“นักวิชาการ” ชี้พิษศก. ธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัว รุกอุปกรณ์ความปลอดภัย สร้างแรงจูงใจผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2008 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--
นักวิชาการด้านอสังหาฯ ระบุตลาดที่อยู่อาศัยครึ่งปีหลังชะลอตัว ชี้สาเหตุมาจากปัจจัยด้านลบทางเศรษฐกิจ และการเมือง ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เชื่องาน “Intersec Thailand 2008” ปลายปีนี้ จะช่วยกระตุ้นตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้น
รศ.มานพ พงศ์ทัต อาจารย์ประจำภาควิชาเคหะการ คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงสถานการณ์ความต้องการที่อยู่อาศัย และภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังว่า ชะลอตัวบ้างเล็กน้อย เนื่องจากปัจจัยลบทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจ เช่น น้ำมันแพง เงินเฟ้อ ปัญหาสินค้าราคาแพง ฯลฯ ซึ่งเหล่านี้ ล้วนส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านการก่อสร้างให้เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่เท่าเดิม
ทั้งนี้ รศ.มานพ มองว่า ปัจจุบันผู้บริโภคทางด้านที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน เริ่มให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น เพราะนอกเหนือจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ,การเมือง และสังคม แล้วยังเชื่อมโยงไปสู่ปัญหาทางด้านอาชญากรรมที่ปัจจุบันเริ่มมีข่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ส่วนหนึ่งได้ให้ความสำคัญ และนำเรื่องอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาเป็นจุดขายในโครงการด้วย เช่น การติดตั้งระบบกันขโมยประสิทธิภาพสูง, ระบบหนีไฟ ในอาคารสูงที่มีประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ สามารถสร้างแรงจูงใจสู่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี
“ ที่ผ่านมาโครงการต่างๆ เริ่มหันมาสนใจในระบบความปลอดภัยมากขึ้น ทำให้ตลาดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยขยายตัวตาม ไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก สำนักงาน โรงงาน ธนาคาร สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า และอาคารสูงต่างๆ ส่งผลให้บริษัทที่ผลิตอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย มีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมารองรับความต้องการอย่างต่อเนื่อง”
อย่างไรก็ตาม รศ.มานพ ยังได้กล่าวถึงงาน Intersec Thailand 2008 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านความปลอดภัย ซึ่งได้จัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-3 ธันวาคม ที่ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา ว่า นับว่าเป็นโอกาสอันดีของนักธุรกิจกลุ่มอสังหาฯ ที่จะได้ดูเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจากบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อนำมาใช้กับธุรกิจ หรือโครงการของตนเอง
“’สำหรับงาน Intersec Thailand 2008 นี้ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมด้านที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ เล็งเห็นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนมากขึ้น อีกทั้งภายในงาน ยังได้จัดองค์ความรู้ เพื่อให้ทุกฝ่ายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน และตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในที่อยู่อาศัย และหาแนวทางการผลิตอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในประเภทต่างๆ ที่ได้มาตรฐาน และสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นได้ในอนาคต” รศ.มานพ กล่าวในที่สุด
ข้อมูล
งาน Intersec Thailand 2008 ที่จะจัดขึ้น นับเป็นครั้งแรกของไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยความร่วมมือระหว่างบริษัทไอเปกซ์ กับเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต (Messe Frankfurt) ผู้จัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก โดยใช้งบประมาณในการจัดงานกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเนรมิตงานบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร แสดงสินค้าประเภทอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยขึ้น ณ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม นี้
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน “Intersec Thailand 2008 ”
ภัทรวดี ใจผ่อง (เอ) 086 334 1894
ฐปนีย์ จันทคัด (จุ๊) 081 534 5832

แท็ก thailand   อสังหาฯ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ