จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จับมือบริษัทชั้นนำ ต่อยอดศักยภาพการทำงานข้ามแพลตฟอร์มกับอีเธอร์เน็ตสวิตช์ของจูนิเปอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 13, 2008 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จับมือบริษัทชั้นนำ ต่อยอดศักยภาพการทำงานข้ามแพลตฟอร์มกับอีเธอร์เน็ตสวิตช์ของจูนิเปอร์ สนับสนุนแพลตฟอร์มมากขึ้น ใช้แอพพลิเคชั่นได้หลากหลายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสานประโยชน์ปฏิบัติการธุรกิจ
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำด้านการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลัง ได้ประกาศวันนี้ถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทในการทำการตกลงเพื่อต่อยอดศักยภาพการทำงานร่วมและข้ามแพลตฟอร์มเครือข่ายร่วมกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ได้แก่ อัลเตอร์พอยน์ท (AlterPoint), CA, EMC, HP, IBM, InfoVista และ โซล่าร์วินด์ (SolarWinds) โดยอีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น E-series ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จะสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มจากบริษัทเหล่านี้ได้ ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีเช่นนี้ ลูกค้าของทั้งสองฝ่ายจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้งานผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเกิดความประทับใจในการใช้งานที่สะดวกไม่ยุ่งยากเมื่อต้องเรียกหาบริการจากเวนเดอร์ ในโอกาสที่ต้องเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่นภายในองค์กรของตน
“จากการมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับเธิร์ดปาร์ตี้หลายๆ บริษัทเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มีความคล่องตัวในการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย และโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายอันทรงพลังของจูนิเปอร์นั้นประกอบด้วยอีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series จะเห็นได้ว่าเรากำลังก้าวสู่ทิศทางที่ให้ตัวเลือกการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นแก่กลุ่มลูกค้าองค์กรของเรา และเปิดโอกาสให้องค์กรเหล่านั้นสามารถที่จะทำการควบคุมบริหารจัดการเครือข่ายให้รองรับการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว สะดวก และทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” คุณแมต โคลอน หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์กล่าว “จูนิเปอร์ถือพันธะสัญญาในการที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายขององค์กรให้ได้มากที่สุด ด้วยการพยายามผลักดันนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านต่างๆ ทำให้องค์กรได้รับความคุ้มค่าจากการใช้งานเครือข่ายของตน ในวิธีการที่ง่ายที่สุดอีกด้วย”
การที่ผลิตภัณฑ์อีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series จากจูนิเปอร์นั้นสามารถที่จะทำงานข้ามแพลตฟอร์มจากค่ายต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น อัลเตอร์พอยน์ท, CA, EMC, HP, IBM, InfoVista หรือ โซล่าร์วินด์ จะเป็นการต่อยอดทางศักยภาพในการทำงานร่วมกันให้ได้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ซึ่งบริการสนับสนุนเชิงเทคนิคของสวิตช์รุ่น EX-series บนแพลต ฟอร์มต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วนั้นจะเริ่มต้นในไตรมาสที่ 3 ปีพ.ศ. 2551 ตามรายละเอียดแพลตฟอร์มดังนี้ AlterPoint NetworkAuthority v6.5; CA eHealth Network Performance Manager; EMC Smarts v7.03; HP Network Node Manager 7.5 และ HP Network Automation 7.2; IBM Tivoli Netcool/OMNIbus v7.1; InfoVIsta VistaInsight? for Networks v3.0; และ SolarWinds Orion v9.0
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์อีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series ออกวางตลาดเมื่อเดือนมกราคม 2551 เปิดศักราชโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายอันทรงพลังยุคใหม่แก่กลุ่มผู้ใช้ระดับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ วิ่งบนซอฟท์แวร์ทรงพลัง JUNOS? ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบซิงเกิ้ลซอร์สโค้ด จึงทำให้การทำงานของสวิตช์นี้ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีความเสถียรในเทียบเท่าการใช้งานของกลุ่มแคร์ริเออร์ และแน่นด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ฝังมาในตัว ซึ่งช่วยให้การดำเนินธุรกิจราบรื่นไม่ติดขัดเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นธุรกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจและให้บริการแก่ยูสเซอร์ทั่วทั้งระบบได้อย่างเต็มที่ และจากการใช้ซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการ JUNOS ทำให้สวิตช์ EX-series นี้มีความเสถียรต่อ เนื่องในการให้บริการสื่อสารข้อมูล รวมทั้งการบริหารดูแลเครือข่ายก็กระทำได้โดยสะดวก ไม่ยุ่งยากแก่ผู้ปฏิบัติงานเนื่องจากเป็นระบบที่ออโตเมททั้งหมดนั่นเอง และยังเป็นแพลตฟอร์มบนสถาปัตยกรรมแบบเปิด ทำให้ยามที่จำต้องปรับแปลงระบบเครือข่ายให้เข้ากับการเปลี่ยนทางธุรกิจนั้นสามารถกระทำได้โดยไม่มีปัญหายุ่งยาก
“ไม่ว่าจะเป็นเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หรือกระทั่งเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ต่างต้องการบริการการสื่อสารที่สามารถไว้วางใจได้ตลอดเวลา” คุณทันเวียร์ ฮุสเซ็น รองประธาน ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ ซีเอ, อิงค์ กล่าว “CA eHealth มีบริการสำหรับอีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทได้รับประโยชน์จากการบริหารอุปกรณ์ของจูนิเปอร์ได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านข้อติดขัดที่เกิดขึ้นบนระบบ การตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่น, ประสิทธิภาพการสื่อสาร และการบริการต่างๆ ก็ตาม”
“ทางเราคาดว่าข้อตกลงเรื่องความร่วมมือระหว่างจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์และ EMC นั้นจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณไตรมาสที่สามปี 2551 การทำงานร่วมกับระหว่างอีเธอร์เน็ตสวิตช์ของจูนิเปอร์รุ่น EX-series กับ EMC Smarts ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สื่อสารข้อมูลสำคัญที่จำเป็นสำหรับฝ่ายบริหารดูแลระบบเครือข่ายขององค์กร เพื่อจัดการกับข้อปัญหาใดๆ ก่อนบายปลายเป็นเรื่องใหญ่และกลายเป็นภาระขัดขวางการดำเนินงานธุรกิจไปได้ นอกจากนี้ จะได้จัดให้มีโซลูชั่นสำหรับลูกค้าที่ช่วยดูแลด้านบริหารโครงสร้างพื้นฐานให้เร่งเพิ่มประสิทธิภาพจากการใช้งานเครือข่าย รวมทั้งจัดการปัญหาฉุกเฉินเร่งด่วนที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพยากรบนระบบไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นหรือข้อมูลก็ตามได้อย่างทันท่วงที” คุณบ็อบ ควิลลิน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดซอฟท์แวร์เพื่อการบริหารข้อมูล EMC กล่าว “เทคโนโลยีกลุ่ม Smarts ของเรานั้นเป็นแบบโมเดลอันเป็นรากฐานของของธุรกรรมต่างๆ ในระดับปฏิบัติการ อาทิ การตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่น, อีเว้นท์คอร์รีเลชั่น, การวิเคราะห์แหล่งที่มาของการทำออโตเมท, การวิเคราะห์ผลกระทบ และการจัดหาทรัพยากรพื้นฐานสำหรับการจัดการกับปัญหาต่างๆ โดยอัตโนมัติ โดยที่ EMC Smarts ช่วยให้งานบริหารจัดการดูแลระบบเป็นงานที่ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน และรองรับบริการรูปแบบต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง”
“ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่าย และความเสี่ยงต่อดาวน์ไทม์ได้ด้วยการเพิ่มศักยภาพการทำงานของระบบเครือข่าย ซึ่งสามารถกระทำได้ด้วยการใช้ทรัพยากรระบบให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด ปฏิบัติตามระเบียบนโยบายการใช้เครือข่าย และใช้งานในกรอบการใช้บริการบนเครือข่ายของตน” คุณโจ ฟ๊อกซ์ ผู้จัดการโปรดักส์ฝ่ายซอฟท์แวร์ HP กล่าว “โซลูชั่นการบริหารวัฎจักรการทำงานระบบเครือข่ายของ HP นั้นจะเป็นตัวจัดการทุกองก์ประกอบของระบบเครือข่ายให้ และทำให้ลูกค้านำคุณสมบัติเด่นของฮาร์ดแวร์ เช่น สวิตช์รุ่น EX-series ของจูนิเปอร์ เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่มีอยู่แต่เดิมได้อย่างไม่ลำบาก”
“ในทุกวันนี้ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ต่างเริ่มเปลี่ยนจากการบริหารงานสารสนเทศที่คอยแต่มุ่งดันให้เครือข่ายเป็นแหล่งบริการรูปแบบต่างๆ แก่ยูสเซอร์ทั่วทั้งระบบ ซึ่งจะกระทำได้ด้วยการต้องทำให้ปฏิบัติการบนเครือข่ายง่ายเข้าไว้เพื่อที่งานสารสนเทศจะได้มุ่งเน้นแต่เพียงโครงการหลักๆ ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจเท่านั้น” คุณสก็อต โซเบอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชั่นของเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทิโวลีเน็ตคูลซอฟท์แวร์ ไอบีเอ็ม กล่าว “ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งของซอฟท์แวร์ทิโวลีเน็ตคูลของไอบีเอ็ม และสถาปัตยกรรมเปิดของโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายจากจูนิเปอร์ จึงเกิดเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สามารถให้การสนับสนุนลูกค้าของทั้งสองฝ่ายร่วมกันเพื่อให้ได้ระบบประสิทธิภาพอย่างเต็มที่จากการใช้งานระบบเครือข่ายองค์กรตามที่ได้เป้าหมายไว้”
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น J-Partner Enterprise Solutions Alliances ได้ที่เว็บไซต์ http://www.juniper.net/partners/enterprise_allaince.html
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอรเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series ได้ที่เว็บไซต์ http://www.juniper.net/products_and_services/ex_series/index.html
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า มีโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานทรงพลังบนระบบเครือข่ายและดูแลโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการสื่อสาร ความเร็วในการสื่อสาร และตอบรับความต้องการในการใช้งานในรูปแบบบริการต่างๆ ขององค์กรธุรกิจทั้งขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทั้งหมดนี้เป็นระบบการสื่อสารบนเครือข่ายที่เสมือนเป็นระบบเดียวเท่านั้น ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net
ติดต่อจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์: ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์:
รอสส อิงกลิสส์ บูรณี จันทรปรรณิก
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
(852) 2587 6863 02 612 2211-7
ringlis@juniper.net buranii@PITON.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ