แคนนอนเผยความสำเร็จรับ “ฉลากเขียว” ตอกย้ำวิสัยทัศน์ธุรกิจคู่สิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แคนนอนเผยความสำเร็จรับ “ฉลากเขียว”ตอกย้ำวิสัยทัศน์ธุรกิจคู่สิ่งแวดล้อมยึดปรัชญา “เคียวเซ” เป็นนโยบายหลักมุ่งสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ควบคู่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยเบื้องหลังความสำเร็จของผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องถ่ายเอกสารตระกูล อิมเมจรันเนอร์ (imageRUNNER) รุ่น iR2270, 3570 และ 4570 ซึ่งได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมาย “ฉลากเขียว” ตอกย้ำนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์พลังงาน ตลอดจนคุณประโยชน์ด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้ตามปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งใช้เป็นนโยบายหลักของแคนนอนทั่วโลก
นายไพโรจน์ สัญญะเดชากุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของแคนนอนซึ่งได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมายฉลากเขียวครั้งนี้ว่า “เครื่องถ่ายเอกสารทั้ง 3 รุ่น ของแคนนอนมีคุณลักษณะด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานตรงกับข้อกำหนดของคณะกรรมการฯ อาทิ การเปลี่ยนการทำงาน (Mode) เข้าสู่สภาวะใช้พลังงานต่ำได้เมื่อไม่มีการใช้งานภายในระยะเวลาที่กำหนด การผ่านการทดสอบระดับความเข้มข้นของฝุ่นและสารเคมีต่างๆ ที่ปล่อยออกสู่บรรยากาศ รวมถึงผ่านการทดสอบระดับเสียงด้วย นอกจากนี้ พบว่า เครื่องถ่ายเอกสารทั้ง 3 รุ่นของแคนนอนผ่านการทดสอบตามข้อกำหนดต่างๆ เช่น ทดสอบความปลอดภัยทางไฟฟ้าของเครื่องถ่ายเอกสารในสภาวะที่แตกต่างกัน”
นายโนริอะกิ ชิบะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การที่แคนนอนได้รับสิทธิ์ให้ใช้เครื่องหมาย “ฉลากเขียว” สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นทั้ง 3 รุ่นจากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการดำเนินทุกกิจกรรมด้วยจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาสภาพแวดล้อมควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอย่างสร้างสรรค์
“การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของแคนนอนทั่วโลกล้วนยึดมั่นตามปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งคำว่าเคียวเซนั้นมีความหมายว่า “การมีชีวิตอยู่และทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม” แต่แคนนอนให้ความหมายของเคียวเซมากกว่านั้น โดยหมายความว่า “มนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะชาติใดศาสนาใดหรือมีวัฒนธรรมอย่างไรสามารถใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันอย่างผาสุก เพื่อก้าวสู่อนาคตที่สดใสร่วมกัน” ด้วยปรัชญาเคียวเซ แคนนอนจึงเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชั้นนำที่งดใช้สาร CFC ในทุกขั้นตอนและใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตอุปกรณ์ในสัดส่วนถึง 30%” นายชิบะกล่าวเสริม
ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศซิสเต็มโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นที่ทำให้เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันทั้ง 3 รุ่น ของแคนนอนได้รับตราฉลากเขียวนั้นมาจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของแคนนอนที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงสภาพแวดล้อมการทำงานของผู้ใช้อย่างครบวงจรตามเจตนารมณ์ของโครงการฉลากเขียวที่ต้องการให้สังคมได้เข้าถึงถึงคุณประโยชน์อันรอบด้านของการรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีต่อองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค
“เครื่องมัลติฟังก์ชั่นของแคนนอนใช้เทคโนโลยี On-Demand Fixing ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานถึง 3 ใน 4 ของระบบลูกกลิ้งความร้อนแบบเดิม นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี Sandwich Molding ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนจากวัสดุรีไซเคิลที่ช่วยลดการใช้วัสดุใหม่ ลดการใช้พลังงานในกระบวนการปรับสภาพของวัสดุที่นำมารีไซเคิล และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านไฟฟ้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย” ร้อยเอกสุนทรกล่าว
สำหรับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้ ร้อยเอกสุนทรได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แคนนอนได้พัฒนาเทคโนโลยี Ozone-Free Electrical Charging โดยสามารถลดโอโซนในอากาศซึ่งก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นฉุน และเป็นอันตรายต่อผิวหนังตลอดจนระบบทางเดินหายใจจนเหลือเพียง 1 ใน 1,000 ส่วนของโอโซนที่ผลิตขึ้นจากระบบเดิม
แคนนอนให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อประโยชน์สูงสุดในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน และความคุ้มค่าของผู้ใช้งาน ทั้งนี้แคนนอนมั่นใจว่า การที่เราได้รับสิทธิ์การใช้เครื่องหมาย “ฉลากเขียว” ในครั้งนี้ จะเป็นการตอกย้ำความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องถ่ายเอกสารของแคนนอนว่ามีคุณภาพที่ดีได้มาตรฐาน และมีคุณค่าเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป ด้วยการใส่ใจต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง” ร้อยเอกสุนทรกล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฉลากเขียว
"ฉลากเขียว" คือ ฉลากที่ให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เมื่อนำมาเปรียบเทียบ กับผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกัน ข้อดีของการมีฉลากเขียวติดอยู่บนผลิตภัณฑ์ก็คือใช้เป็นเครื่องหมายให้กับผู้บริโภคทราบว่าผลิตภัณฑ์นั้นเน้นคุณค่าทางสิ่งแวดล้อม ผู้บริโภคจะได้เลือกซื้อถูกต้องตามวัตถุประสงค์ ในส่วนผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายจะได้รับผลประโยชน์ในแง่กำไรเนื่องจากมีการบริโภคผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมากขึ้น ผลักดันให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ ต้องแข่งขันกันปรับปรุงคุณภาพของสินค้าหรือบริการของตนในด้านเทคโนโลยีโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการยอมรับของประชาชน และส่งผลตอบแทนทางเศรษฐกิจแก่ผู้ผลิตเองในระยะยาว โครงการฉลากเขียวริเริ่มขึ้นโดยคณะกรรมการนักธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD) ได้ริเริ่มโครงการฉลากเขียวเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2536และได้รับความเห็นชอบและความร่วมมือจากกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และองค์กรเอกชนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติออกมาเป็นรูปธรรม จึงนับว่าเป็นโครงการที่เกิดจากการร่วมมือระหว่างภาครัฐบาล เอกชน และองค์กรกลางต่าง ๆ โดยมีสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยทำหน้าที่เป็นเลขานุการ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบันบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย ประกอบด้วยบุคลากรกว่า 9,000 คน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ส่วนออฟฟิศซิสเต็มโซลูชั่น
นพพร ประวิทย์รัตน์
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 778
nopporn_prawitrat@cspl.canon.com.sg
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
prinda_n@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ