมาณ 300 ล้านบาทเศษ และยอดขายหลังงานอีกประมาณ 1,000 ล้านบาทเศษ ทั้งนี้เนื่องจากในปีนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านมาร่วมออกบูธเพิ่มมากขึ้น และพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว โดยพื้นที่จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก ๆ คือ โซนบริษัทรับสร้างบ้าน โซนวัสดุก่อสร้าง โซนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และโซนของสถาบันการเงิน โดยทางสมาคมฯ ได้ใช้งบโฆษณาและประชาสัมพันธ์สำหรับงานนี้กว่า 10 ล้านบาท ผ่านสื่อประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการใช้งบประมาณด้านนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว
“ปีนี้เน้นจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น และถือว่าเป็นงานที่มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมากที่สุดมารวมตัวกันพร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ โดยงานนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว ยังมีในส่วนของผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เป็นแบรนด์ชั้นนำมาร่วมออกบูธด้วย ซึ่งสินค้าเหล่านี้กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำก็ใช้เป็นวัสดุมาตรฐานอยู่แล้ว โดยปัจจุบันวัสดุก่อสร้างคุณภาพรูปแบบใหม่ ๆส่วนใหญ่จะถูกเลือกนำมาใช้โดยบริษัทรับสร้างบ้านก่อน และขยายไปยังตลาดอี่น ๆ ภายหลัง อาทิ ผู้บริโภคที่ว่าจ้างช่างสร้างเอง ผู้รับเหมารายย่อย และบริษัทรับสร้างบ้านรายใหม่ ๆ ดังนั้นผู้ที่เข้าชมงานก็จะได้พบกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของวงการรับสร้างบ้านโดยเฉพาะ” นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ยังมีมุมพิเศษแนะนำหนังสือ New Home Design 2006 ซึ่งเป็นการรวบรวมเทรนด์แบบบ้านใหม่ ของสมาชิกสมาคมจำนวน 100 แบบ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ใดมาก่อนมาจำหน่ายภายในงานอีกด้วย และคาดว่างานรับสร้างบ้าน 2005 จะสามารถช่วยกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในปีนี้สมาคมฯ ตั้งเป้ามูลค่ารวมของตลาดรับสร้างบ้านไว้ที่ 7,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่าตลาดนี้มีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 โทรสาร. 0-2937-4596
Email: patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ