ซิงเกอร์ เดินหน้าจัดแคมเปญ “ใจจริง...ซิงเกอร์” เน้นบริการหลังการขายถึงบ้าน สู่ความเป็นเลิศด้านการบริการที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2008 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--เอฟเฟ็คทีฟ พีอาร์
ซิงเกอร์ เดินหน้าจัดแคมเปญ “ใจจริง...ซิงเกอร์” เน้นบริการหลังการขายถึงบ้าน สู่ความเป็นเลิศด้านการบริการที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริการหลังการขายถึงบ้านด้วยแคมเปญล่าสุด “ใจจริง...ซิงเกอร์” หรือ Smiling Service ด้วยการเพิ่มและพัฒนาช่างบริการทั่วประเทศ จัดคอร์สฝึกอบรมด้านคุณธรรม จริยธรรมและทักษะการซ่อม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าถึงบ้าน ซึ่งในปัจจุบันมีบทบาทสำคัญในการกำหนดความสำเร็จของธุรกิจ
นายบุญยง ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงรายละเอียดของแคมเปญ “ ใจจริง...ซิงเกอร์ ” หรือ Smiling Service ว่า แคมเปญดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าของซิงเกอร์ได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการหลังการขายอย่างจริงใจ รวดเร็ว และพร้อมไปด้วยรอยยิ้ม ซึ่งซิงเกอร์ถือว่าเป็นพันธกิจสำคัญที่มีต่อลูกค้าที่กระทำต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน จากรุ่นสู่รุ่น สมกับที่ซิงเกอร์อยู่ให้บริการมายาวนานถึง 120 ปี
“แคมเปญ ใจจริง...ซิงเกอร์ เป็นการให้บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะของช่างที่ให้บริการ โดยบริษัทฯคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของซิงเกอร์เป็นสำคัญ ซึ่งการยกระดับประสิทธิภาพในการให้บริการเริ่มต้นที่การขยายเครือข่ายช่างจาก 200 คน เป็น 300 คน เพื่อรองรับการให้บริการที่ทั่วถึงแก่ลูกค้าในอนาคตซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายไปสู่หลัก 4 พันล้านบาท ซึ่งการเพิ่มจำนวนช่างให้บริการจะสามารถกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ด้วยการออกแบบโครงการฝึกอบรมต่างๆ เช่น การฝึกอบรมช่างเฉพาะทาง การให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ การอบรมคุณธรรมและจริยธรรมที่ดี ซื่อตรงคงมั่น ความรับผิดชอบ และสำนึกดีในหน้าที่ในการบริการในแบบของซิงเกอร์ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมานานแสนนาน” นายบุญยงกล่าว
“บริการหลังการขายคือส่วนสำคัญที่เติมเต็มความสำเร็จของธุรกิจให้บริการเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกเหนือจากการเพิ่มเครือข่ายการขาย และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนี้จะเป็นเครื่องผลักดันให้ซิงเกอร์บรรลุเป้าหมายในการสร้างยอดขายให้ไปสู่ในระดับที่บริษัทเคยประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ซึ่งในสภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากราคาน้ำมัน ค่าครองชีพ เงินเฟ้อ ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความลังเลในการจับจ่ายซื้อของ ดังนั้นการเพิ่มศักยภาพให้กับสินค้าและบริการโดยรวม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต่างๆไม่สามารถมองข้ามได้” นายบุญยงอธิบาย
“ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมช่างของซิงเกอร์ในครั้งนี้ บริษัทฯได้จัดงบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น10 ล้านบาท เพื่อรองรับการจัดโปรแกรมฝึกอบรม และการให้ความรู้ รวมไปถึงการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ และ Call Center เพื่อช่วยให้บริการสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตรงต่อเวลา และผลประโยชน์เพื่อจูงใจ เฟสแรกที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ก็คือการปรับปรุงเครื่องแบบช่างเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้ Blue Concept ของซิงเกอร์ ที่มีความเป็นกันเอง เป็นมิตร เป็นผู้ที่ให้คำแนะนำปรึกษาและพร้อมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม” นายบุญยงกล่าวเสริม
นอกจากการเสริมสร้างเครือข่ายของช่างบริการเพื่อเป็นการยกระดับการบริการหลังการขายถึงบ้านที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น หลังจากที่บริษัทฯ ได้ลดบทบาทความสำคัญของการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และโฟกัสในธุรกิจหลักเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะยกระดับการให้บริการด้านข้อมูลข่าวสาร และการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านระบบ Call Center เพื่อสร้างความใกล้ชิด เข้าใจลูกค้าให้มากขึ้นด้วย
บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการผลิกสถานการณ์ โดยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2551 บริษัทฯ มีผลกำไรเป็นครั้งแรกถึง 10.5 ล้านบาท หลังจากที่ประสบปัญหาขาดทุนราว 1,233 ล้านบาท ในปี 2549 จากปัญหาการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์
สอบถามรายละเอียดได้ที่
บุษกร คนหลัก
Effective Partners & Associates Co., Ltd.
โทร 02-973-2700
มือถือ 089-686-7145

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ