อปส. จัดงานวันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ ๙

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2008 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (กปอ.)ร่วมกับคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.)จัดงานวันชมรมเยาวชน รักความปลอดภัย ครั้งที่ ๙ ในวันอังคารที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๑ ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสัตว์ดุสิต โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) เป็นประธาน เพื่อให้สมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยของ อปส. ได้พบปะ และเผยแพร่ผลงาน รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด เพื่อสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยแก่เยาวชนและประชาชน
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (กปอ.) กล่าวว่า ความปลอดภัยจากอุบัติภัยต่างๆ ถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินชีวิตที่ทุกภาคส่วน ในสังคมจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญและช่วยกันเสริมสร้าง เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดจาก ภัยพิบัติ โดยแนวทางการปลูกฝังให้เยาวชนรักความปลอดภัยที่ดีที่สุดแนวทางหนึ่ง คือ การจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ดังนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (กปอ.) จึงได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) กรมกิจการพลเรือนทหารบก องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานภาคเอกชน จัดงาน “วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ ๙” ขึ้น ในวันอังคารที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๑ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ สวนสัตว์ดุสิต เพื่อให้สมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยของ อปส. ได้พบปะ และเผยแพร่ผลงาน รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด เพื่อสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยแก่เยาวชนและประชาชนที่มาร่วมงาน อีกทั้งประชาสัมพันธ์ให้ภาครัฐและภาคเอกชนตระหนักถึงความสำคัญของการรณรงค์ป้องกันอุบัติภัย ตลอดจนร่วมเทิดพระเกียรติในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมายที่จะทำให้ผู้ร่วมงานได้รับสาระและความบันเทิง ซึ่งสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการป้องกันภัยพิบัติ ในรูปแบบต่างๆ เช่น การเดินขบวนเทิดพระเกียรติฯ การรณรงค์ด้านความปลอดภัย การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการป้องกันอุบัติภัยของหน่วยงานต่างๆ การมอบรางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การป้องกันอุบัติภัยดีเด่นประจำปี ๒๕๕๑ การแสดงดนตรี การละเล่นบนเวที การเล่นเกมส์แจกของที่ระลึกและของรางวัลมากมาย
นายสุวิทย์ คณีกุล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการการจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยครั้งที่ ๙ ถือเป็นการกระตุ้นให้สังคมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยมากขึ้นและทำให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้วิธีการ ป้องกันภัย การปฏิบัติตนให้ปลอดภัยรวมถึงการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นอย่างถูกวิธี ตลอดจนตระหนักถึงความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต ที่หล่อหลอมเป็นวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัยในระยะยาว ซึ่งจะนำไปสู่สังคมที่มีความปลอดภัยและน่าอยู่ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ