ไมเนอร์ กรุ๊ปเลือกใช้ชุดโซลูชั่นอี-บิสซิเนสของออราเคิลเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ แอพพลิเคชั่นของออราเคิลรองรับระบบงานอัตโนมัติ เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 13, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย เปิดเผยในวันนี้ว่า กลุ่มบริษัทไมเนอร์ กรุ๊ป (Minor Group) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อันประกอบด้วย “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ผู้นำในธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว และร้านอาหาร และ “ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น” ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์และธุรกิจการผลิตของไทย ได้เลือกใช้แอพพลิเคชั่นทั้งหมดในชุดโซลูชั่นอี-บิสซิเนสของออราเคิล (Oracle E-Business Suite) เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต
ไมเนอร์ กรุ๊ป มีแผนที่จะปรับใช้แนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรม พร้อมด้วยเทคโนโลยีจากแอพพลิเคชั่นของ ออราเคิล เพื่อรองรับการขยายกิจการ โดยบริษัทฯ จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นทั้งหมดในชุดโซลูชั่น Oracle E-Business Suite รวมถึงแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ Oracle Business Intelligence Applications
ไมเนอร์ กรุ๊ป มีแผนที่จะติดตั้งชุดแอพพลิเคชั่นของออราเคิล พร้อมด้วยความสามารถสำหรับการจัดการด้านการเงิน การจัดการบริหารอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สิน การจัดซื้อจัดจ้าง และการจัดการระบบซัพพลายเชน รวมถึงแอพพลิเคชั่น Oracle Business Intelligence Applications ซึ่งทำงานบนระบบฐานข้อมูล Oracle Database Enterprise Edition 10g และ SOA Suite ใน Oracle Fusion Middleware
ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยเชื่อมโยงระบบไอทีของบริษัทในเครือของไมเนอร์เข้าด้วยกัน ช่วยให้ฝ่ายบริหารของไมเนอร์ รับทราบข้อมูลเชิงลึกทางด้านธุรกิจ ทำการตัดสินใจอย่างถูกต้อง ทันสถานการณ์ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในภาพรวม นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นด้าน Business Intelligence (BI) จะช่วยจัดหาข้อมูลข่าวกรองทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะช่วยระบุโอกาสทางธุรกิจได้ถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น
หลังจากที่การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ไมเนอร์ กรุ๊ป จะสามารถเพิ่มความรวดเร็วให้กับระบบงานต่างๆ และขยายขีดความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึกทางด้านธุรกิจ พร้อมทั้งปรับปรุงการจัดการประสิทธิภาพทั่วทั้งองค์กร ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและระบบงานที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นนับเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง ทั้งยังปรับปรุงขีดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังช่วยให้ไมเนอร์ กรุ๊ป สามารถใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เนื่องจากไทยเป็นตลาดที่มีปัจจัยเหมาะสม เช่น ค่าแรงถูกกว่า ดังนั้นจึงเอื้อต่อการดำเนินงานของไมเนอร์ กรุ๊ป
คำกล่าวสนับสนุน
“ธุรกิจของไมเนอร์ กรุ๊ปเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราได้ก้าวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ และริเริ่มธุรกิจหลายๆ ประเภท ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นต้องปรับปรุงขีดความสามารถในการตรวจสอบโครงสร้างองค์กรและระบบงานต่างๆ เพื่อให้เราสามารถขยายกิจการอย่างยั่งยืน และรับมือกับความซับซ้อนที่เพิ่มมากขึ้นในโลกธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ยังมีปัญหาแรงกดดันในเรื่องต้นทุนและค่าใช้จ่าย เนื่องจากวัตถุดิบมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องปรับปรุงระบบซัพพลายเชน เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงสุดในระดับราคาที่สมเหตุสมผลสำหรับลูกค้าและผู้บริโภคทั่วไป นั่นคือเหตุผลที่เราริเริ่มโครงการสำคัญนี้เพื่อปรับใช้กระบวนการ ระบบ และแนวทางที่ดีที่สุด ซึ่งจะรองรับการดำเนินงานของเราได้อย่างเหมาะสม และเราไว้วางใจให้ออราเคิลซึ่งเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ทำหน้าที่จัดหาและติดตั้งระบบให้แก่ไมเนอร์ กรุ๊ป ระบบดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการปรับใช้ระบบงานที่เหนือกว่าและปรับปรุงการดำเนินงานของเรา” มร. วิลเลียม เอลวู้ด ไฮเนคกี้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมเนอร์ กรุ๊ป กล่าว
“ไมเนอร์ กรุ๊ปเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ” มร. นีล แเฮมป์เชอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของไมเนอร์ กรุ๊ป กล่าว “เราได้ทำการประเมินโซลูชั่นไอทีหลายๆ โซลูชั่นโดยละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีชั้นนำของออราเคิลนับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้เรามีเทคโนโลยีพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับรองรับการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องในระยะยาว”
“โดยทั่วไปแล้ว ลูกค้าในธุรกิจค้าปลีกและการผลิตมีความต้องการที่สูงมาก และแอพพลิเคชั่นของออราเคิลก็จะช่วยให้ไมเนอร์สามารถลดความยุ่งยากซับซ้อนในการดำเนินงาน” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของออราเคิล และกรรมการผู้จัดการบริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นวัตกรรมทางด้านแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานของเราจะช่วยให้ระบบไอทีของไมเนอร์สามารถผลักดันการเติบโตของธุรกิจในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง”
ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
ประวัติความเป็นมาของไมเนอร์ กรุ๊ป
Oracle E-Business Suite
Oracle Business Intelligence Applications
Oracle Database
Oracle Fusion Middleware
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เกี่ยวกับไมเนอร์ กรุ๊ป
กลุ่มบริษัทไมเนอร์ กรุ๊ป ประกอบด้วยบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจโรงแรมและสันทนาการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยจำนวนร้านอาหารกว่า 900 แห่ง และโรงแรมและรีสอร์ท 19 แห่ง ซึ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภคในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี 2519 จากรีสอร์ทริมชายหาดในพัทยา และได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบันประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ท 19 แห่งภายใต้แบรนด์อนันตรา, โฟร์ซีซั่นส์, แมริออท และแบรนด์อื่นๆ ในประเทศไทย เวียดนาม มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย และแทนซาเนีย และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายควบคู่ไปกับการก่อสร้างโรงแรมในพื้นที่เดียวกัน (mixed-used development) ได้แก่ ดิ เอสเตท สมุย และเซนต์ รี จิส เรสซิเดนซ์ นอกเหนือจากโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำแล้ว บริษัทฯ ยังมีธุรกิจสปา 26 แห่ง ภายใต้ชื่อมันดารา และอนันตรา ซึ่งได้รับการจัดอันดับว่าเป็นสปาที่ดีที่สุดในเอเชียและดีที่สุดในโลก
เพื่อส่งเสริมธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรม บริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจร้านอาหารกว่า 900 แห่งภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, เลอแจ๊ซ, เดอะ คอฟฟี่ คลับ และล่าสุดคือแบรนด์ ไทย เอ็กซ์เพรส ในฐานะผู้นำในธุรกิจอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และอาจกล่าวได้ว่าแบรนด์ของบริษัทครองตำแหน่งผู้นำในตลาดแทบจะทุกประเภทอาหาร โดยสาขาร้านอาหารเฉพาะในประเทศไทยมีลูกค้ากว่า 70 ล้านรายในปี 2550 นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจอย่างกว้างขวางในตลาดค้าปลีกแล้ว เรายังครองตลาดธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่และร้านอาหารในสนามบิน และมีโรงงานขนาดใหญ่สำหรับการผลิตไอศกรีมและชีสของตนเอง เพื่อรองรับร้านอาหารในเครือบริษัท และตอบสนองความต้องการของบริษัทอื่นๆ
ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากต่างประเทศในประเทศไทย ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษา โดยเครื่องหมายการค้าที่บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายในปัจจุบันได้แก่ เอสปรี เรดเอิร์ธ บอสสินี่ ทิมเบอร์แลนด์ ชาร์ลสแอนด์คีธ ยีนส์เวสท์ บลูม ลาเนจ สแมช บ็อกซ์ ทูมี่ เฮงเคล ไทม์ไลฟ์ และเวิล์ดบุ๊ค ปัจจุบันมีสาขาและเคาท์เตอร์จัดจำหน่ายกว่า 300 แห่งในประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าอุปโภค โดยมีโรงงานเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นเอ็มที จำกัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทมหาชนและบริษัทเอกชน รวมทั้งถือหุ้น 19% ในบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โปรดเยี่ยมชม www.minornet.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ